19
/
142896
Bắc Giang: Hội Nhạc sĩ Việt Nam tặng Bằng khen, kỷ niệm chương cho CLB Violon làng Then
bac-giang-hoi-nhac-si-viet-nam-tang-bang-khen-ky-niem-chuong-cho-clb-violon-lang-then
news

Bắc Giang: Hội Nhạc sĩ Việt Nam tặng Bằng khen, kỷ niệm chương cho CLB Violon làng Then

Thứ 3, 21/02/2023 | 14:29:00
2,083 lượt xem

Nhân dịp lễ hội làng Then, xã Thái Đào, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), sáng 21/2; lãnh đạo Liên hiệp Các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam về dự, trao bằng khen; tặng kỷ niệm chương, tặng đàn cho CLB Violon làng Then.

Đoàn đại biểu, gồm: PGS, TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp Các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Thiếu tướng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Cùng dự có lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Lạng Giang cùng đông đảo nhân dân địa phương, khách thập phương. 

Phó GS, TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân (thứ tư từ trái sang; Thiếu tướng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh (thứ ba từ phải sang) cùng  các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với CLB Violon làng Then tại sự kiện đón nhận Bằng khen và kỷ niệm chương.

Sau phần lễ rước của các đoàn tại lễ hội, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho Câu lạc bộ (CLB) Violon làng Then, xã Thái Đào, huyện Lạng Giang vì đã tích cực hoạt động âm nhạc liên tục trong 60 năm qua, góp phần xây dựng đời sống văn hóa "Tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc". 

Cùng đó, tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp âm nhạc Việt Nam" cho 6 cá nhân thuộc CLB Violon làng Then đã có công đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền âm nhạc Việt Nam "Tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc". Phó GS, TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân tặng cây đàn violon của Liên hiệp Các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cho CLB Violon làng Then. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của CLB mà còn đối với xã Thái Đào và huyện Lạng Giang.

PGS, TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân tặng đàn Violon của Liên hiệp Các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cho CLB Violon làng Then.

Lãnh đạo Liên hiệp Các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam ghi nhận, biểu dương những đóng góp của CLB Violon làng Then với phong trào văn hóa, văn nghệ của tỉnh Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung; đồng thời khẳng định, tình yêu đối với âm nhạc của các thế hệ người dân làng Then đã góp phần gìn giữ, tiếp nối, tạo nên dấu ấn đặc sắc, riêng biệt của vùng quê. 

Các lễ rước tại lễ hội làng Then.

Làng Then được biết đến là “làng vĩ cầm” duy nhất tại Việt Nam, người chơi là những nông dân thuần túy. Tiếng đàn violon xuất hiện ở làng Then cách đây hơn 60 năm do những nhạc công của dàn nhạc giao hưởng Việt Nam truyền dạy trong thời gian họ sơ tán về làng. 

Hiện nay, CLB Violon làng Then có 13 thành viên, phần lớn là người trung tuổi và cao tuổi. Ngoài thường xuyên duy trì sinh hoạt đều đặn; CLB thu hút gần 40 thiếu niên ở địa phương theo học, tham gia giao lưu, biểu diễn ở nhiều sự kiện văn hóa, văn nghệ trong và ngoài tỉnh.

Theo Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/van-hoa/399790/bac-giang-hoi-nhac-si-viet-nam-tang-bang-khen-ky-niem-chuong-cho-clb-violon-lang-then.html 

  • Từ khóa

Đại lễ Phật đản được tổ chức trang trọng tại đỉnh núi Bà Đen vào ngày 18.5

Diễn ra vào ngày 18.5 (nhằm 11.4 âm lịch), đại lễ Phật đản được tổ chức với nhiều nghi thức thiêng liêng tại núi Bà Đen, hứa hẹn hút hàng ngàn Phật tử và...
18:52 - 16/05/2024
207 lượt xem

'Huyền thoại Trường Sơn' qua hơn 150 hiện vật ở vùng cao Quảng Nam

Hơn 150 hiện vật, tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn trưng bày tại huyện vùng cao Quảng Nam đã tái hiện một thời kháng chiến gian khổ, ác liệt.
16:16 - 16/05/2024
270 lượt xem

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng đầu tháng 7-2024

DANAFF tổ chức vào tháng 7 thay vì tháng 5 như năm ngoái, dự kiến diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 6-7 với các hạng mục: phim châu Á dự thi, phim Việt Nam...
14:40 - 16/05/2024
286 lượt xem

Đã có hơn 60 điểm đến trên thế giới thu phí tham quan

Nhiều điểm đến du lịch đã áp dụng quy định thu phí tham quan đối với du khách, nổ ra tranh cãi về tính hai mặt của các chính sách này.
11:10 - 16/05/2024
395 lượt xem

Báo Mỹ lý giải vì sao Hội An là điểm đến tốt nhất cho khách du mục số

Theo khảo sát mới được công bố bởi Freaking Nomads được tờ báo chuyên về du lịch của Mỹ Travel Off Path dẫn lại, Hội An là điểm đến tốt nhất cho những...
10:05 - 16/05/2024
415 lượt xem