19
/
156748
NSƯT Đỗ Kỷ không được xét tặng danh hiệu NSND vì có đơn thư
nsut-do-ky-khong-duoc-xet-tang-danh-hieu-nsnd-vi-co-don-thu
news

NSƯT Đỗ Kỷ không được xét tặng danh hiệu NSND vì có đơn thư

Thứ 4, 22/11/2023 | 13:59:00
2,120 lượt xem

NSƯT Đỗ Kỷ cho hay ông rất buồn và thất vọng khi nhận được thông báo của Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho hay hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND của ông bị để lại vì có đơn thư nên không đủ điều kiện

Sáng 22-11, NSƯT Đỗ Kỷ trải lòng ông rất buồn sau gần 2 năm cầm sổ hưu bỗng nhận được thông báo của Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề ngày 21-11 cho hay Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương trình Thủ tướng Chính phủ tạm để lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND của ông do có đơn thư và ý kiến của Bộ Công an; không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để xét tặng danh hiệu NSND lần 10.

NSƯT Đỗ Kỷ không được xét tặng danh hiệu NSND vì có đơn thư - Ảnh 1.

NSƯT Đỗ Kỷ không được xét tặng danh hiệu NSND vì lý do có đơn thư nên hồ sơ bị để lại

Chia sẻ với Báo Người Lao Động, NSƯT Đỗ Kỷ cho hay ông không nhận được bất cứ thông tin gì về việc có đơn thư đối với hồ sơ của mình.

"Tôi rất buồn. Mình sống ở trên đời may mắn có được việc làm ưa thích và gắng làm thật tốt là toại nguyện lắm rồi, chứ nào có ham danh nọ, tước kia vậy mà vẫn có người ganh ghét, tị hiềm" - NSƯT Đỗ Kỷ nói.

Ông cũng cho hay thông báo của Cục Nghệ thuật Biểu diễn làm ông choáng váng.

"Tôi choáng, bởi lẽ lần đầu tiên mình được có người quan tâm đến bằng đơn thư vào đúng thời gian nhạy cảm, vì hơn 40 năm trong nghề mình có ở vị trí nào có quyền quyết định mà họ lại để ý đâu cơ chứ. Vậy mà bây giờ có người gửi đơn thư kêu mình để bên công an có ý kiến"- nghệ sĩ nổi tiếng chia sẻ.

NSƯT Đỗ Kỷ không được xét tặng danh hiệu NSND vì có đơn thư - Ảnh 3.

Vợ chồng NSƯT Đỗ Kỷ - NSND Lan Hương

Ông cũng cho hay hiện tại muốn biết và muốn giải đáp mọi nội dung của đơn để làm rõ thông tin, không để ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của mình.

"Tôi không nhất trí với văn bản gửi mình. Nếu đơn thư nói về tôi mà không đúng thì người đứng đơn có mắc tội vu khống không? Hay là không ưa ai thì cứ đơn thư gửi đi khắp nơi. Bây giờ tôi quan tâm nhất là sẽ kêu ở đâu, với ai? Cơ quan nào sẽ là nơi phán quyết?" - nghệ sĩ Đỗ Kỷ bày tỏ.

NSƯT Đỗ Kỷ tên khai sinh là Phạm Đỗ Kỷ, sinh năm 1961 tại Hà Nội, là một đạo diễn và diễn viên sân khấu người Việt Nam. Ông tốt nghiệp Lớp đào tạo Diễn viên Khóa I Nhà hát Kịch Việt Nam

Ông từng đảm nhận vị trí Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2011.

NSƯT Đỗ Kỷ được khán giả yêu phim qua màn ảnh nhỏ nhớ đến với những tác phẩm nổi tiếng như: Bản di chúc bí ẩn, Gia phả của đất, Trái tim có nắng, Câu hỏi số năm, Hương đất, Cuồng phong, Người phán xử, Sinh tử, Tình yêu và tham vọng, Hồ sơ cá sấu... nhưng NSƯT Đỗ Kỷ nổi tiếng và biết đến gần gũi với khán giả nhất phải nói đến bộ phim "Nếp nhà" đóng cặp vợ chồng già với NSND Lan Hương (Hương Bông) chính là vợ ngoài đời của ông.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/nsut-do-ky-khong-duoc-xet-tang-danh-hieu-nsnd-vi-co-don-thu-20231122082404306.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
586 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,130 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,190 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,178 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,242 lượt xem