19
/
170402
Trải nghiệm tàu điện, quạt tai voi và nghe nhạc Phú Quang từ những giọng hát ‘lạ’
trai-nghiem-tau-dien-quat-tai-voi-va-nghe-nhac-phu-quang-tu-nhung-giong-hat-la
news

Trải nghiệm tàu điện, quạt tai voi và nghe nhạc Phú Quang từ những giọng hát ‘lạ’

Thứ 4, 02/10/2024 | 08:08:00
202 lượt xem

Người Hà Nội và du khách có cả tháng 10 để ‘chạm miền ký ức’ đời sống bao cấp với tàu điện, xe đạp cũ, quạt tai voi, tivi cổ… và hai đêm nghe nhạc Phú Quang do những giọng hát ‘lạ’ biểu diễn.

Trải nghiệm tàu điện, quạt tai voi và nghe nhạc Phú Quang từ những giọng hát ‘lạ’ - Ảnh 1.

Bạn trẻ mặc cổ phục chụp hình kỷ niệm với mô hình tàu điện xưa tại Vườn âm nhạc Nhà hát lớn Hà Nội - Ảnh: T.ĐIỂU

Đó là chuỗi sự kiện của chương trình Hà Nội - Chạm miền ký ức do Nhà hát lớn Hà Nội phối hợp với Phiêu Du Show và Viettel Media tổ chức từ ngày 5 đến 31-10, nhân kỷ niệm 70 năm tiếp quản thủ đô.

Chạm vào thời bao cấp

Đời sống bao cấp của người Hà Nội thập niên 1960 - 1970 sẽ được tái hiện tại không gian Vườn âm nhạc của Nhà hát lớn Hà Nội.

Công chúng khi mua những tấm vé mô phỏng hình thức tem phiếu thời bao cấp sẽ được vào không gian này trải nghiệm, chụp ảnh cùng mô hình tàu điện, dàn xe đạp cũ những năm 1960 ở Việt Nam của một nhà sưu tập Thanh Hóa, những chiếc tivi đen trắng, quạt tai voi, bàn ghế thời bao cấp…

Ngoài ra là không gian ẩm thực Hà thành với bánh cuốn Thanh Trì, xôi Phú Thượng, cốm làng Vòng… và đặc biệt là quán nước trà xanh với điếu cày, điếu bát, kẹo lạc dưới bụi tre già y như những quán nước đầu làng của những làng ven đô của Hà Nội thời bao cấp.

Ông Chu Anh Hùng - phó giám đốc Nhà hát lớn Hà Nội - tại buổi họp báo thông tin về chương trình vào chiều 1-10 tự hào cho biết Nhà hát lớn Hà Nội có lẽ là nơi duy nhất ở nội thành Hà Nội còn có hai bụi tre thực thụ.

Ngoài ra khách tham gia chương trình còn được thỏa thích chơi các trò chơi dân gian của trẻ em xưa: nhảy bao bố, nhảy dây, ô ăn quan… Hay mặc cổ phục vào chụp ảnh trong Nhà hát lớn tuyệt đẹp.

Làm mới lạ Phú Quang với giọng hát Khánh Linh, Hồ Quỳnh Hương…

Đặc biệt, hai đêm nhạc Phú Quang - Tình yêu ở lại vào tối 25 và 26-10 tại khu vườn của Nhà hát lớn Hà Nội hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo cho khán giả khi được nghe nhạc Phú Quang trong khuôn viên sân vườn trong đêm thu Hà Nội.

Một điều đặc biệt nữa ở hai đêm nhạc này là khán giả sẽ được nghe Phú Quang không chỉ qua những giọng ca quen thuộc với âm nhạc của ông như Tấn Minh, mà còn được khám phá những góc khác của Phú Quang qua những giọng hát khán giả thấy rất ít hát nhạc ông trước đây.

Đó là giọng hát Hồ Quỳnh Hương, Khánh Linh, nhóm Oplus, Hoàng Hải.

Giám đốc âm nhạc Giáng Son cho biết các bài hát sẽ được Lưu Hà An phối khí mới nhưng vẫn giữ tinh thần lãng mạn, sang trọng, đẹp đẽ trong từng câu nhạc, lời hát của Phú Quang.

Việc chọn những giọng ca ít quen thuộc với nhạc Phú Quang chính là ý đồ của Giáng Son để tạo ra những màu sắc mới cho hai đêm nhạc của Phú Quang lần này.

Theo chị, trong nhiều bài hát của Phú Quang có chất thính phòng khá nhiều và giọng hát đẹp của Khánh Linh rất phù hợp với những bài hát ấy.

Giáng Son muốn nhờ giọng hát Khánh Linh làm đậm đặc hơn màu thính phòng trong âm nhạc Phú Quang và tin Khánh Linh sẽ làm tốt.

Còn giọng hát đa dạng, cá tính của Hồ Quỳnh Hương được Giáng Son gửi gắm những bài hát đầy chất mãnh liệt của Phú Quang.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/trai-nghiem-tau-dien-quat-tai-voi-va-nghe-nhac-phu-quang-tu-nhung-giong-hat-la-20241001215355955.htm 

  • Từ khóa

Triển lãm sách chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Theo thông tin từ Hội Xuất bản Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, (10/10/1954 - 10/10//2024), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp...
15:15 - 02/10/2024
6 lượt xem

Thiếu nữ Chăm đẹp rạng rỡ ở lễ hội Katê

Ngày 2-10, hàng ngàn đồng bào Chăm theo đạo Bà La Môn ở tỉnh Ninh Thuận đã chính thức vui đón lễ hội Katê.
14:46 - 02/10/2024
26 lượt xem

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII diễn ra từ ngày 7 đến 11/11

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Điện ảnh, với khẩu hiệu "Điện ảnh: Sáng tạo - Cất cánh", Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ...
10:50 - 02/10/2024
127 lượt xem

Quảng bá du lịch Việt Nam qua bản đồ ẩm thực trực tuyến

Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong Đề án “Biến tấu...
10:28 - 02/10/2024
136 lượt xem

Diddy bị 120 người kiện, cáo buộc xâm hại trẻ vị thành niên

Sean 'Diddy' Combs bị cáo buộc xâm hại tình dục 25 trẻ vị thành niên, trong đó có một đứa trẻ 9 tuổi.
10:11 - 02/10/2024
122 lượt xem