18
/
163850
Tân HLV tuyển Việt Nam cần 'hồi sinh' thế hệ vàng bóng đá Việt Nam
tan-hlv-tuyen-viet-nam-can-hoi-sinh-the-he-vang-bong-da-viet-nam
news

Tân HLV tuyển Việt Nam cần 'hồi sinh' thế hệ vàng bóng đá Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:46:00
2,031 lượt xem

Cựu trợ lý HLV tuyển Việt Nam – ông Bae Ji-won cho rằng, tân huấn luyện viên Kim Sang Sik cần hồi sinh thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.

Tân HLV tuyển Việt Nam Kim Sang Sik cần 'hồi sinh' thế hệ vàng bóng đá Việt Nam.

Chuẩn bị cho đợt tập trung đầu tiên cùng tuyển Việt Nam vào đầu tháng 6, huấn luyện viên Kim Sang Sik sẽ tích cực dự khán các trận đấu tại V-League trong thời gian tới.

Lúc này, ngoài tìm kiếm các nhân tố mới, việc một loạt cựu binh từng rất thành công dưới thời thầy Park như Quang Hải (27 tuổi), Hoàng Đức (26 tuổi), Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Duy Mạnh (28 tuổi), Văn Hậu (25 tuổi)… có được ông Kim Sang Sik trọng dụng hay không đang nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ.

Về vấn đề này cựu trợ lý HLV tuyển Việt Nam – ông Bae Ji-won nhận định: "VFF đã lựa chọn tân HLV Hàn Quốc cho đội tuyển Việt Nam. Điều này có lẽ do họ tin tưởng vào khả năng của chiến lược gia Hàn Quốc từ những gì mà HLV Park Hang Seo đã làm được", trang Soha dẫn lời cựu trợ lý HLV tuyển Việt Nam – ông Bae Ji-won.

Ông Bae Ji-won phân tích tiếp: "Đặc biệt, đây được coi là nỗ lực nhằm tìm ra lời giải cho những vấn đề dai dẳng nổi lên từ huấn luyện viên Troussier, khi bóng đá Việt Nam không thành công với một huấn luyện viên châu Âu và quay về với phương án một huấn luyện viên người châu Á".

Theo góc nhìn của mình, HLV Bae Ji-won cho rằng ông Troussier đã "bỏ quên" thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.

"Dưới thời ông Park, lứa cầu thủ U23 Việt Nam đã phát triển vượt bậc, giành được nhiều thành tựu để xứng đáng được coi là thế hệ vàng. Với đội hình ổn định, đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam khi ấy đã chơi ấn tượng, tạo nên nhiều dấu mốc ở các giải đấu khu vực và châu lục.

Những nền bóng đá lớn trên thế giới, từ châu Âu đến Nam Mỹ, trong mỗi giai đoạn thành công đều ghi nhận sự xuất hiện của một thế hệ vàng kiểu như vậy.

Tuy nhiên, thế hệ vàng đó không còn nhận được nhiều sự quan tâm từ khi huấn luyện viên Troussier lên nhậm chức. Họ dần mất đi giá trị trong đội hình đội tuyển quốc gia, nhiều cái tên không còn là lựa chọn chủ chốt ở vị trí của mình".

“Thế hệ vàng dưới thời HLV Park Hang Seo chắc chắn vẫn còn có thể đóng góp được nhiều điều. Một huấn luyện viên người Hàn Quốc nữa được lựa chọn để mang lại sự "hồi sinh" cho bóng đá Việt Nam. Ông ấy cần phải hiểu và cải thiện những vấn đề cốt lõi hiện tại của bóng đá Việt Nam", ông Bae Ji-won chốt lại.

Dù mới lần đầu dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, nhưng huấn luyện viên Kim Sang Sik tự tin nói về triết lý của mình rằng: “Một trong những câu triết lý yêu thích của tôi là không cầu thủ nào có thể chiến thắng cả đội bóng. Trong sự nghiệp, tôi đã cống hiến trọn vẹn cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia của mình.

Sau này thành lãnh đạo, thành huấn luyện viên tôi đã quản lý đội với nhiều ngôi sao, cùng nhau đạt thành tích tốt nhất. Cuối cùng, tôi gửi lời chúc đến đội tuyển Việt Nam.

Chúc các cầu thủ trung thành với đội tuyển, cùng tôi cống hiến để đạt thành tích tốt nhất. Triết lý bóng đá của tôi là chiến thắng, dựa trên tinh thần quyết tâm. Thắng ở tất cả các trận đấu là kỳ tích trong bóng đá.

Nhưng tôi nghĩ quyết tâm thử thách, hy sinh cho mỗi trận đấu thì sẽ tạo nên điều kỳ tích. Nếu tất cả thành viên của có quyết tâm chiến thắng, đoàn kết như một đội thì tôi tin sẽ đạt được kết quả như mong muốn. Tôi cùng các cầu thủ sẽ làm thật tốt để triết lý của huấn luyện viên như tôi thành hiện thực trên sân cỏ”.

Theo Đại Đại/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/tan-hlv-tuyen-viet-nam-can-hoi-sinh-the-he-vang-bong-da-viet-nam-post682488.html

  • Từ khóa

HLV Kim Sang Sik dự lễ bốc thăm AFF Cup

Dự kiến, HLV Kim Sang Sik sẽ tham dự lễ bốc thăm AFF Cup 2024 cùng với một số trợ lý của mình ở tuyển Việt Nam.
14:10 - 20/05/2024
21 lượt xem

Điền kinh Việt Nam hướng tới tấm vé duy nhất đến Olympic Paris 2024

Đội tuyển điền kinh tiếp sức 4x400m nữ Việt Nam chuẩn bị bước vào cuộc đấu quan trọng với hy vọng giành được tấm vé đến Olympic Paris tại Giải tiếp sức...
10:24 - 20/05/2024
123 lượt xem

Nhân sự đội tuyển Việt Nam dưới thời Kim Sang Sik có gì?

Qua theo dõi 4 vòng đấu ở V-League 2023-2024, HLV Kim Sang Sik cùng các trợ lý đã có sự chuẩn bị nhân sự tốt cho đợt tập trung sắp tới của đội tuyển Việt...
09:16 - 20/05/2024
148 lượt xem

Vô địch Ngoại hạng Anh 4 lần liên tiếp, Man City lập kỷ lục lịch sử, Foden chói sáng

Man City đã lên ngôi Ngoại hạng Anh 2023 - 2024 sau chiến thắng dễ 3-1 trước West Ham ở vòng cuối diễn ra tối 19.5 để đi vào lịch sử với tư cách đội đầu...
08:26 - 20/05/2024
174 lượt xem

Quang Hải nhận lương kém xa Công Phượng tại Nhật Bản?

Theo tìm hiểu, Quang Hải sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn không dưới 1 năm với đội bóng J-League 1 và chỉ nhận mức lương khá khiêm tốn
08:35 - 19/05/2024
762 lượt xem