19
/
74122
10 nước Châu Âu tham dự Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam
10-nuoc-chau-au-tham-du-lien-hoan-phim-tai-lieu-chau-au-viet-nam
news

10 nước Châu Âu tham dự Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam

Thứ 2, 27/05/2019 | 16:27:54
1,035 lượt xem

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam sẽ có sự tham dự của 25 tác phẩm trong đó 10 tác phẩm đến từ 10 quốc gia Châu Âu và 15 tác phẩm phim Việt Nam.

Phim "Nữ thẩm phán" của Bỉ sẽ mở màn Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam. Ảnh: BTC.

Phim "Nữ thẩm phán" của Bỉ sẽ mở màn Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam. Ảnh: BTC.

Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam là sự kiện được tổ chức thường niên do Hiệp hội các Viện Văn hoá và Đại sứ quán các nước Châu Âu phối hợp cùng Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức. Đây là một sự kiện văn hoá đặc biệt đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và quốc tế. 

Liên hoan phim năm nay cũng là cột mốc quan trọng thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hoá giữa các nước và Việt Nam. Sự kiện quy tụ 25 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc trong đó có 10 phim quốc tế (Áo, Bỉ, Pháp, Đan Mạch, Đức, Israel, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Séc, Anh và Israel). 

Các bộ phim của Việt Nam tham dự Liên hoan phim lần này là những phim giành giải cao do Hãng Phim Tài liệu và Khoa học trung ương sản xuất và một số đài truyền hình cũng như các tác giả làm phim độc lập.

Ông Trịnh Quang Tùng, Phó Tổng Giám đốc Hãng Phim Tài liệu và Khoa học trung ương cho biết: "Phim Tài liệu khó đến với khán giả, cũng không có cơ sở nào chiếu. Các hệ thống rạp cũng không chiếu chủ yếu chiếu trên truyền hình nhưng các tác phẩm điện ảnh thường dài nên cũng khó để chiếm sóng truyền hình. Bởi vậy đây sẽ là cơ hội tốt để phim Tài liệu tiếp cận khán giả và quảng bá tốt hơn".

Cũng theo ông Tùng, năm nay nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc cũng gửi tác phẩm Liên hoan phim, tuy nhiên do họ không nằm trong phạm vi những nước Châu Âu nên không thể tham gia và đây là một điều đáng tiếc. 

Cũng tham dự Liên hoan phim năm nay, đại diện phái đoàn Bỉ chia sẻ: "Sự kiện Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam thành công có lẽ là bởi chất lượng của các bộ phim. Chính khán giả là hồn cốt của liên hoan phim. Sau một số buổi diễn, nhiều khán giả cũng ở lại trao đổi về bộ phim, điều đó chứng tỏ chất lượng phim rất tốt và khán gia thực sự quan tâm đến những bộ phim này. Chúng tôi sẽ cố gắng chọn một trong những bộ phim xuất sắc nhất  để tham dự, để cùng giới thiệu tới khán giả Việt Nam những tác phẩm xuất sắc nhất”. 

Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 10 sẽ diễn ra đồng thời từ ngày 31.5 đến 6.9 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Lao động

  • Từ khóa

Chuyện chưa kể về đội Quân nhạc nữ lần đầu tiên tham gia diễu binh

Theo tiết lộ của Trung tá Phan Đình Chiến, Trưởng khối Quân nhạc nữ, Đoàn Nghi lễ quân đội, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, dịp kỷ niệm 70...
07:10 - 05/05/2024
403 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
828 lượt xem

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
920 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
1,451 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
1,335 lượt xem