19
/
161527
Người nước ngoài yêu Hà Nội vì những điều đáng ngạc nhiên
nguoi-nuoc-ngoai-yeu-ha-noi-vi-nhung-dieu-dang-ngac-nhien
news

Người nước ngoài yêu Hà Nội vì những điều đáng ngạc nhiên

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:18:00
2,183 lượt xem

Với rất nhiều người nước ngoài đến Việt Nam, Hà Nội là nơi họ không thể bỏ qua.

Du khách nước ngoài chụp ảnh khi đi xem múa rối nước ở Hà Nội - Ảnh: MAI THƯƠNG

Du khách nước ngoài chụp ảnh khi đi xem múa rối nước ở Hà Nội - Ảnh: MAI THƯƠNG

Có người đến du lịch, có người chọn ở lại sinh sống, nhưng mỗi người đều có lý do để yêu Hà Nội của riêng mình.

“Đây là Hà Nội, thủ đô của Việt Nam. Đây là thành phố tôi yêu thích và cũng là nơi mà tôi đã trải qua gần cả thanh xuân của mình", anh Saleem Hammad, một người Palestine đã sống ở Việt Nam nhiều năm nay, giới thiệu về Hà Nội trong một video đăng trên TikTok @saleem.vn hồi tháng 2.

Là một gương mặt không quá xa lạ trong cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam, anh thường xuyên đăng tải nhiều video có nội dung quảng bá cuộc sống và văn hóa ở Việt Nam.

“Bạn có biết vì sao tôi yêu Hà Nội không? Vì người Hà Nội rất tử tế và thân thiện. Người ta luôn chào đón bạn bằng một trái tim nồng ấm và nụ cười dễ thương. Và điều mà tôi thích nhất ở Hà Nội là không khí yên bình mà bạn có thể cảm nhận được ở bất cứ ngõ ngách nào”, Saleem nói trong video Why of I love Hanoi? (Vì sao tôi yêu Hà Nội?).

Trong khi đó, với Ella của kênh TikTok @lavitaella, Hà Nội là thành phố luôn khiến cô bất ngờ.

“Tôi nghĩ điều khiến tôi yêu Hà Nội là mỗi lần tôi tưởng mình đã biết hết những địa điểm đẹp nhất của thành phố này, thì trong lúc đi dạo, tôi sẽ tìm thấy một điều gì đó cũng đẹp không kém. Thành phố này là như vậy đó, cứ làm bạn ngạc nhiên mãi thôi", cô nói trong một video đăng hồi tháng 6 năm ngoái.

Saleem và Ella là hai trong số nhiều người chọn bày tỏ tình cảm của mình với Hà Nội trên các nền tảng chia sẻ video.

“Chúng tôi vẫn đang ở Hà Nội, Việt Nam, bởi vì chúng tôi yêu nơi này quá chừng", cặp đôi Rosh và Stace người Úc giới thiệu video WHY We LOVE Hanoi! | Hanoi, Vietnam Travel Vlog đăng trên kênh Go For Launch của mình hồi đầu tháng 3.

“Hôm nay chúng tôi sẽ khám phá thêm khu vực phố cổ Hà Nội, bắt đầu bằng một bát phở gà đầu tiên mà mình từng ăn trong đời. Tiếp đó là hồ Hoàn Kiếm, nhưng thay vì đi bộ chúng tôi sẽ đi xích lô đấy! Phải thử chứ đúng không, mình đang ở Hà Nội mà?”, hai người hào hứng “khoe".

Cà phê trứng - món đặc sàn ở Hà Nội mà du khách nước ngoài nào đến Việt Nam cũng muốn thử - Ảnh: QUỲNH CHI

Cà phê trứng - món đặc sàn ở Hà Nội mà du khách nước ngoài nào đến Việt Nam cũng muốn thử - Ảnh: QUỲNH CHI

“Tất nhiên sau đó chúng tôi phải ghé thưởng thức món cà phê trứng ngon nhất Việt Nam tại nơi tự xưng là quán đầu tiên bán cà phê trứng. Và vì chúng tôi đã uống rất nhiều cà phê trứng, chúng tôi nghĩ đã đến lúc tham gia lớp học pha cà phê trứng rồi!”.

Khám phá Hà Nội theo cách khác

Không chỉ bày tỏ tình cảm của mình, nhiều blogger du lịch còn đúc kết lại kinh nghiệm du lịch Hà Nội của mình để chia sẻ với những người có ý định đến Hà Nội.

Trong bài viết Hidden Hanoi: Best Things To Do Beyond The Usual Sights đăng trên blog Indie Traveller, tác giả Marek Bron người Hà Lan chia sẻ kinh nghiệm để du khách có thể trải nghiệm Hà Nội một cách mới mẻ, bên cạnh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã nhiều người biết.

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật thu hút người xem vào buổi tối cuối tuần tại phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội) - Ảnh: NAM TRẦN

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật thu hút người xem vào buổi tối cuối tuần tại phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội) - Ảnh: NAM TRẦN

“Khi tôi đến thủ đô Việt Nam lần đầu tiên cách đây vài năm, mắt tôi mở to đầy phấn khích…Tiếng còi xe, hàng nghìn chiếc xe máy, những người phụ nữ đội nón lá, mặc áo hoa bán hoa quả cho người qua đường”, Marek nhớ lại lần đầu mình đến Hà Nội.

“Có một điều chắc chắn: Hà Nội không bao giờ nhàm chán”, anh khẳng định.

“Tôi đã có cơ hội đến thăm Hà Nội vài lần, và thay vì chỉ cho bạn danh sách ngắn gọn về những việc cần làm ở Hà Nội, tôi muốn truyền cảm hứng cho bạn khám phá thành phố này theo một cách khác”, Marek giới thiệu về những “bí kíp" du lịch mà anh sắp sửa tiết lộ.

Theo Marek, nếu du khách muốn có trải nghiệm mới lạ ở Hà Nội thì hãy bỏ qua các điểm tham quan nổi tiếng.

“Lời khuyên của tôi dành cho bạn là đừng để những cảnh đẹp điển hình ở Hà Nội làm bạn mất tập trung vào tinh thần thực sự của thành phố này: hãy tận hưởng bầu không khí, nếm thử các món ăn và quan sát cuộc sống đường phố đang diễn ra”, anh viết.

Theo Marek, Hà Nội không thiên về việc đánh dấu những việc cần làm, mà thiên về tận hưởng chuyến đi.

Với Marek, một chuyến du lịch Hà Nội đáng nhớ là ở đó, bạn tham gia một tour ăn uống, dạo chơi phố đi bộ vào tối cuối tuần, “trốn" vào những quán cà phê giấu mình trong hẻm, ghé qua cà phê đường tàu, ngồi sau xe máy, thăm các khu chợ địa phương, ngồi cà phê ngắm người xe đi lại, đi dạo những “phố nào hàng nấy" bán chuyên một loại hàng hóa… 

Du khách nước ngoài chụp ảnh tại cà phê đường tàu ở Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Du khách nước ngoài chụp ảnh tại cà phê đường tàu ở Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nguoi-nuoc-ngoai-yeu-ha-noi-vi-nhung-dieu-dang-ngac-nhien-20240318182121044.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
373 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
919 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
973 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
966 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,033 lượt xem