19
/
96955
“Hoa Mộc Lan” ra mắt, báo Mỹ nhắc về... “Hai Phượng”
hoa-moc-lan-ra-mat-bao-my-nhac-ve-hai-phuong
news

“Hoa Mộc Lan” ra mắt, báo Mỹ nhắc về... “Hai Phượng”

Thứ 2, 07/09/2020 | 07:41:28
383 lượt xem

Trước sự ra mắt của phim “Hoa Mộc Lan”, tờ tin tức Insider (Mỹ) đã giới thiệu tới công chúng những bộ phim ấn tượng, có nhân vật nữ mạnh mẽ, trong đó có phim “Hai Phượng” của Việt Nam.

“Hoa Mộc Lan” ra mắt, báo Mỹ nhắc về... “Hai Phượng” - 1

Bộ phim hoạt hình do người thật đóng - “Hoa Mộc Lan” - cuối cùng cũng đã đến với công chúng

Bộ phim hoạt hình do người thật đóng - “Hoa Mộc Lan” - cuối cùng cũng đã đến với công chúng sau nhiều lần thay đổi lịch chiếu vì dịch Covid-19. Ban đầu, bộ phim bom tấn của Disney được dự kiến ra rạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng sau cùng, phim lại chuyển sang chiếu trên kênh phim trực tuyến với khoản phí 29,99 USD, nếu người xem có nhu cầu thưởng thức ở thời điểm hiện tại.

Trước sự ra mắt của bộ phim “Hoa Mộc Lan”, tờ tin tức Insider (Mỹ) đã giới thiệu tới công chúng những bộ phim cũng đề cập tới những nhân vật nữ mạnh mẽ, ấn tượng, mà công chúng quốc tế có thể tìm xem trên kênh phim trực tuyến.

Trong các bộ phim được đề cập đến, có phim “Hai Phượng” (2019) của Việt Nam với diễn xuất chính của nữ diễn viên Ngô Thanh Vân. “Hai Phượng” (tên tiếng Anh: “Furie”) là một bộ phim hành động đạt được nhiều thành tích ấn tượng cả về mặt nghệ thuật và doanh thu khi ra rạp tại Việt Nam.

Bộ phim là hành trình nghẹt thở và căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) khi phải đối đầu với cả một đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia, những mong cứu được đứa con gái bé bỏng tên Mai.

“Hoa Mộc Lan” ra mắt, báo Mỹ nhắc về... “Hai Phượng” - 2

“Hoa Mộc Lan” ra mắt, báo Mỹ nhắc về... “Hai Phượng”

Để cứu được con, Hai Phượng chỉ có 14 tiếng đồng hồ truy đuổi bọn bắt cóc, và phải đối đầu với rất nhiều giang hồ cộm cán, táo tợn, chúng sẵn sàng tiêu diệt bất cứ ai cản đường chúng. Hành trình cứu con của Hai Phượng càng trở nên gian nan và khó khăn khi bất kỳ sơ suất nào cũng có thể khiến cô phải trả giá bằng mạng sống của chính cô và con gái.

Hai Phượng sinh ra trong gia đình nhà võ, được người cha nghiêm khắc dạy võ từ khi còn nhỏ, lớn lên cô bỏ nhà đi bụi và trở thành nữ giang hồ, sống lang bạt. Khi phát hiện mình có thai, Phượng bỏ về vùng quê xa xôi sống ẩn dật. Cô sinh một bé gái, đặt tên là Mai.

Một hôm, bé Mai ra bờ sông chơi thì bị bọn xấu bắt cóc, Phượng đánh gục vài tên giang hồ và cố gắng đuổi theo nhưng không kịp. Từ đây, Phượng bắt đầu bước vào hành trình truy đuổi bọn bắt cóc để cứu con gái.

Một số bộ phim ấn tượng cũng có nhân vật nữ mạnh mẽ được trang tin Insider giới thiệu:

“Crouching Tiger, Hidden Dragon” (Ngọa hổ tàng long - 2000)

“Hoa Mộc Lan” ra mắt, báo Mỹ nhắc về... “Hai Phượng” - 3

Bộ phim võ thuật nổi tiếng đã đạt được thành công lớn tại các giải thưởng điện ảnh quốc tế, từng nhận được 10 đề cử tại giải Oscar, trong đó có đề cử cho Phim hay nhất, cho Đạo diễn xuất sắc nhất. Phim giành về 4 giải, trong đó có giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

“Ngọa hổ tàng long” có sự tham gia của những ngôi sao Hoa ngữ nổi tiếng như Châu Nhuận Phát, Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di. Bộ phim có sự tham gia của một ê-kíp đa quốc gia, với kinh phí đầu tư chỉ 17 triệu USD, phim đã bất ngờ đạt được thành công lớn trên thị trường quốc tế khi thu về 213,5 triệu USD từ phòng vé toàn cầu.

“Ngọa hổ tàng long” đã đạt được thành công cả về nghệ thuật và thương mại, nhận về hơn 40 giải thưởng. Cho tới giờ, đây vẫn là bộ phim võ thuật đậm chất Á Đông đạt được thành công lớn nhất và có tầm ảnh hưởng đối với giới điện ảnh quốc tế.

“Hoa Mộc Lan” ra mắt, báo Mỹ nhắc về... “Hai Phượng” - 4

Đạo diễn Vương Gia Vệ là một cái tên quen thuộc đối với giới làm phim quốc tế, “Nhất đại tông sư” là một dự án phim nhiều tham vọng của ông. Bộ phim võ thuật được thực hiện dựa trên câu chuyện cuộc đời của võ sư nổi tiếng trong môn võ Vịnh Xuân - Diệp Vấn (vai diễn do Lương Triều Vỹ đảm nhận).

Phim quy tụ một dàn diễn viên gồm những ngôi sao đình đám của giới làm phim Hoa ngữ như Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di, Trương Chấn, ngoài ra, phim còn có sự tham gia của nữ diễn viên Hàn Quốc Song Hye-kyo.

“Hoa Mộc Lan” ra mắt, báo Mỹ nhắc về... “Hai Phượng” - 5

Bộ phim của đạo diễn nổi tiếng người Mexico - Guillermo del Toro từng nhận được 6 đề cử tại giải Oscar, trong đó có đề cử cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, Kịch bản gốc hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất. “Mê cung của Pan” là một bộ phim vừa đáng sợ vừa mê hoặc.

Chuyện phim theo chân Ofelia - nữ nhân vật chính - khi cô thực hiện cuộc hành trình bước vào một thế giới mê cung vừa nguy hiểm vừa kỳ thú.

“Mê cung của Pan” có những sinh vật bí ẩn, với bối cảnh ấn tượng được chăm chút kỹ lưỡng dựa trên hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh và nghệ thuật hóa trang - tạo hình, giúp đưa lại những khuôn hình ly kỳ hấp dẫn ngay cả với người xem trưởng thành. Phim tương đối thành công về mặt doanh thu khi thu về 83,9 triệu USD từ mức đầu tư 19 triệu USD.

Theo Bích Ngọc/Dân trí (nguồn Insider)

https://dantri.com.vn/van-hoa/hoa-moc-lan-ra-mat-bao-my-nhac-ve-hai-phuong-20200906213840791.htm

  • Từ khóa

Ngắm khung cảnh Việt Nam trong 100 bức ảnh đẹp nhất thế giới chụp từ trên cao

Các nhiếp ảnh gia Việt Nam đã đưa phong cảnh trong nước góp mặt vào danh sách 100 bức ảnh đẹp nhất ở hạng mục ảnh chụp từ trên cao của giải thưởng uy tín...
17:30 - 02/05/2024
238 lượt xem

Nhà báo kỳ cựu Richard Quest của Đài CNN: Việt Nam giờ đây thật hấp dẫn

"Tôi nhìn thấy ở Việt Nam một thế hệ trẻ đang không ngừng tiến về phía trước, nỗ lực phát triển, vươn lên", nhà báo kỳ cựu của Đài CNN nhận xét.
16:50 - 02/05/2024
260 lượt xem

Lật mặt 7 chạm mốc 200 tỉ, liệu có phá kỷ lục của Trấn Thành?

Sau 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, kết quả của cuộc cạnh tranh doanh thu phòng vé đã ngã ngũ, Lật mặt 7: Một điều ước áp đảo phần còn lại, bứt phá doanh thu...
15:42 - 02/05/2024
297 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Chiếc bình 'da cóc' với đàn bò đúc thủng

Bình đồng Đông Sơn trong bộ sưu tập An Biên có toàn thân trang trí chấm nổi như da cóc, lại có hình đàn bò và hươu được đúc thủng.
12:12 - 02/05/2024
366 lượt xem

Du lịch cả nước sôi động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.
10:37 - 02/05/2024
406 lượt xem