19
/
157458
Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa
trien-lam-nghe-thuat-tuong-tac-da-giac-quan-van-gogh-truoc-gio-mo-cua
news

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa

Thứ 7, 09/12/2023 | 10:59:00
2,265 lượt xem

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh chính thức mở cửa đón công chúng Việt Nam từ ngày 9-12 tại Tầng 8 - Trung tâm thương mại Gigamall (TP Thủ Đức, TP HCM).

Triển lãm Van Gogh Art Lighting Experience Vietnam được thiết kế tỉ mỉ với bản quyền từ Bảo tàng Van Gogh Hà Lan và tư vấn từ các bảo tàng lừng danh khắp thế giới như Pháp, Mỹ. 

Triển lãm giới thiệu số lượng kỷ lục hơn 900 tác phẩm, kiến tạo hành trình tham quan độc nhất vô nhị với 16 "điểm đến". Có thể kể đến "Hành lang tương tác" - nơi du khách bước qua bóng gương ảo ảnh để quay trở về 133 năm về trước; "Vincent’s Land" - nơi lắng đọng câu chuyện cuộc đời; hay "Vincent’s Art" - không gian trưng bày hơn 150 tác phẩm tiêu biểu; Vincent’s Field với những đóa hướng dương ngập tràn…

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa- Ảnh 2.

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa- Ảnh 3.

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa- Ảnh 4.

Điểm nhấn đặc sắc nhất của hành trình thưởng lãm mang tên Vincent’s Life và Vincent’s Soul. Tại đây tương tác đa giác quan được đẩy lên đỉnh cao, chạm tới mọi cung bậc cảm nhận của thị giác, thính giác, xúc giác… Công chúng sẽ "cùng sống" với đại danh họa thông qua video cuộc đời đặc biệt dài 7 phút, ngay sau đó là 24 phút đắm mình trong màn trình chiếu ngoạn mục những tác phẩm kinh điển.

Xuyên suốt triển lãm, công chúng như đứng giữa "vũ trụ hội họa" khi những tác phẩm để đời của thiên tài Van Gogh biến ảo, chuyển động và bao phủ trọn vẹn toàn bộ không gian. 

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa- Ảnh 5.

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa- Ảnh 6.

Lần đầu tiên công chúng Việt Nam có thể "bước vào" cuộc đời, thế giới hội họa, thậm chí tái hiện tác phẩm của người họa sĩ thiên tài Vincent Van Gogh thông qua các màn chiếu kỹ thuật số, công nghệ thực tế ảo, 3D mapping với hàng loạt tương tác mới lạ cùng âm nhạc kinh điển. Chỉ riêng khu vực Vincent’s Life và Vincent’s Soul, 90 thiết bị máy chiếu công nghiệp đã được huy động nhằm đảm bảo trải nghiệm hình ảnh sống động, sắc nét nhất. Đây là con số chưa từng có trên thế giới cho một diện tích triển lãm tương ứng.

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa- Ảnh 7.

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa- Ảnh 8.

Không chỉ kiến tạo một không gian thưởng thức nghệ thuật đặc sắc, Van Gogh Art Lighting Experience đã mở ra xu hướng thưởng lãm hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa- Ảnh 9.

Diễn ra tại TTTM Gigamall, công chúng sẽ dành trọn 2 giờ để thưởng thức, ghi lại từng khoảnh khắc trải nghiệm trong không gian triển lãm 3.800 m2 bao gồm trong nhà và ngoài trời. 

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa- Ảnh 10.

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa- Ảnh 11.

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa- Ảnh 12.

Dễ dàng kết nối với những trải nghiệm mua sắm, giải trí ứng dụng cộng nghệ đẳng cấp quốc tế sẵn có tại Gigamall, triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh xác lập một điểm đến không thể bỏ lỡ cho công chúng Việt Nam lẫn quốc tế, không chỉ với những người yêu hội họa mà còn với người tham dự mọi độ tuổi.

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa- Ảnh 13.

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh trước giờ mở cửa- Ảnh 14.

Theo dõi các thông tin chi tiết về triển lãm tại website: http://vangoghexpo.vn/ hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/vangoghexpovn.

Theo Trinh Lê/ NLĐ

https://nld.com.vn/trien-lam-nghe-thuat-tuong-tac-da-giac-quan-van-gogh-truoc-gio-mo-cua-196231208225412498.htm

  • Từ khóa

Yêu kính Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng những câu chuyện giản dị

Sáng 18-5 tại Đường sách TP.HCM, Nhà xuất bản Trẻ đã tổ chức buổi giao lưu kỷ niệm 25 năm thành lập Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh.
19:10 - 18/05/2024
189 lượt xem

"Từ Việt Bắc về Hà Nội" của Nguyễn Thế Kỷ

Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), Nhà xuất bản Văn học và Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt liên kết...
14:30 - 17/05/2024
893 lượt xem

Sức hút của phim hoạt hình Việt

Không chỉ có các đơn vị nhà nước mà ngày càng có nhiều công ty tư nhân tham gia sản xuất phim hoạt hình
11:54 - 17/05/2024
925 lượt xem

Ngắm bộ tem Phật in lụa duy nhất trên thế giới

Bộ tem Phật do Bưu chính Vương quốc Bhutan phát hành về đề tài Phật giáo, được thiết kế và in trên chất liệu chưa từng có là lụa.
09:38 - 17/05/2024
989 lượt xem

Việt Nam có 2 điểm đến vào top thịnh hành nhất thế giới

TripAdvisor vừa công bố những địa điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới, trong đó có 2 cái tên của Việt Nam nằm top 5 danh giá.
08:10 - 17/05/2024
1,051 lượt xem