19
/
144466
H’Hen Niê: Dùng tiền quảng cáo từ Facebook trồng 5ha rừng
h-hen-nie-dung-tien-quang-cao-tu-facebook-trong-5ha-rung
news

H’Hen Niê: Dùng tiền quảng cáo từ Facebook trồng 5ha rừng

Thứ 2, 20/03/2023 | 09:59:00
2,289 lượt xem

H’Hen Niê cho biết người hâm mộ xem video trên Facebook của Hen cũng là cách đóng góp tiền gián tiếp, đồng hành với dự án trồng 5ha rừng của cô.

H’Hen Niê: Dùng tiền quảng cáo từ Facebook trồng 5ha rừng - Ảnh 1.

Hoa hậu H'Hen Niê (bìa phải) trồng rừng ở Vườn quốc gia Bến En - Ảnh: QUỶ CỐC TỬ

Hoa hậu H’Hen Niê từng tham gia nhiều đợt trồng cây gây rừng. Càng đi nhiều, cô càng hiểu nhiều điều ý nghĩa từ việc trồng rừng, nên quyết định trồng 5ha rừng và thực hiện 5 thư viện sách tặng cho các trường học ở vùng sâu vùng xa.

Quyết định này đưa ra nhân kỷ niệm 5 năm H’Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

H'Hen Niê gây quỹ bằng tiền kiếm được từ Facebook

H’Hen Niê nói với Tuổi Trẻ Online: “Thay vì chỉ tổ chức hoạt động kỷ niệm trong một ngày có cảm giác bình thường nên Hen mong muốn làm điều gì ý nghĩa. Từ đầu năm 2023, Hen bắt đầu nhận được tiền quảng cáo từ Facebook nên quyết định dùng số tiền này vào trồng 5ha rừng”.

Từng tham gia nhiều lần trồng rừng do Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia tổ chức, H’Hen Niê nhận thấy sự uy tín, tổ chức chuyên nghiệp và nhân viên có tình cảm chân thành dành cho rừng nên cô quyết định phối hợp với đơn vị này triển khai trồng 5ha rừng tại Vườn quốc gia Bến En, tỉnh Thanh Hóa.

Theo H’Hen Niê, mục tiêu của Gaia trong năm 2023 sẽ trồng 40ha rừng tại Vườn quốc gia Bến En. Trong đó, H’Hen Niê đồng hành 5ha.

Mới đây, H’Hen Niê đã trồng tổng cộng 1.190 cây gồm lim và giổi xanh trên diện tích 1ha. Dự kiến, 4ha còn lại sẽ được triển khai trồng vào tháng 8-2023.

Kinh phí mua cây giống trồng 1ha rừng khoảng 100 triệu đồng. Trong đợt 1 vừa rồi, ngoài số tiền của H’Hen Niê nhận từ Facebook, còn có 20 triệu đồng đóng góp của Miss Eco Teen International (Hoa hậu Sinh thái thiếu niên quốc tế) Bella Vũ. Số tiền này được Bella Vũ gây quỹ từ việc bán quần áo cũ.

H’Hen Niê: Dùng tiền quảng cáo từ Facebook trồng 5ha rừng - Ảnh 3.

H'Hen Niê trồng cây tại Vườn quốc gia Cúc Phương - Ảnh: QUỶ CỐC TỬ

Ai đã từng xem video của Hen, ai đã từng bấm like (yêu thích), tặng sao hay chia sẻ, xem video của Hen, thì khi đến những khu rừng Hen trồng có thể tự tin nói rằng đây là khu rừng tôi đã đồng hành với H’Hen Niê.

-Hoa hậu H’Hen Niê-

H’Hen Niê: Dùng tiền quảng cáo từ Facebook trồng 5ha rừng - Ảnh 5.

H'Hen Niê cùng nhiều người vun vén cho từng mầm xanh - Ảnh: QUỶ CỐC TỬ

Lan tỏa tình yêu rừng, bảo vệ môi trường

“Việc cam kết trồng 5ha rừng, thực hiện 5 thư viện sách trong năm nay có phần áp lực với Hen. Nhưng chính áp lực này sẽ tạo động lực cho Hen nhiều hơn trong các hoạt động của mình.

Dù áp lực nhưng Hen vẫn vui, có nhiều năng lượng để thực hiện thường xuyên các video đăng Facebook, để có thể kiếm đủ chi phí thực hiện dự án trồng rừng” - H’Hen Niê chia sẻ.

Qua dự án trồng rừng, H'Hen Niê cũng bày tỏ cô không đơn giản chỉ là trồng rừng, mà còn muốn lan tỏa đến mọi người, nhất là các bạn trẻ về tình yêu cây, yêu rừng, nhất là niềm hạnh phúc khi theo dõi các cây lớn lên.

H’Hen Niê: Dùng tiền quảng cáo từ Facebook trồng 5ha rừng - Ảnh 7.

H'Hen Niê cảm nhận nhiều điều thú vị khi vào rừng - Ảnh: QUỶ CỐC TỬ

“Thích nhất nghe tiếng chim hót, lá rơi, các cành cây va chạm, tiếng gió và mùi đặc trưng chỉ có trong rừng, giúp cho tâm trí thư thái. Mình có thể lắng nghe mọi thứ bằng năm giác quan, cảm nhận về rừng nhiều hơn” - H’Hen Niê chia sẻ về trải nghiệm vào rừng của cô.

H’Hen Niê khẳng định chi phí trồng rừng chính là công sức của tất cả mọi người, xem video của Hen là cách đóng góp gián tiếp, đồng hành với dự án trồng rừng.

Trong những năm qua, H’Hen Niê đã thực hiện 6 thư viện sách tặng cho các trường khó khăn tại Hà Giang (2 thư viện), Lai Châu (2 thư viện), Đắk Lắk (1 thư viện), Lâm Đồng (1 thư viện).

Năm nay, H’Hen sẽ tiếp tục thực hiện 5 thư viện nữa. Chi phí mỗi thư viện sách bình quân 200 triệu đồng.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/h-hen-nie-dung-tien-quang-cao-tu-facebook-trong-5ha-rung-20230319180709509.htm 

  • Từ khóa

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
34 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
16 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
85 lượt xem

Nghệ An sẽ có tượng Bác Hồ về thăm quê

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề 'Bác Hồ về thăm quê' sẽ được đặt tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
10:13 - 26/04/2024
158 lượt xem

Bảo tàng Lịch sử trưng bày 150 hiện vật kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vừa khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - tinh thần bất diệt" với gần 150 tài liệu liên quan đến chiến thắng Điện Biên...
08:30 - 26/04/2024
192 lượt xem