19
/
54835
Vở kịch "Bến bờ xa lắc" chính thức trình diễn song ngữ Hàn-Việt
vo-kich-ben-bo-xa-lac-chinh-thuc-trinh-dien-song-ngu-han-viet
news

Vở kịch "Bến bờ xa lắc" chính thức trình diễn song ngữ Hàn-Việt

Thứ 7, 04/11/2017 | 08:28:46
504 lượt xem

Ngày 3/11, vở kịch “Bến bờ xa lắc” (tác giả Lê Thu Hạnh; đạo diễn phiên bản tiếng Việt: nghệ sỹ nhân dân Xuân Huyền; đạo diễn phiên bản tiếng Hàn: Lee Eun Son) đã được Nhà hát Tuổi trẻ và Đoàn kịch Jigeum của Hàn Quốc trình diễn với hai phiên bản dàn dựng khác nhau bằng tiếng Hàn và tiếng Việt.

Các diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ và Đoàn kịch Jigeum, Hàn Quốc sẽ tham gia vở kịch "Bến bờ xa lắc." (Nguồn: Nhà hát Tuổi trẻ)

Ở phiên bản tiếng Hàn, Đoàn kịch Jigeum Hàn Quốc kết hợp thêm âm nhạc và dàn dựng theo kiểu nhạc kịch. Tuy cùng nội dung nhưng sự dàn dựng khác nhau giữa hai phiên bản đã giúp người xem cảm thấy thú vị hơn.

Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, nghệ sỹ nhân dân Lê Khanh cho biết vở kịch đã được Nhà hát dàn dựng lại nhiều lần với nhiều kíp diễn khác nhau để các nghệ sỹ, đặc biệt là các diễn viên trẻ được thử sức mình với nhiều vai diễn.

Theo Giám đốc Đoàn kịch Jigeum, Hàn Quốc Lee Eun Son, ở Hàn Quốc, phụ nữ trung niên (40-50 tuổi) thường ở nhà nội trợ. Lứa tuổi này cũng có nhiều thay đổi trong tâm sinh lý nên hay buồn hơn và rất dễ cảm thấy cô đơn. Vì vậy, khi biên tập lại vở kịch đạo diễn Lee Eun Son hy vọng gia đình sẽ hiểu và dành nhiều sự quan tâm hơn cho họ.

Vở kịch "Bến bờ xa lắc" do Việt Nam dàn dựng là câu chuyện của những người phụ nữ nhiều năm sống chỉ vì gia đình này muốn thực sự trở lại là chính mình và muốn được yêu.

Còn phiên bản do Hàn Quốc dàn dựng nhấn mạnh vào nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ gia đình; thứ người phụ nữ cần để giải quyết sự cô đơn chính là tình yêu, sự quan tâm của gia đình.

Trước khi trình diễn tại Hà Nội, vở kịch “Bến bờ xa lắc” đã được trình diễn tại thành phố Incheon-Hàn Quốc (9/2017) trong khuôn khổ Lễ hội Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc-Việt Nam năm 2017.

Đây là lễ hội được tổ chức thường niên giữa hai nước nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa, hợp tác nghệ thuật, tăng cường sự đoàn kết và hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Hàn Quốc.

Sự kiện trình diễn vở kịch “Bến bờ xa lắc” đánh dấu lần thứ ba Nhà hát Tuổi trẻ hợp tác với Đoàn kịch Jigeum cùng dàn dựng và biểu diễn một vở kịch với hai bản diễn khác nhau. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa chào mừng 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc (1992- 2017)

Với chủ đề hạnh phúc gia đình, “Bến bờ xa lắc” phản ánh những câu chuyện hết sức gần gũi với đời sống thường nhật, soi rọi tâm tư, ước vọng thầm kín và những cám dỗ đời thường… Tất cả tạo nên một bức tranh đa diện đầy màu sắc mà mọi khán giả đều tìm thấy mình ở trong đó.

Vở kịch tâm lý xã hội “Bến bờ xa lắc” được Nhà hát Tuổi trẻ lần đầu tiên ra mắt năm 1995. Ngay lập tức, vở diễn đã trở thành một “hiện tượng,” gây được tiếng vang lớn trong đời sống sân khấu kịch cả nước.

Vở kịch quy tụ những gương mặt diễn viên hàng đầu của sân khấu phía Bắc nói chung và Nhà hát Tuổi trẻ lúc đó nói riêng.

Bến bờ xa lắc” đã xuất sắc giành Huy chương vàng Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp Toàn quốc năm 1996 và lưu diễn hàng trăm đêm diễn tại khắp các sân khấu trên cả nước, trở thành một trong những vở diễn ăn khách nhất của Nhà hát Tuổi trẻ.

Vở kịch sẽ được trình diễn lại trong ngày 4/11 với hai khung giờ 15 giờ (phiên bản tiếng Việt do Nhà hát Tuổi trẻ trình diễn) và 16 giờ 15 (phiên bản tiếng Hàn do Đoàn kịch Jigeum trình diễn) tại Nhà hát Tuổi trẻ./.

Theo TTXVN/Vietnam+

  • Từ khóa

Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2024 mở màn với lễ thượng đại kỳ

Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ năm 2024 giảm quy mô tổ chức nhằm chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3. Các hoạt động truyền thống được giữ lại, hoạt động...
16:50 - 16/09/2024
241 lượt xem

Phát huy sức mạnh văn hóa, chung tay hỗ trợ khắc phục bão lũ

Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã họp thống nhất chủ trương thực hiện các chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các...
15:15 - 16/09/2024
262 lượt xem

Xuân Lan, Văn Mai Hương... chung tay kêu gọi 2,2 tỉ đồng hỗ trợ vùng bão lũ

Với sự chung tay của dàn nghệ sĩ như Xuân Lan, Tùng Dương, Văn Mai Hương... chương trình Tiếng gọi yêu thương kêu gọi được hơn 2,2 tỉ đồng. Số tiền này...
14:47 - 16/09/2024
288 lượt xem

Hội An quy định: Gia đình văn hóa mới được làm lưu trú đón khách trong phố cổ

Sau khi cho thí điểm lưu trú trong phố cổ, chính quyền Hội An đã điều chỉnh thu hẹp lại đối tượng. Từ nay chỉ những hộ có giấy công nhận gia đình văn hóa...
11:42 - 16/09/2024
341 lượt xem

Nghệ nhân làm phỗng đất cuối cùng ở Kinh Bắc

Những con phỗng đất luôn là món quà truyền thống cho trẻ em mỗi dịp Trung thu đến. Nhưng trong dòng xoáy của sự phát triển, với sự lên ngôi của các loại...
09:59 - 16/09/2024
392 lượt xem