19
/
81872
Hoa khôi Nghệ thuật châu Á 2020 chưa cấp phép đã họp báo, tuyển sinh rầm rộ?
hoa-khoi-nghe-thuat-chau-a-2020-chua-cap-phep-da-hop-bao-tuyen-sinh-ram-ro
news

Hoa khôi Nghệ thuật châu Á 2020 chưa cấp phép đã họp báo, tuyển sinh rầm rộ?

Thứ 5, 07/11/2019 | 17:29:44
522 lượt xem

Dù hồ sơ xin phép vẫn đang trong quá trình xét duyệt nhưng ban tổ chức Hoa khôi Nghệ thuật châu Á 2020 đã họp báo công bố dự án, tuyển sinh và tập huấn thí sinh ở các tỉnh thành khắp cả nước.

Hoa khôi Nghệ thuật châu Á 2020 chưa cấp phép đã họp báo, tuyển sinh rầm rộ? - Ảnh 1.

Một vài thí sinh được ban tổ chức giới thiệu tại buổi giới thiệu dự án Hoa khôi Nghệ thuật châu Á 2020 hồi cuối tháng 7 tại Đà Nẵng - Ành: BTC

Hoa khôi Nghệ thuật châu Á 2020 đang dính nghi án "lách luật" khi chưa được cấp phép mà đã tuyển sinh, tập huấn thí sinh. Ban tổ chức cũng dùng chữ "dự án" thay cho chữ "cuộc thi" trong họp báo công bố cuộc thi như một cách lập lờ về hình thức và tên gọi của một cuộc thi sắc đẹp chưa được cấp phép.

Trước sự việc này, Tuổi Trẻ Online đã liên lạc với ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn. Cục trưởng, cho biết: "Tôi cũng đã nghe báo cáo về vụ việc này và đã cho kiểm tra. Ban tổ chức cuộc thi đã nộp hồ sơ xin phép và hồ sơ đang trong quá trình xét duyệt.

Trong hồ sơ này, phía tổ chức trình cả một dự án về giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật..., và thi nhan sắc là một trong số những hoạt động trong khuôn khổ của dự án.

Vì có khá nhiều hoạt động trong dự án này nên các chuyên viên của Cục đang thẩm định từng dự án cũng như hướng dẫn phía tổ chức các thủ tục cần thiết cho việc cấp phép. Chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi và sẽ có những trao đổi lại nếu ban tổ chức có sai phạm".

Hoa khôi Nghệ thuật châu Á 2020 chưa cấp phép đã họp báo, tuyển sinh rầm rộ? - Ảnh 2.

Một thí sinh biểu diễn múa trong buổi ra mắt Hoa khôi nghệ thuật châu Á tại Hà Nội vào đầu tháng 7

Theo thông cáo báo chí của ban tổ chức, với mục đích giới thiệu với cộng đồng các nước châu Á và quốc tế các thương hiệu, dịch vụ uy tín, đẳng cấp, vòng tìm kiếm đầu tiên của "Hoa khôi Nghệ thuật châu Á 2019 đã được khởi động từ tháng 5-2019 tại Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và tiếp theo là Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Lào, TP.HCM, Vũng Tàu…".

Cũng theo thông cáo này, các thí sinh trải qua các vòng tìm kiếm lần lượt được lựa chọn bồi dưỡng nghệ thuật, hỗ trợ đào tạo các khóa học kỹ năng dành cho các hoa hậu, người đẹp, nghệ sĩ để tự tin bước lên ngôi vị cao nhất. Đêm chung kết dự kiến diễn ra tại Quảng Nam vào tháng 3-2020.

Cho đến thời điểm hiện tại, cuộc thi vẫn chưa được sự đồng ý hoặc cấp phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, nhưng ông Nguyễn Hải Anh - trưởng ban tổ chức dự án Hoa khôi nghệ thuật châu Á 2020 đã công bố với báo chí những kế hoạch hoạt động.

Theo đó, từ tháng 7 đến 11-2019 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa giữa các thanh niên, sinh viên đến từ các nước và các trường văn hóa - nghệ thuật tại châu Á, nhằm tìm kiếm các gương mặt sáng giá tham gia dự án. Tháng 12-2019 bắt đầu tổ chức bình chọn online Hoa khôi nghệ thuật châu Á và gala công bố các gương mặt đoạt giải cao nhất của các vòng thi, cuộc thi.

Kế đến, từ tháng 1 đến 6-2020 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện hợp tác văn hóa - nghệ thuật quốc tế, các hoạt động quảng bá văn hóa, thắng cảnh vùng miền trong và ngoài nước...

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa

Showbiz Việt ngập màn tranh tài của các 'anh trai'

Sau show "chị đẹp" hút khán giả, có thể thấy thời của các nam nghệ sĩ cũng đã tới, khi sắp sửa có một loạt chương trình giải trí, cuộc thi sẽ phát sóng,...
11:24 - 30/04/2024
22 lượt xem

Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam bảo tồn di sản

Nhật Bản mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di sản hiện nay như Hoàng thành Thăng Long, di sản Hội An...
11:06 - 30/04/2024
28 lượt xem

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
459 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
548 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,641 lượt xem