Người dân, du khách đến Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay có đa dạng lựa chọn với gần 400 tour, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các spa, cơ sở ăn uống, mua sắm... được tung ra để kích cầu.
Sáng 26.3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024. Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay diễn ra từ ngày 4 - 7.4 tại Công viên 23 Tháng 9 (Q.1) với chủ đề "20 năm hành trình sống động".
Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP.HCM; đồng thời kích cầu du lịch nội địa dịp hè 2024, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách.
Ban tổ chức và đại sứ thông tin về ngày hội Vũ Phượng
Ngày hội du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có 43 gian hàng các tỉnh, thành cùng 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.
Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch TP.HCM là sự "bùng nổ" các chương trình kích cầu du lịch. Theo thống kê, có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan, spa, du lịch y tế, cơ sở ăn uống, mua sắm... với giá ưu đãi cao nhất 50%, cùng nhiều quà tặng cho khách đến tham quan.
Cụ thể, người dân và du khách có thể tìm gần 40 chương trình du lịch nội đô TP.HCM, 20 tour du lịch liên vùng TP, hơn 100 tour du lịch nội địa cùng hàng trăm tour quốc tế với giá khuyến mãi từ các công ty như: Lữ hành Saigontourist, Vietavel, Vietluxtour, Saco, Bến Thành...
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Ngày hội Du lịch diễn ra vào tháng 4 - thời điểm các công ty tung tour đón hè nên phù hợp đưa sản phẩm mới cho người dân thành phố và cả nước tiếp cận.
Tấp nập khách đến Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2023 Vũ Phượng
Trước tình hình giá vé máy bay tăng, ông Hòa thông tin, Sở Du lịch đã làm việc với các đơn vị liên quan, kiến nghị mở thêm slot bay cho các hãng hàng không để du khách có các chuyến bay bảo đảm về giá. "Ngoài ra, chúng tôi khuyến khích doanh nghiệp lữ hành đa dạng hóa phương tiện, không phụ thuộc hoàn toàn vào máy bay. Việc mua tour trước ngay trong ngày hội cũng giúp du khách mua được tour giá tốt kèm khuyến mãi", Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay.
Đại sứ Ngày hội Du lịch TP.HCM - hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng chia sẻ sẽ sử dụng tất cả nền tảng mạng xã hội của mình để lan tỏa lịch trình, thông tin ngày hội đến khán giả. "Trong ngày hội có 1 buổi giao lưu Tiên sẽ giới thiệu về series 'Đu đêm'. Series này có nội dung cuộc sống về đêm của người lao động TP.HCM, qua đó giới thiệu về văn hóa ẩm thực TP, giúp ngày hội du lịch biết đến nhiều hơn", hoa hậu Thùy Tiên chia sẻ.
Theo Thanh niên
https://thanhnien.vn/gan-400-tour-kich-cau-duoc-tung-ra-trong-ngay-hoi-du-lich-tphcm-185240326103717853.htm