Đó là khẳng định của ông Masaki Oita, giám đốc điều hành Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản, tại chương trình quảng bá điểm đến Việt Nam ở Tokyo.
Hạ nghị sĩ Yoichiro Aoyagi (thứ 2 từ phải sang), trưởng ban tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Nhật, trao đổi với lãnh đạo Saigontourist Group và VNA tại sự kiện - Ảnh: X.T
Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam do Tổng công ty Du lịch Saigon (Saigontourist Group) phối hợp cùng Vietnam Airlines (VNA) và Hãng hàng không All Nipppon Airway (ANA) tổ chức ngày 12-7 tại Tokyo, Nhật Bản.
Sự kiện thu hút trên 100 doanh nghiệp, hiệp hội, giới truyền thông Nhật Bản tham dự.
Du khách Nhật quan tâm nghỉ dưỡng, chăm sóc sắc đẹp khi du lịch Việt Nam
Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023), nhằm quảng bá Việt Nam là một trong 24 quốc gia đã được Chính phủ Nhật Bản chọn, giới thiệu là điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn cho du khách Nhật.
Theo ông Masaki Oita, 6 tháng đầu năm 2023, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đã phục hồi tương ứng với thời điểm trước dịch COVID-19 (năm 2019).
Tuy nhiên, lượng khách Nhật đến Việt Nam vẫn còn khiêm tốn, chưa đạt mức bình quân của thời điểm trước đại dịch. Một trong những nguyên nhân là nhiều du khách Nhật vẫn còn e ngại khi đi du lịch nước ngoài sau dịch COVID-19 và tính kế hoạch dài hạn khi chọn các tour ở nước ngoài.
Đại diện các doanh nghiệp hàng không, lưu trú của Nhật như ANA, Pea In Tour, JTB, APEX…tham dự sự kiện trên cũng cho rằng nhiều du khách Nhật hiện rất quan tâm đến các tour du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sắc đẹp, du lịch kết hợp chơi golf... tại Việt Nam.
Họ đề xuất các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá điểm đến Việt Nam nhiều hơn nữa trong thời gian tới.
Đại diện Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist ký kết hợp tác thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam với Vietnam Airlines và Công ty Peace In Tour - Ảnh: X.T
Ký kết hợp tác hai chiều nhằm phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam và Nhật
Đại diện các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, ông Phạm Huy Bình, chủ tịch Saigontourist Group, khẳng định Nhật Bản là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam và thuộc 5 thị trường quốc tế quan trọng nhất của Saigontourist Group.
Thời điểm trước đại dịch COVID-19, hằng năm Saigontourist Group tiếp đón phục vụ trên 200.000 khách Nhật đến Việt Nam sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trọn gói và đơn lẻ của hệ thống lưu trú, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo...
Với chiều ngược lại, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist (công ty con Saigontourist Group) hằng năm đưa hàng chục ngàn khách Việt Nam du lịch Nhật Bản.
Đại diện các doanh nghiệp Nhật tham quan tìm hiểu thông tin tại các gian hàng trưng bày sản phẩm của Saigontourist Group và Vietnam Airlines trong khuôn khổ sự kiện - Ảnh: X.T.
"Việc Saigontourist Group tham gia đồng tổ chức sự kiện này là một phần trong chiến lược khôi phục và mở rộng nguồn khách quốc tế, khai thác các cơ hội hợp tác, đặc biệt với các đối tác du lịch quốc tế tại thị trường Nhật Bản sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19", ông Phạm Huy Bình cho hay.
Lãnh đạo Vietnam Airlines phát biểu tại sự kiện cũng cam kết sẽ khôi phục hoàn toàn đường bay và tần suất khai thác như thời điểm trước dịch COVID-19, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, thương mại, đầu tư giữa hai nước.
Ông Trịnh Ngọc Thành, phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, khẳng định: "Sự kiện lần này là cơ hội để các công ty, đại lý du lịch, hãng hàng không Việt Nam cùng các đối tác ở Nhật trao đổi, đưa ra phương hướng hợp tác nhằm đón đầu cơ hội từ sự phục hồi của ngành du lịch hai nước".
Trong khuôn khổ hoạt động quảng bá điểm đến Việt Nam trong ngày 12-7, Saigontourist Group và Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác phát triển du lịch hai chiều với các đối tác hàng đầu Nhật Bản, như Hiệp hội các đại lý du lịch Nhật Bản (JATA), Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), ANA, Peace In Tour, MS Tour…
Hai bên cam kết đưa du lịch hai chiều phục hồi và tăng trưởng, phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu khách hai nước, gia tăng các đường bay quốc tế, quảng bá tiếp thị du lịch giữa hai quốc gia và của từng thương hiệu…
Dự kiến hoạt động tương tự cũng được Saigontourist Group, Vietnam Airlines và ANA tổ chức vào ngày 14-7 tại thành phố Osaka (Nhật Bản).
Đồng hành cùng Saigontourist Group tại chương trình quảng bá điểm đến Việt Nam ở Nhật Bản lần này có sự góp mặt của các đơn vị thành viên là những đại diện hàng đầu trong lĩnh vực lữ hành, dịch vụ lưu trú cao cấp, triển lãm và tổ chức sự kiện, như: Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, các khách sạn 5 sao Grand Saigon, Caravelle Saigon, New World Saigon, Công ty liên doanh Hoa Việt - Golf Thủ Đức…
Theo Tuổi trẻ
https://tuoitre.vn/viet-nam-la-thi-truong-du-lich-quan-trong-hang-dau-cua-nhat-20230712201810204.htm