19
/
161009
Giới siêu giàu đi du lịch khắp thế giới như thế nào?
gioi-sieu-giau-di-du-lich-khap-the-gioi-nhu-the-nao
news

Giới siêu giàu đi du lịch khắp thế giới như thế nào?

Thứ 5, 07/03/2024 | 07:50:00
2,124 lượt xem

Trong khi có không ít tỉ phú, triệu phú chọn đi du lịch nghỉ dưỡng bằng siêu xe, du thuyền hay thậm chí đi tên lửa để khám phá vũ trụ, có những người thuộc giới siêu giàu nhưng chỉ đi phương tiện công cộng để khám phá.

Một biệt thự với view hướng ra biển ở Maui, Hawaii, điểm du lịch, nghỉ dưỡng lý tưởng của nhiều người thuộc giới siêu giàu - Ảnh: BUSINESS INSIDER

Một biệt thự với view hướng ra biển ở Maui, Hawaii, điểm du lịch, nghỉ dưỡng lý tưởng của nhiều người thuộc giới siêu giàu - Ảnh: BUSINESS INSIDER

Theo tạp chí Newsweek, thay vì đi nghỉ dưỡng tại những bãi biển, giới siêu giàu trên thế giới thậm chí còn bay ra vũ trụ để khám phá vào những kỳ nghỉ.

Tháng 4-2022, ba hành khách đã chi trả khoảng 55 triệu USD mỗi người để lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) bằng tên lửa SpaceX.

Trong khi đó, nhiều triệu phú, tỉ phú chọn đi nghỉ dưỡng ở Nam cực với chi phí khoảng 100.000 USD mỗi chuyến đi.

Tậu biệt thự, du thuyền riêng

Nếu không ở khu vực vịnh San Francisco để điều hành Công ty Meta, tỉ phú Mark Zuckerberg thường xuyên đến khu đất rộng hơn 6.070m2 ở bờ bắc đảo Kauai (Hawaii).

Theo trang Business Insider, người dân địa phương thường thấy ông chủ Meta lướt trên những con sóng ngoài khơi Kauai vào các dịp nghỉ.

Ngoài ra, tỉ phú Zuckerberg đã chi hàng chục triệu USD để mua một khu bất động sản siêu tư nhân ở bờ tây hồ Tahoe, giữa tiểu bang California và Nevada.

Khu vực hồ Tahoe là nơi tỉ phú Zuckerberg có thể tận hưởng các hoạt động chèo thuyền, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước trong những tháng mùa hè, và có thể trượt tuyết trong những ngày mùa đông.

Tương tự như Zuckerberg, ông chủ Amazon Jeff Bezos cũng xây một ngôi nhà ở Maui (Hawaii). Cụ thể, ông Bezos đã mua một căn biệt thự biệt lập nằm ở phía nam Hawaii hồi tháng 10-2021 với giá 78 triệu USD để nghỉ dưỡng.

Nhưng kể từ sau khi rời ghế giám đốc điều hành Amazon, ông Bezos đã tậu một chiếc siêu du thuyền dài hơn 127m. Chiếc siêu du thuyền này được kỳ vọng là một trong những du thuyền sang trọng nhất từng được con người tạo ra, theo trang Business Insider.

Tỉ phú Ấn Độ đi du lịch tàu lửa

Tỉ phú Ấn Độ Niranjan Hiranandani ngồi trên tàu lửa để đi du lịch - Ảnh: NDTV

Tỉ phú Ấn Độ Niranjan Hiranandani ngồi trên tàu lửa để đi du lịch - Ảnh: NDTV

Trong khi nhiều tỉ phú, triệu phú khác đi du lịch bằng chuyên cơ, siêu xe, du thuyền riêng thì ông trùm bất động sản Mumbai Niranjan Hiranandani lại chọn đi du lịch bằng tàu hỏa địa phương.

Nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành 73 tuổi của Tập đoàn Hiranandani đã tự chia sẻ video ghi lại chuyến hành trình bằng tàu hỏa của mình hồi cuối năm 2023.

Trong phần chú thích, Hiranandani giải thích ông chọn tàu lửa để tiết kiệm thời gian và né tình trạng ách tắc giao thông “khét tiếng” tại Mumbai. Ông cũng gọi chuyến hành trình bằng tàu hỏa này là một trải nghiệm sâu sắc.

Kể từ khi được chia sẻ, video của ông Hiranandani đã thu hút hơn 22 triệu lượt xem. Ở phần bình luận, nhiều người dùng khen ngợi khi tỉ phú Mumbai sử dụng phương tiện công cộng thay vì sử dụng các siêu xe, chuyên cơ riêng để đi nghỉ dưỡng.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/gioi-sieu-giau-di-du-lich-khap-the-gioi-nhu-the-nao-20240306164119638.htm

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
245 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
800 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
849 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
843 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
903 lượt xem