“Trò chơi con mực” do Hàn Quốc sản xuất, Netflix phát hành đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu thời gian qua, thu hút đến 111 triệu tài khoản theo dõi và trở thành tác phẩm ăn khách nhất nền tảng Netflix từ trước đến nay.
Daily Mail ngày 13-10 dẫn thông tin từ Netflix cho biết "Trò chơi con mực" đã vượt qua tác phẩm nhiều tranh cãi về cảnh nóng là "Bridgerton" để trở thành phim ăn khách nhất lịch sử của Netflix.
"Trò chơi con mực" ra mắt khán giả từ 17-9 và đến nay đã thu hút 111 triệu tài khoản trên nền tảng này. Thành tích này đã vượt qua con số 82 triệu tài khoản trong 28 ngày mà "Bridgerton" xác lập được.
Cảnh trong phim "Trò chơi con mực"
Phim trở thành tác phẩm ăn khách nhất của Netflix từ trước đến nay
"Trò chơi con mực" hiện vẫn dẫn đầu danh sách tốp 10 phim được xem nhiều nhất của Netflix tại 94 quốc gia. Đây cũng là phim đầu tiên do Hàn Quốc sản xuất có thể vươn lên vị trí số 1 tại khu vực Mỹ của Netflix.
Mặc dù số liệu thống kê ấn tượng nhưng điều đó không có nghĩa là 111 triệu tài khoản trên đều xem "Trò chơi con mực" từ đầu đến cuối suốt 9 tập phim. Theo Daily Mail, một tài khoản chỉ cần nhấp chuột vào phim trong khoảng ít nhất 2 phút đủ để được Netflix thống kê là đã xem phim. Dẫu vậy, con số 111 triệu tài khoản cũng đã chiếm hơn một nửa tổng số tài khoản đăng ký Netflix trên toàn cầu hiện là 209 triệu tài khoản. Một thành tích khổng lồ mà bất kỳ phin nào cũng khao khát đạt được.
Phó chủ tịch phụ trách nội dung của Netflix tại Hàn Quốc, Đông Nam Á, Úc và New Zealand là bà Kim Min-young cho biết thành tích "Trò chơi con mực" đã vượt trên tất cả những giấc mơ ngông cuồng nhất từ trước đến nay. Khi bắt đầu đầu tư vào thị trường phim Hàn Quốc năm 2015, tất cả đã mong muốn tạo được một câu chuyện đẳng cấp quốc tế phục vụ cho người hâm mộ phim Hàn Quốc không chỉ ở châu Á mà còn trên thế giới. "Trò chơi con mực" đã khiến cho Netflix tự tin vào chiến lược toàn cầu đang đi đúng hướng.
Phim giúp hàng loạt diễn viên tham gia thêm nổi tiếng
"Trò chơi con mực" là tác phẩm đầu tiên do Hàn Quốc sản xuất dẫn đầu bảng xếp hạng mức độ phổ biến của Netflix trên toàn thế giới. Ngay sau khi vừa ra mắt, phim đã nhanh chóng leo lên vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng trên và trong 24 ngày liên tục ở vị trí đầu. Một số trò chơi trong phim đã trở thành xu hướng gây sốt trên nền tảng Tiktok cùng một số nền tảng mạng xã hội khác.
Nội dung phim nói về cuộc sống nhân vật Seong Gi-hun (Lee Jung-jae đóng) - một người đàn ông trung niên mê cờ bạc, nợ ngập đầu. Một ngày nọ, anh ta gặp kẻ bí ẩn rủ rê tham gia trò chơi với tiền thưởng khổng lồ. Sau nhiều đắn đo, Seong Gi-hun đồng ý tham gia và được đưa đến một nơi bí mật. Nhân vật này gặp 455 người khác cũng đồng ý tham gia trò chơi.
Trong từng vòng, họ chơi những trò quen thuộc của trẻ con nhưng nếu không vượt qua sẽ phải trả giá bằng sinh mạng. Phim gây sốt toàn cầu nhưng kèm theo đó cũng có những ý kiến trái chiều về nội dung.
Theo Người lao động
https://nld.com.vn/giai-tri/tro-choi-con-muc-thanh-phim-an-khach-nhat-cua-netflix-20211013122326581.htm