19
/
156455
TP HCM đẩy mạnh du lịch golf để hút khách cao cấp
tp-hcm-day-manh-du-lich-golf-de-hut-khach-cao-cap
news

TP HCM đẩy mạnh du lịch golf để hút khách cao cấp

Thứ 4, 15/11/2023 | 20:31:00
1,807 lượt xem

Du lịch golf của TP HCM còn mới mẻ nhưng được kỳ vọng là một trong những sản phẩm mới trong chiến lược phát triển du lịch sắp tới, mục tiêu thu hút khách quốc tế từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.

Thông tin được ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Chủ tịch Chi hội golf du lịch Sài Gòn (Hiệp hội Du lịch TP HCM), chia sẻ tại buổi họp công bố Giải đấu golf du lịch TP HCM và ra mắt chi hội này, ngày 15-11.

Theo ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, mục tiêu của giải đấu golf du lịch TP HCM lần đầu tiên là kết nối các doanh nghiệp du lịch để cùng quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch mới này của thành phố. Giải đấu sẽ mời khách mời là những đối tác nước ngoài chuyên khai thác tour du lịch inbound (khách quốc tế) từ đó góp phần quảng bá du lịch TP HCM nói riêng và cả nước.

"Chi hội golf du lịch Sài Gòn sẽ xây liên kết để tạo chuỗi cung ứng trong sản phẩm du lịch golf, xây dựng và chào bán tour du lịch golf; tổ chức các giải đấu gắn với những sự kiện du lịch lớn của TP HCM như ngày hội du lịch, hội chợ du lịch quốc tế TP HCM (ITE HCMC)… tạo thêm sản phẩm đáp ứng nhu cầu của du khách" - ông Hùng Dũng nói.

TP HCM đẩy mạnh du lịch golf để hút khách cao cấp - Ảnh 1.

Theo các doanh nghiệp, du lịch golf kết hợp với du lịch MICE sẽ tạo sự đa dạng cho sản phẩm du lịch TP HCM

Theo các doanh nghiệp, du lịch golf sẽ đáp ứng nhu cầu của du khách ở phân khúc trung, cao cấp đến thành phố tham dự sự kiện, hội nghị, hội thảo kết hợp nghỉ dưỡng. Đây là phân khúc khách có nhu cầu chi tiêu cao nên sẽ đem lại doanh thu lớn cho ngành du lịch. Đặc biệt, du lịch golf của TP HCM hướng đến thu hút khách quốc tế từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

Một thống kê của Cục Du lịch Quốc gia cho thấy khoảng 20% du khách Hàn Quốc tới Việt Nam có nhu cầu chơi golf nên đây là thị trường rất tiềm năng. Tương tự, khách Nhật Bản và Trung Quốc cũng không nằm ngoài xu hướng này, và cơ sở vật chất, cơ sở lưu trú, dịch vụ mua sắm, ăn uống… của TP HCM hoàn toàn đáp ứng được dòng khách này.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM, cho biết trong bối cảnh du lịch TP HCM phục hồi, việc đa dạng sản phẩm để thu hút thêm nhiều phân khúc khách, dòng khách đến là cần thiết và du lịch golf đang rất tiềm năng. Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam nói chung và Chiến lược phát triển du lịch của TP HCM đều đề cập du lịch golf có nhiều triển vọng, có thể khai thác, phát triển.

"Du lịch MICE vốn là thế mạnh của thành phố, nay nếu kết hợp thêm sản phẩm du lịch golf sẽ tạo sự đa dạng, hấp dẫn cho khách trong nước và quốc tế tới" - ông Việt Anh nói.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/kinh-te/tp-hcm-day-manh-du-lich-golf-de-hut-khach-cao-cap-20231115145723689.htm

  • Từ khóa

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
224 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
294 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,410 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,902 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,970 lượt xem