19
/
102790
Trước khi qua đời, ca sĩ Vân Quang Long đã nói gì với vợ?
truoc-khi-qua-doi-ca-si-van-quang-long-da-noi-gi-voi-vo
news

Trước khi qua đời, ca sĩ Vân Quang Long đã nói gì với vợ?

Thứ 4, 30/12/2020 | 11:39:54
1,091 lượt xem

Trong những lần gọi điện về cho vợ, nam ca sĩ đã khóc vì nhớ vợ con và lo lắng vì dịch Covid-19 quá phức tạp. Anh nhiều lần dặn vợ, nếu anh có mệnh hệ gì thì bằng mọi giá, phải đưa anh về Việt Nam.

Thông tin ca sĩ Vân Quang Long - cựu thành viên nhóm nhạc 1088 đình đám một thời qua đời vì đột quỵ ở Mỹ khiến nhiều khán giả lẫn đồng nghiệp hết sức bàng hoàng. Anh ra đi nơi xứ người, khi vợ con vẫn ở Việt Nam. Trước đó, anh đã từng đặt vé máy bay để được về đoàn tụ cùng gia đình nhưng vì một số lý do mà việc này không thành. Tính đến lúc mất, vợ chồng - bố con đã 1 năm chưa được gặp nhau trực tiếp.

Trước khi qua đời, ca sĩ Vân Quang Long đã nói gì với vợ? - 1

Vân Quang Long và bà xã Linh Lan.

Theo chị Linh Lan - bà xã của Vân Quang Long thì nam ca sĩ bị đột quỵ khi đang ăn cơm trưa cùng gia đình chứ không phải do tắm đêm. Anh mất vào khoảng 12 giờ (giờ địa phương) ngày 28/12 tại Missouri, Mỹ. Cách đó mấy tiếng, nam ca sĩ vẫn gọi điện về nói chuyện với vợ và con gái Helen.

Trong những lần gọi điện về trò chuyện cùng vợ, nam ca sĩ đã khóc rất nhiều vì nhớ vợ thương con và bày tỏ sự lo lắng vì dịch Covid-19 quá phức tạp. Anh nhiều lần dặn vợ, nếu anh có mệnh hệ gì thì bằng mọi giá, phải đưa anh về Việt Nam. Tuy nhiên, Linh Lan đã gạt đi vì nghĩ chồng vẫn đang rất khỏe mạnh, không nên nói những điều xui xẻo.

Bà xã Vân Quang Long cho biết thêm, có một điều lạ tựa như điềm báo là nguyên một tuần nay, con gái Helen (2 tuổi) cứ 1 hoặc 2 giờ sáng lại thức giấc, khóc lóc, đòi đi kiếm ba.

"Cả tuần nay, Helen cứ 1 hoặc 2 giờ sáng lại thức giấc, khóc lóc, đòi đi kiếm ba. Con cứ luôn miệng nói: "Ba đâu tiêu rồi" nhưng tôi chỉ nghĩ đó là câu nói bâng quơ của con trẻ trong lúc nhớ ba nên không nghĩ ngợi gì sâu xa. Tôi không thể ngờ, bây giờ thì anh Long đã đi xa thật rồi. Vợ chồng, bố con đã 1 năm trời không được gặp nhau và bây giờ thì mãi mãi không thể nào gặp được nữa rồi", Linh Lan nghẹn ngào.

Trước khi qua đời, ca sĩ Vân Quang Long đã nói gì với vợ? - 2

Nguyên một tuần nay, con gái Vân Quang Long liên tục thức giấc giữa đêm đòi ba.

Cũng theo chị Linh Lan, dù rất muốn mang thi hài nguyên vẹn của chồng về lại quê hương để được nhìn anh lần cuối nhưng đang trong tình hình dịch bệnh phức tạp, cũng như các quy định trong việc mang thi hài từ Mỹ về Việt Nam sẽ khác khi mang từ Việt Nam sang Mỹ nên gia đình đã thống nhất đưa tro cốt của anh về quê hương theo ý nguyện của ba mẹ Vân Quang Long với sự giúp đỡ của vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương và anh chị em bạn bè thân hữu.

Trong mắt Đan Trường, Vân Quang Long là một trong những nam ca sĩ lịch sự nhất mà anh từng gặp. Đối với ca sĩ Minh Quân, Vân Quang Long là chàng ca sĩ hiền lành, đáng yêu nhất của nhóm 1088 ngày xưa. Riêng với ca sĩ Nam Khánh, Vân Quang Long là một người bạn, một người cha tốt, một ca sĩ có nhân cách đẹp.

Ca sĩ Minh Tuyết bày tỏ: "Đang ngồi ăn tối, nghe đứa em báo tin Vân Quang Long qua đời mà tôi bủn rủn chân tay, không tin vào tai mình. Vĩnh biệt người em dễ thương".

Trước khi qua đời, ca sĩ Vân Quang Long đã nói gì với vợ? - 3

Ưng Hoàng Phúc gặp lại Vân Quang Long và Nhật Tinh Anh trong một sự kiện.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cũng bàng hoàng khi nghe tin người anh cùng nhóm nhạc của mình qua đời. Anh viết: "Anh tư Vân Quang Long ơi, em thật sự đứng không nổi khi nghe tin anh rời khỏi cuộc đời này... Năm nay là một năm có rất nhiều sự mất mát và dẫu biết "sinh lão bệnh tử" là chuyện phải đến nhưng lần này em từ chối tin anh ra đi.

Ngỡ như mới hôm qua chúng ta còn bên nhau, đùa giỡn với nhau sau những buổi tập, ấy vậy mà chớp mắt đã 20 năm. Anh là người anh luôn dìu dắt, vui vẻ và giúp đỡ đứa em út trong nhóm. Uống nước chia đôi, ăn cơm luôn nhường phần ngon cho em.

Từ hôm nay, em sẽ không còn nhận được những cuộc gọi hỏi thăm "Vợ con mày sao rồi Phúc?", "Công việc ổn định chưa Phúc?", "Về Việt Nam tái họp lại vài "hit" nha Phúc"... Mọi thứ giờ đây chỉ còn trong tâm trí của em nữa mà thôi anh Long ơi!".

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/truoc-khi-qua-doi-ca-si-van-quang-long-da-noi-gi-voi-vo-20201230092839914.htm#dt_source=Cate_VanHoa&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa

Dưới lá cờ Quyết Thắng, đồng đội Điện Biên Phủ nhận con gái người bạn liệt sĩ làm con nuôi

Cảnh đồng đội cũ nhận hai người con của liệt sĩ làm con gái nuôi; màn hòa giọng Tiến quân ca của nhạc sĩ Văn Cao ở cả năm đầu cầu nhân 70 năm chiến thắng...
11:41 - 06/05/2024
79 lượt xem

Đến Điện Biên và tự hào với bản hùng ca chói lọi của dân tộc Việt Nam

Đến Điện Biên những ngày tháng 5 không chỉ được ngắm nhìn những đóa hoa ban nở rộ mà còn dễ dàng cảm nhận được không khí hào hùng lịch sử của rất nhiều...
09:20 - 06/05/2024
122 lượt xem

Rough Guides nói năm 2024 đến Việt Nam nhất định phải ăn 9 món này

Theo tạp chí Rough Guides, Việt Nam là một trong những nước có nền ẩm thực tuyệt vời ở Đông Nam Á. Ngoài phở, cơm tấm, bánh mì thì có một số món quen...
07:57 - 06/05/2024
157 lượt xem

Chuyện chưa kể về đội Quân nhạc nữ lần đầu tiên tham gia diễu binh

Theo tiết lộ của Trung tá Phan Đình Chiến, Trưởng khối Quân nhạc nữ, Đoàn Nghi lễ quân đội, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, dịp kỷ niệm 70...
07:10 - 05/05/2024
774 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
1,200 lượt xem