19
/
161354
Bật mí đoàn khách tỉ phú Mỹ bay trực thăng đến Hà Giang, bao trọn khu nghỉ dưỡng
bat-mi-doan-khach-ti-phu-my-bay-truc-thang-den-ha-giang-bao-tron-khu-nghi-duong
news

Bật mí đoàn khách tỉ phú Mỹ bay trực thăng đến Hà Giang, bao trọn khu nghỉ dưỡng

Thứ 5, 14/03/2024 | 11:27:00
2,058 lượt xem

Đến Hà Giang bằng trực thăng, lên kế hoạch trước 4 tháng, chốt danh sách nhân sự phục vụ, hủy thực đơn sau khi rời đi, toàn bộ hành trình bảo mật tuyệt đối… là số ít yêu cầu của đoàn khách tỉ phú Mỹ đầu tiên đến Hà Giang.

Căn villa nơi cặp đôi tỉ phú Mỹ tận hưởng kỳ nghỉ tại Hà Giang

Căn villa nơi cặp đôi tỉ phú Mỹ tận hưởng kỳ nghỉ tại Hà Giang

Hà Giang nổi tiếng với vẻ đẹp kỳ vĩ thu hút dòng khách nước ngoài ưa mạo hiểm, khám phá nhưng cũng đang là mảnh đất được giới siêu giàu trên thế giới săn đón. Từ sau dịch COVID-19, Hà Giang đã đón ba đoàn khách siêu giàu với những yêu cầu "có gu". Đoàn đầu tiên đến Hà Giang là cặp đôi tỉ phú Mỹ với những yêu cầu khắt khe bậc nhất trong chuyến hành trình của mình.

Đối với khách siêu giàu, yêu cầu bảo mật thông tin là một trong những điều khoản quan trọng nhất khi tìm kiếm điểm đến trong chuyến du lịch. Đó cũng là lý do đến bây giờ những bí mật hậu trường này mới được tiết lộ.

Yêu cầu "có gu", không ngại chi tiền

Vườn rau trong nội bộ resort là nguồn thực phẩm cung cấp cho bữa ăn của khách giàu

Vườn rau trong nội bộ resort là nguồn thực phẩm cung cấp cho bữa ăn của khách giàu

Tháng 12-2022, chiếc trực thăng đưa các thành viên của đoàn khách tỉ phú người Mỹ đáp xuống thành phố Hà Giang. Đó được cho là đoàn khách siêu giàu đầu tiên đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá này.

Cả đoàn có sáu thành viên gồm: hai khách chính là tỉ phú người Mỹ và bạn gái, đi cùng là một y tá, một huấn luyện viên thể chất, đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại châu Á cho cặp đôi này.

Tại miền Bắc, Hà Giang và Sa Pa (Lào Cai) là hai điểm đến được vị khách này lựa chọn, đồng thời cũng là điểm dừng chân trong chuyến du lịch Đông Nam Á của họ.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp duy nhất của Hà Giang ẩn mình trên đỉnh núi Bắc Bừu (huyện Bắc Mê) được cặp đôi tỉ phú Mỹ lựa chọn.

Tuy chỉ ở tại Hà Giang trong 4 ngày 3 đêm, kế hoạch cho chuyến đi đã được chuẩn bị cách đó 4 tháng, với yêu cầu đầu tiên là bao trọn toàn bộ khu nghỉ dưỡng.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thu Sự - giám đốc vận hành P’apiu resort, sự riêng tư là yêu cầu quan trọng nhất của khách siêu giàu khi lựa chọn điểm đến.

"Cặp đôi tỉ phú Mỹ này là đoàn khách có yêu cầu cao và phức tạp nhất trong các đoàn khách siêu giàu đã đến với chúng tôi. Ngay từ ngày đầu khi làm việc, họ ra điều kiện chỉ đến Hà Giang nếu bao trọn được toàn bộ khu nghỉ dưỡng. Chỉ cần có một villa có khách, họ sẽ lập tức hủy kế hoạch", bà Sự chia sẻ.

Trong khoảng thời gian 4 tháng, nhiều cuộc thảo luận đã diễn ra giữa hai bên nhằm thống nhất lịch trình, các hoạt động trải nghiệm, thực đơn.

Trước chuyến đi, người đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại châu Á (acency) cũng chính là người phụ trách đặt tour đã đến khu nghỉ dưỡng này khảo sát hai lần.

Con đường thổ cẩm do người dân bản địa vẽ nằm giữa không gian xanh mát

Con đường thổ cẩm do người dân bản địa vẽ nằm giữa không gian xanh mát

"Họ đưa ra các yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn, sở thích, nhưng đồng thời cũng sẵn sàng thảo luận để phía cơ sở lưu trú có thể đáp ứng. Yêu cầu khó, nhưng họ luôn cởi mở trong công tác phối hợp. Cách làm việc của họ rất chuyên nghiệp. Dù mình có đáp ứng được hay không cũng phải trao đổi lại chi tiết", bà Sự cho hay.

Khoảng 1 tháng trước khi kỳ nghỉ diễn ra, một danh sách đầy đủ nhân sự phục vụ từ bộ phận bếp, người cung cấp dịch vụ chính cho đến người làm vườn, bao gồm thông tin cá nhân và hình ảnh được gửi qua để phía khách duyệt. Vị khách tỉ phú này không chấp nhận bất cứ một gương mặt lạ nào xuất hiện tại điểm nghỉ dưỡng của họ.

Tiếp đến, lịch trình hoạt động dày đặc của cặp đôi và những người đi cùng được huấn luyện viên thể chất lên kế hoạch chi tiết, bao gồm đi bộ trong rừng, đạp xe, trải nghiệm văn hóa bản địa…

Mỗi thành viên trong đoàn lại có chiếc xe đạp yêu thích riêng. Để đáp ứng yêu cầu này, đại diện của họ đã thuê ô tô để vận chuyển xe đạp từ Hà Nội lên Hà Giang.

10 ngày trước kỳ nghỉ, toàn bộ thực đơn trong thời gian lưu trú từ bữa chính đến bữa phụ được lên danh sách. Yêu cầu của họ chi tiết đến độ có cả thời gian phục vụ bữa ăn chính xác, độ nóng của món ăn theo sở thích của đoàn.

Tháng 12-2022, chiếc trực thăng chở đoàn khách đáp xuống thành phố Hà Giang, bắt đầu hành trình khám phá.

Hoàng hôn trên đỉnh Bắc Bìu

Hoàng hôn trên đỉnh Bắc Bìu

Thích học tiếng dân tộc, yêu văn hóa bản địa

Theo đại diện khu nghỉ dưỡng, đoàn khách tỉ phú Mỹ quan tâm tới tìm hiểu văn hóa bản địa.

Các nhân viên phục vụ đều là người dân tộc Dao, Mông và Tày, không biết tiếng Anh. Khách không những không yêu cầu nhân viên phải biết tiếng Anh mà họ còn hào hứng học cách nói của người dân tộc.

Một căn villa được lấy cảm hứng từ nhà trình tường của người Mông bản địa

Một căn villa được lấy cảm hứng từ nhà trình tường của người Mông bản địa

"Họ trải nghiệm toàn bộ hoạt động văn hóa mà chúng tôi cung cấp như nhảy sạp cùng quản gia, tung còn… Đặc biệt, tiết mục nhảy lửa của người Pà Thẻn ở huyện Quang Bình khiến họ rất ấn tượng.

Ban đầu chúng tôi định thuê các diễn viên múa để biểu diễn, nhưng vị tỉ phú này ngay lập tức bày tỏ rằng họ mong muốn trải nghiệm văn hóa địa phương trọn vẹn. Họ thích xem chính những người dân địa phương biểu diễn hơn", bà Sự chia sẻ.

Vậy là một đêm gala do chính các chị em dân tộc Pà Thẻn trong cùng một thôn ở huyện Quang Bình dàn dựng và tập luyện. Thậm chí, phía khu nghỉ dưỡng cần quay lại video quá trình tập luyện và cập nhật với đoàn khách.

Từ lúc bắt đầu kế hoạch đến khi kết thúc chuyến đi, mọi hoạt động trong lịch trình của đoàn khách tỉ phú Mỹ này đều phải bảo mật tuyệt đối. Ngay sau khi đoàn khách rời đi, thực đơn của những vị khách này cũng phải hủy bỏ.

Sau đoàn khách này, trong năm 2023, khu nghỉ dưỡng đã tiếp tục đón hai đoàn khách siêu giàu là cặp đôi vợ chồng tỉ phú Thái Lan (tháng 9-2023) và đoàn khách các thiếu gia Mỹ (tháng 12-2023).

Hà Giang xinh đẹp khi xuân về - Ảnh: NAM TRẦN

Hà Giang xinh đẹp khi xuân về - Ảnh: NAM TRẦN

Chính những đoàn khách siêu giàu đầu tiên này đã mở ra tiềm năng du lịch mới với dòng khách chi tiêu cao cho Hà Giang.

Bà Triệu Thị Tình - phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang - cho biết trong thời gian tới Hà Giang tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược thu hút dòng khách cao cấp, tỉnh luôn sẵn sàng trải thảm đỏ cho các nhà đầu tư có chiến lược, hiểu về tỉnh.

Bà Tình cũng chỉ ra cái thiếu của du lịch tỉnh trong việc đón dòng khách cao cấp là thiếu các sản phẩm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng dành cho dòng khách này. Tuy nhiên, tỉnh đã có kế hoạch quy hoạch tổng thể và các phương án phát triển hướng đến mục tiêu thu hút khách du lịch cao cấp vào năm 2030.

Trong hai tháng đầu năm, Hà Giang đã đón 200.000 lượt khách du lịch, trong đó có 10.000 khách quốc tế. Hà Giang đặt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách đến trong năm 2024.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/bat-mi-doan-khach-ti-phu-my-bay-truc-thang-den-ha-giang-bao-tron-khu-nghi-duong-20240313232039872.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
642 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,196 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,251 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,238 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,303 lượt xem