Sau tour diễn của nhóm nhạc BlackPink tại Hà Nội ghi nhận doanh thu trên 600 tỉ đồng, du lịch âm nhạc của Việt Nam có thể tiếp tục bội thu với show diễn của nhóm nhạc Westlife vào tháng 11 này.
Người hâm mộ mua đồ dùng cổ vũ tại Lễ hội âm nhạc 8Wonder tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) có sự góp mặt của Charlie Puth - Ảnh: THẾ KIỆT
Việt Nam đang tiếp tục là điểm đến cho các chương trình hòa nhạc quốc tế, khi tháng 11-2023 này show diễn của ban nhạc Weslife cũng hứa hẹn sẽ góp phần làm sôi động thị trường du lịch âm nhạc TP.HCM.
Không chỉ người hâm mộ trong nước, mà du khách quốc tế cũng sẽ đổ về Việt Nam trong những ngày diễn ra sự kiện.
Ông Caesar Indra - chủ tịch Traveloka, nền tảng du lịch có trụ sở ở Indonesia - chia sẻ nhận định trong chuyến làm việc ở TP.HCM ngày 1-11.
Theo ông, nửa đầu năm 2023 được đánh dấu bằng sự gia tăng đáng kể các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam thông qua nền tảng, tăng gần 90% so với cùng kỳ năm 2022. "Du lịch dựa trên sự kiện là một trong những xu hướng nổi bật thúc đẩy sự phát triển này. Concert của nhóm nhạc BlackPink tại Hà Nội là một ví dụ điển hình của du lịch âm nhạc.
Sự kiện đã thu hút lượng đặt phòng tăng gấp đôi so với tuần trước đó. Số lượng vé máy bay đến Hà Nội đặt trên nền tảng trong những ngày diễn ra đêm nhạc cũng tăng gấp 10 lần. Doanh thu toàn ngành cho sự kiện ghi nhận đạt khoảng 600 tỉ đồng. Chúng tôi cũng đang kỳ vọng những hiệu ứng tương tự như vậy với show nhạc của Westlife. Việt Nam đang nắm bắt tốt cơ hội cho âm nhạc du lịch", ông Caesar Indra nhận xét.
Các con số tăng trưởng trong giai đoạn này sẽ là tiền đề cho Việt Nam sẵn sàng đón nhiều ngôi sao ca nhạc quốc tế hơn và hỗ trợ cho du lịch trong việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Ông Caesar Indra, chủ tịch Traveloka - Ảnh: N.BÌNH
Một xu hướng khác đó là sự trỗi dậy của du lịch phát triển bền vững. Dữ liệu của Traveloka cho thấy trong nửa đầu năm 2023, số lượt tìm kiếm sản phẩm chuyến bay cao hơn so với năm 2022, với các điểm đến được tìm kiếm hàng đầu bao gồm Ninh Bình và Hội An. Những du khách trẻ có xu hướng đi du lịch giảm thiểu tác động đến môi trường.
Hơn nữa, nhu cầu lưu trú của du khách đến Ninh Bình trong nửa đầu năm 2023 đã tăng đột biến hơn 80% so với năm 2022. Những điểm đến này được ưa chuộng vì vẻ đẹp thiên nhiên, di sản văn hóa, chỗ ở thân thiện với môi trường, trải nghiệm hòa mình với người dân bản xứ, và sự hỗ trợ các sáng kiến bền vững, phản ánh mối quan tâm ngày càng tăng đối với trải nghiệm du lịch xanh.
Du lịch văn hóa cũng đang là một xu hướng trọng tâm ở Việt Nam. Các điểm đến nội địa hàng đầu của cả nước trong nửa đầu năm 2023 bao gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang và Huế, đang trở thành những địa điểm để du khách khám phá văn hóa.
Chính phủ Việt Nam cũng đã nhận ra tiềm năng của du lịch văn hóa, và đã triển khai một số dự án nhằm thúc đẩy, nâng cao khía cạnh này của du lịch.
Và để cụ thể hóa các xu hướng, đóng góp hơn cho ngành du lịch nhiều hơn, ngày 31-10 vừa qua, Traveloka vừa ký hợp tác với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, quảng bá du lịch địa phương và nâng tầm vị thế "điểm đến toàn cầu".
"Chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận mô hình kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm. Ngoài việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững, chuyển đổi số còn hỗ trợ tăng cường tài chính và xã hội toàn diện", ông Caesar Indra nhận định.
Theo Tuổi trẻ
https://tuoitre.vn/show-cua-westlife-se-noi-tiep-trao-luu-du-lich-am-nhac-cho-viet-nam-20231101140233021.htm