18
/
170486
Messi nói gì sau khi đoạt chiếc cúp vô địch lịch sử cho Inter Miami?
messi-noi-gi-sau-khi-doat-chiec-cup-vo-dich-lich-su-cho-inter-miami
news

Messi nói gì sau khi đoạt chiếc cúp vô địch lịch sử cho Inter Miami?

Thứ 5, 03/10/2024 | 14:48:00
238 lượt xem

Theo Messi, anh và các đồng đội Inter Miami từ bây giờ sẽ hướng sự tập trung đến mục tiêu lớn nhất còn lại trong mùa giải là danh hiệu vô địch MLS Cup danh giá, thi đấu từ cuối tháng 10.

"Việc đạt được kỷ lục chỉ là thứ yếu, nhưng mục tiêu chính đã đạt được. Bây giờ chúng tôi tập trung vào những gì tiếp theo. Chúng tôi có lợi thế lớn khi được chơi tất cả các trận đấu (vòng play-off MLS Cup) trên sân nhà, nơi chúng tôi rất mạnh, và chúng tôi phải chứng minh điều đó", Messi khẳng định sau khi ghi cú đúp giúp Inter Miami thắng Columbus Crew với tỷ số 3-2 để sớm vô địch Supporters' Shield, ngày 3.10. 

Messi ăn mừng cúp vô địch Supporters' Shield cùng tỉ phú Jorge Mas, đồng sở hữu CLB Inter Miami

Trong 2 trận còn lại, nếu Inter Miami thắng cả Toronto FC (ngày 6.10) và New England Revolution (20.10), họ sẽ thiết lập kỷ lục mới tại giải MLS khi là đội kết thúc vòng đấu tính điểm với số điểm cao nhất: 74 điểm, vượt qua kỷ lục cũ 73 điểm của chính đội New England Revolution lập năm 2021. Inter Miami hiện có 68 điểm sau 32 trận. Với phong độ ấn tượng hiện nay, họ hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Tuy nhiên, với Messi, anh mong muốn các đồng đội của mình quan tâm đến mục tiêu lớn hơn là chiếc cúp vô địch MLS Cup, thay vì thiết lập các kỷ lục vì nó chỉ là thứ yếu.

"Như chúng tôi đã nói vào đầu mùa giải. Chúng tôi biết mình có một đội bóng có khả năng cạnh tranh. Chúng tôi đã chịu trách nhiệm ngay từ đầu, vì chúng tôi có những cầu thủ có khả năng làm như vậy. Rất vui khi cả đội đã đạt được mục tiêu đầu tiên. 

Từ bây giờ chúng tôi cần nghĩ về những gì tiếp theo. Hôm nay, chúng tôi phải đối mặt với một đối thủ mạnh, cựu vô địch, một đội bóng tuyệt vời và được đào tạo bài bản (Columbus Crew). Ngay cả khi họ có một cầu thủ bị đuổi khỏi sân, chúng tôi vẫn phải chịu đựng, nhưng chúng tôi đã trụ vững cho đến phút cuối, và điều đó cho thấy sức mạnh của đội chúng tôi", Messi bày tỏ.

Sau chức vô địch Supporters' Shield, Messi và các đồng đội sẽ thoải mái tâm lý thi đấu 2 trận còn lại, trong khi cũng sẽ chuẩn bị cho những trận chiến then chốt nhất tại vòng play-off MLS Cup từ cuối tháng 10. Inter Miami đã sớm đoạt suất đấu play-off từ cách đây vài vòng đấu và là đội đầu tiên ở MLS giành suất.

Messi hiện đã ghi 17 bàn và có 12 pha kiến tạo thành bàn trong 19 trận thi đấu cho Inter Miami trong năm 2024. Anh cũng nâng số bàn thắng trong sự nghiệp lên con số 843 bàn

Nhờ dẫn đầu bảng xếp hạng khu vực miền Đông và toàn giải MLS (tổng cộng 29 CLB), Inter Miami chính thức góp mặt từ vòng 1 và được thi đấu tất cả các trận vòng play-off trên sân nhà. Đây là một lợi thế cực lớn để đội bóng của ông David Beckham làm chủ tịch và đồng sở hữu, hướng đến mục tiêu đoạt danh hiệu vô địch như kỳ vọng từ khi thành lập CLB.

Đáng nói hơn, sự đổi đời của CLB Inter Miami chỉ diễn ra trong vòng 1 năm kể từ khi có Messi hồi tháng 7.2023. Danh thủ này giúp đội bóng đoạt chiếc cúp vô địch đầu tiên trong lịch sử là Leagues Cup. Nhưng tại giải MLS, họ từ vị trí chót bảng năm ngoái, nay vươn lên đỉnh cao nhất là chức vô địch Supporters' Shield, danh hiệu vô địch thứ 2 của CLB.

Messi chinh phục khán giả Mỹ bằng tài nghệ xuất sắc của mình. Trong ảnh là 1 CĐV nhí xin nghỉ học để đi xem Messi

Sắp tới, nếu vô địch MLS Cup, Messi sẽ biến Inter Miami từ một đội bóng khủng hoảng và lạc lối trong 2 mùa giải trước đó, trở thành CLB hùng mạnh nhất ở nước Mỹ chỉ trong vòng 1 năm anh đến thi đấu. 

Mặc dù vậy, Messi khiêm tốn cho rằng: "Không phải chỉ là cá nhân tôi. Tôi nghĩ, chính sự xuất bản hiện của một số cầu thủ quan trọng đã đóng góp rất lớn vào sự thay đổi của đội bóng". Các cầu thủ mà Messi đề cập gồm Suarez, Diego Gomez, David Ruiz hay Busquets, Jordi Alba và các nhân tố mới như Campana, Federico Redondo, Marcelo Weigandt...

Theo Giang Lao/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/messi-noi-gi-sau-khi-doat-chiec-cup-vo-dich-lich-su-cho-inter-miami-185241003110928371.htm

  • Từ khóa

Dọa giết cầu thủ, trọng tài Champions League bị đình chỉ

Buông lời dọa dẫm cầu thủ, trọng tài Fabio Maresca bị Liên đoàn bóng đá châu Âu đình chỉ làm nhiệm vụ tại Champions League.
16:17 - 03/10/2024
59 lượt xem

Champions League chứng kiến loạt kết quả gây sốc

Hàng loạt kết quả gây sốc xuất hiện trong loạt trận rạng sáng 3-10 (giờ Việt Nam) thuộc khuôn khổ vòng 2 Champions League, với tâm điểm...
10:48 - 03/10/2024
201 lượt xem

Champions League: Đất dữ chờ "đại gia"

Paris Saint-Germain đứt mạch ghi bàn kỷ lục ở vòng bảng Champions League kéo dài suốt 9 năm, còn AC Milan mở màn mùa giải với 2 trận đại bại ở cả sân nhà...
09:27 - 03/10/2024
236 lượt xem

Bóng đá Việt Nam nhận 2 đề cử giải thưởng châu Á

Liên đoàn bóng đá châu Á vừa công bố danh sách các đề cử cho những giải thưởng của năm 2023.
07:51 - 03/10/2024
271 lượt xem

Loạt câu lạc bộ và huấn luyện viên bị phạt sau vòng 3 V-League

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đưa ra nhiều quyết định kỷ luật cho các vi phạm của cá nhân và tập thể tại vòng 3 V-League 2024/25.
16:30 - 02/10/2024
636 lượt xem