19
/
161386
Capella Hanoi được vinh danh là khách sạn trong thành phố tốt nhất Việt Nam
capella-hanoi-duoc-vinh-danh-la-khach-san-trong-thanh-pho-tot-nhat-viet-nam
news

Capella Hanoi được vinh danh là khách sạn trong thành phố tốt nhất Việt Nam

Thứ 6, 15/03/2024 | 13:14:00
1,956 lượt xem

Tạp chí danh tiếng DestinAsian mới đây đã xướng tên Capella Hanoi của Tập đoàn Sun Group cho vị trí dẫn đầu top 10 'Khách sạn trong thành phố tốt nhất Việt Nam'.

Danh sách 10 khách sạn trong thành phố tốt nhất Việt Nam nằm trong khuôn khổ giải thưởng Readers’ Choice Awards 2024 của DestinAsian - tạp chí du lịch và phong cách cực kỳ uy tín dành cho các tín đồ du lịch trên toàn thế giới.

Capella Hanoi được vinh danh là khách sạn trong thành phố tốt nhất Việt Nam- Ảnh 1.

Đây là khách sạn boutique đầu tiên của Sun Group, mang kiến trúc độc đáo Art Nouveau và Art Deco

Trong danh sách này, Capella Hanoi - kiệt tác của kiến trúc sư Bill Bensley và tập đoàn Sun Group - đã xuất sắc giành vị trí cao nhất. Năm 2021, Capella Hanoi cũng đã lọt vào danh sách The Luxe List của tạp chí này.

Theo các chuyên gia của DestinAsian, điều làm nên sự khác biệt của một khách sạn tuyệt vời chính là ở thiết kế hoàn hảo, kết hợp với cơ sở vật chất được nâng tầm. Đây phải là một nơi mang đến cho khách lưu trú những góc nhìn mới mẻ về một khung cảnh mà họ vốn đã quen thuộc. Capella Hanoi là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí dẫn đầu danh sách “Khách sạn trong thành phố tốt nhất Việt Nam”.

Tọa lạc tại số 11 Lê Phụng Hiểu, trên cung đường đẹp bậc nhất của thủ đô Hà Nội, khách sạn boutique đầu tiên của Sun Group mang kiến trúc độc đáo Art Nouveau và Art Deco, tái hiện lại một lữ quán xa hoa dành cho những nghệ sĩ, nhà soạn nhạc nổi tiếng trong thời kỳ hoàng kim của nhạc Opera những năm 1920. Đây cũng là khách sạn đầu tiên mà thương hiệu Capella vận hành tại Việt Nam, được thiết kế bởi kiến trúc sư Bill Bensley, bàn tay kiệt tác tạo nên Capella Ubud Bali giành giải thưởng Khách sạn xuất sắc nhất thế giới 2020.

Capella Hanoi được vinh danh là khách sạn trong thành phố tốt nhất Việt Nam- Ảnh 2.

Những bức phù điêu, tranh tường được các nghệ nhân Việt Nam thực hiện hoàn toàn thủ công

Bước chân vào khách sạn, những vị khách có thể cảm nhận lối kiến trúc kinh điển của thập niên 1920 với vẻ đẹp sang trọng và tinh xảo, kết hợp với những bức phù điêu, tranh tường được các nghệ nhân Việt Nam thực hiện hoàn toàn thủ công thể hiện văn hóa bản địa một cách đầy tinh tế.

Đặc biệt, 47 căn phòng của khách sạn đều được đặt tên theo các diễn viên, ca sĩ, nhà biên kịch nổi tiếng thế giới trong thời đại này như Sarah Bernhardt, Eleonora Duse, Lina Cavalieri... hay các vở kịch Opera để đời như Madama Butterfly, Turando, Scheherazade để gợi nhắc về một quá khứ “hào hùng” của loại hình nghệ thuật quý tộc này. Mỗi căn phòng đều sở hữu một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật hay các kỷ vật khác nhau theo chủ đề của từng phòng, khiến du khách như lạc trong một viện bảo tàng thu nhỏ ngay giữa trung tâm Thủ đô.

Capella Hanoi được vinh danh là khách sạn trong thành phố tốt nhất Việt Nam- Ảnh 3.

Mỗi căn phòng là một tác phẩm nghệ thuật

Ngoài kiến trúc đặc sắc, một trong những điểm khiến Capella Hanoi đặc biệt hấp dẫn du khách, đó là phong cách ẩm thực vô cùng độc đáo và đa dạng. Trong lần công bố đầu tiên của Michelin Guide tại Hà Nội, Capella Hanoi không chỉ là khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu nhà hàng đạt 1 sao Michelin - Hibana by Koki (phục vụ ẩm thực Nhật Bản Teppanyaki), mà còn có tới 2 nhà hàng khác cũng được vinh danh trong danh sách Michelin Selected (nhà hàng được Michelin lựa chọn và gợi ý nên thử) gồm Backstage (phục vụ ẩm thực mang đậm phong cách miền Bắc Việt Nam) và Izakaya by Koki (phục vụ phong cách ẩm thực Nhật Bản đa dạng - Izakaya).

Capella Hanoi được vinh danh là khách sạn trong thành phố tốt nhất Việt Nam- Ảnh 4.

Capella Hanoi là khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu nhà hàng đạt 1 sao Michelin - Hibana by Koki

Ngay sau đó vào tháng 7, hãng tin CNN danh tiếng của Mỹ đã liệt kê Capella Hanoi với Hibana by Koki trong top 20 khách sạn có nhà hàng sao Michelin tuyệt vời nhất thế giới. Theo các chuyên gia, rất hiếm nhà hàng tại khách sạn đạt được sao Michelin nên việc Hibana by Koki đã làm được điều này, chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động, thực sự là một kỳ tích.

Kể từ khi chính thức ra mắt, khách sạn boutique đặc biệt sang trọng của Sun Group đã không ngừng được vinh danh bởi các tổ chức giải thưởng và truyền thông quốc tế. Đầu tháng 6.2023, Travel + Leisure đã công bố bình chọn Capella Hanoi là khách sạn trong thành phố tốt nhất Việt Nam. Giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards khu vực châu Á 2022 đã vinh danh Capella Hanoi là “Khách sạn boutique sang trọng hàng đầu Châu Á” và ngay sau đó khách sạn tiếp tục được thời báo New York Times (Mỹ) ca ngợi là 1 trong 10 khách sạn mới nổi bật nhất châu Á.

Capella Hanoi được vinh danh là khách sạn trong thành phố tốt nhất Việt Nam- Ảnh 5.

Capella Hanoi là kiệt tác của kiến trúc sư Bill Bensley và Tập đoàn Sun Group

Ngay khi vừa mới ra mắt vào tháng 4.2022, chỉ sau hai tháng, Travel + Leisure cũng đã xướng danh Capella Hanoi là một trong “100 khách sạn mới tốt nhất thế giới”. Việc liên tiếp được ca ngợi và vinh danh bởi tổ chức du lịch và các tờ báo hàng đầu thế giới đã khẳng định vị thế và đẳng cấp khó có thể vượt qua của Capella Hanoi.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/capella-hanoi-duoc-vinh-danh-la-khach-san-trong-thanh-pho-tot-nhat-viet-nam-185240314153832346.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
254 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
808 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
857 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
851 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
910 lượt xem