Netflix công bố chiếu 3 phim gần nhất của đạo diễn Hwang Dong-hyuk sau thành công vang dội của phim “Trò chơi con mực”.
"Ông trùm" nền tảng thu phí Netflix công bố trên trang xã hội Twitter rằng: "Trước khi ra mắt "Trò chơi con mực", Hwang Dong-hyuk đã đạo diễn một số phim nổi tiếng ở Hàn Quốc. Hiện tại, ba trong số những bộ phim đó đã có mặt trên Netflix khu vực Mỹ".
Phim "Trò chơi con mực" mang đến lợi nhuận cho Netflix
Đạo diễn Hwang Dong-hyuk
Phim đầu tiên là "Silence" (Buộc phải im lặng) ra mắt khán giả năm 2011. Tác phẩm dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của Gong Ji-young với sự diễn xuất của các diễn viên Gong Yoo, Jung Yu-mi.
Phim mô tả về một câu chuyện có thật tại trường Gwangju Inhwa vào những năm 2000, trong đó tập trung đi sâu vào các đề tài lạm dụng tình dục trẻ em.
Phim "Silence" tạo hiệu ứng xã hội mạnh
Bộ phim dẫn đến cuộc tranh cãi về tội phạm tấn công tình dục trên khắp Hàn Quốc thời điểm đó, đồng thời nêu bật thân phận dễ bị xâm hại của trẻ em gái và phụ nữ khuyết tật ở nước này.
Bộ phim có kinh phí thấp, cấm trẻ em dưới 18 tuổi nhưng thật sự đã có tác động mạnh đến xã hội gia trưởng Hàn Quốc.
Phim thu hút gần 4,4 triệu người xem (tức gần 1/10 dân số, theo Ủy ban Điện ảnh Hàn Quốc), trong đó có cựu Tổng thống Lee Myung-bak, một số thẩm phán và công tố viên cao cấp. Nhà xã hội học Chun Sang-chin ở Đại học Sogang nhận định bộ phim đã phản ánh đúng thực trạng của xã hội Hàn Quốc.
Phim "Miss Granny" (Ngoại già tuổi đôi mươi) ra mắt năm 2014. Nội dung phim kể một bà lão 70 tuổi thấy mình trở lại là cô gái tuổi 20 sau khi bước vào tiệm chụp ảnh Thanh Xuân bí ẩn. Phim được đạo diễn Phan Gia Nhật Linh Việt hóa thành tác phẩm "Em là bà nội của anh" từng tạo cơn sốt doanh thu.
Phim "Miss Granny" từng gây sốt phòng vé Hàn và những phiên bản khác cũng thành công không kém
Phim "The Fortress" (Nam Hán sơn thành) ra mắt năm 2017. Phim lấy bối cảnh năm 1636 khi nhà Thanh tấn công Triều Tiên khiến cho vua In Jo (Park Hae Il đóng) cùng các cận thần của mình là Choi Myung-kil (Lee Byung-hun đóng) và Kim Sang-hun (Kim Yoon-suk đóng) phải ẩn náu ở pháo đài núi Nam Hán, một nơi hoàn toàn cô lập với bên ngoài.
Tại đây, các vị cận thần của vua In Jo bắt đầu tranh cãi vì bất đồng quan điểm về việc giải quyết tình hình. Trong khi Choi Myung-kil khăng khăng duy trì mối quan hệ hữu nghị với nhà Thanh để bảo vệ người dân thì Kim Sang-hun lại đề nghị họ nên tiếp tục chiến đấu đến cùng.
Phim "The Fortress"
Sự ưu ái này xuất hiện sau khi các diễn viên chính của "Trò chơi con mực" là Lee Jung-jae, Park Hae-soo, Ho Yeon-jung phê bình kín đáo Netflix trên một chương trình truyền hình. Họ nói rằng dù phim thành công, mang lại nhiều cho nhà phát hành nhưng Netflix không thưởng thêm bất kỳ gì ngoài hợp đồng ban đầu.
Đạo diễn Hwang Dong-hyuk sau đó cũng cho biết: "Tôi không giàu đến mức như mọi người nghĩ nhưng tôi cũng không thiếu thốn. Tôi đủ điều kiện để có thể nuôi sống bản thân và gia đình. Netflix không trả thêm cho tôi bất cứ gì. Họ chỉ trả dựa theo hợp đồng ban đầu mà thôi!".
Đạo diễn này cũng chia sẻ thêm rằng phim về cơ bản dựa vào những trải nghiệm cá nhân của ông. Ông từng rất khó khăn tài chính khi mẹ nghỉ việc tại công ty. Ông có một bộ phim đang trong quá trình thực hiện mà thiếu tiền nên không thể tiếp tục trong khoảng một năm. Họ phải vay nợ.
Thời điểm đó, vị đạo diễn tài ba này luôn khao khát tiền bạc, danh vọng, tự hỏi bản thân rằng nếu có một trò chơi sinh tồn như thế ngoài đời thực thì có tham gia để kiếm tiền về cho gia đình không. Đây là ý tưởng để tạo ra "Trò chơi con mực" sau này.
Hwang Dong-hyuk trải qua nhiều căng thẳng, mệt mỏi suốt quá trình quay "Trò chơi con mực"
Trong suốt quá trình thực hiện 9 tập phim, Hwang Dong-hyuk trải qua nhiều căng thẳng, mệt mỏi cả thể xác lẫn tinh thần. Ông liên tục nảy ra những ý tưởng mới và sửa đổi các tập phim trong quá trình quay nên khối lượng công việc tăng lên gấp bội.
Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh thành công của "Trò chơi con mực" nhưng không thể phủ định phim đã giúp Netflix mở rộng lượng người đăng ký.
Thành công này giúp thúc đẩy các giá trị từ thương hiệu cho đến tất cả các yếu tố khác. Con số ước tính 900 triệu USD là về giá trị tác động – số liệu Netflix sử dụng để đánh giá hiệu suất của các sản phẩm đặc biệt.
Theo Người lao động
https://nld.com.vn/giai-tri/cha-de-cua-phim-tro-choi-con-muc-duoc-netflix-uu-ai-20211105114908575.htm