Nhật Bản vừa kêu gọi người dân nước này thực hiện các chuyến đi tới 24 điểm đến nước ngoài, trong đó có Việt Nam, nhằm thúc đẩy ngành hàng không và du lịch phục hồi sau Covid-19.
Trong khi số lượng du khách đến Nhật Bản đã tăng đều đặn kể từ khi các hạn chế biên giới được nới lỏng vào năm ngoái, những lo ngại về dịch bệnh và đồng yen yếu được cho là nguyên nhân khiến công dân Nhật Bản không muốn đi du lịch nước ngoài, theo Kyodo News.
Du khách Nhật Bản mặc áo dài Việt Nam trong chuyến khám phá chợ Bến Thành NTT
Theo dữ liệu của chính phủ, số người Nhật Bản rời khỏi đất nước đi du lịch trong tháng 3 qua là 694.300 người, chỉ bằng 36,0% so với cùng kỳ năm 2019 - trước khi xảy ra đại dịch. Ngược lại, lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản đã phục hồi lên 65,8% so với mức vào tháng 3 năm 2019.
Vì thế, Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA) và Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA) sẽ tập trung vào việc quảng bá du lịch tới 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trong danh sách điểm đến ưu tiên, bao gồm cả việc hỗ trợ cho du khách nửa giá để lấy hộ chiếu, tặng sản phẩm du lịch, tặng vé máy bay… trong chương trình có tên "Bây giờ, du lịch nước ngoài!".
Theo truyền thông Nhật Bản, đây là thời điểm tốt để JTA thúc đẩy người dân Nhật Bản đi du lịch nước ngoài, vì tất cả các hạn chế kiểm soát biên giới đã được dỡ bỏ vào 8.5 vừa qua, khi Covid-19 bị hạ cấp xuống hạng 5 theo luật Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm Nhật Bản, cùng cấp độ như cúm mùa.
Ông Hiroyuki Takahashi, Chủ tịch JATA cho biết: "Sự mất cân bằng du lịch hai chiều hiện nay cần được khắc phục. Phục hồi du lịch ở các thị trường như Đài Loan hoặc Hàn Quốc nhanh hơn nhiều so với Nhật Bản, mặc dù các điểm đến này mở cửa biên giới cùng lúc với Nhật Bản. Thông qua những nỗ lực, chúng tôi đang cố gắng thúc đẩy nhu cầu đi du lịch nước ngoài trong mùa hè này với kỳ vọng du khách Nhật Bản ra nước ngoài sẽ đạt gần 20 triệu lượt so với mức trước đại dịch vào năm 2024".
24 điểm đến quan trọng trong chương trình thúc đẩy khách Nhật đi du lịch nước ngoài được nước này xác định là các thị trường nguồn trọng tâm của ngành du lịch xứ sở mặt trời mọc. Cụ thể, 24 điểm đến được chọn có Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ, Canada, Mỹ, Hawaii, Guam, Mexico, Tây Ban Nha, Phần Lan, Pháp, Anh, Đức, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Úc.
Trong 5 tháng đầu 2023, Việt Nam đón 204.000 khách Nhật, đứng sau khách Hàn, Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Đài Loan. Trong khi trước đại dịch, năm 2019, khách Nhật Bản xếp thứ 3 về số lượng khách quốc tế của Việt Nam với hơn 900.000 lượt, sau Trung Quốc và Hàn Quốc. |
Theo Thanh niên
https://thanhnien.vn/nhat-keu-goi-nguoi-dan-di-du-lich-viet-nam-va-23-diem-den-khac-185230628081415421.htm