18
/
156354
Giải Ngoại hạng Anh: Gian nan màn đổi ngôi
giai-ngoai-hang-anh-gian-nan-man-doi-ngoi
news

Giải Ngoại hạng Anh: Gian nan màn đổi ngôi

Thứ 3, 14/11/2023 | 09:56:00
2,182 lượt xem

Chelsea suýt thành công với màn lật đổ được chờ đợi nhất từ đầu giải. Man City cũng cho thấy bản lĩnh của đội bóng hùng mạnh bậc nhất sân cỏ nước Anh, dù hành trình bảo vệ ngôi vương chỉ vừa đi qua 1/3 chặng đường.

Màn trình diễn tỏa sáng của Chelsea và Man City biến trận "Super Sunday" của vòng 12 Giải Ngoại hạng Anh trở nên vô cùng hấp dẫn với những cảnh rượt đuổi kịch tính. Đây là điều ít nhà chuyên môn nào cũng như người hâm mộ nghĩ đến trước giờ bóng lăn, bởi chủ nhà Chelsea không được đánh giá cao như Man City về nhiều phương diện.

Kém đối thủ 10 bậc trên bảng xếp hạng mới chỉ là một yếu tố để đối chiếu, Chelsea còn thể hiện sự thua sút cả về công lẫn thủ so với Man City, chưa kể sự phập phù trong lối chơi của đội hình gồm toàn ngôi sao đắt giá. Chính vì thế, màn thư hùng trên sân Stamford Bridge thu hút người xem suốt hơn 100 phút so tài, xen lẫn là những màn đấu khẩu, xô xát cùng nhiều trò tiểu xảo của cầu thủ 2 đội.

Chelsea như lột xác dưới sự dẫn dắt lối chơi của Raheem Sterling, một "cố nhân" của chính Man City và khép lại trận đấu bằng kết quả bất phân thắng bại mà một người cũ khác của "The Citizens" là Cole Palmer ghi bàn chốt sổ tỉ số 4-4. Như chính HLV Mauricio Pochettino nhìn nhận, Chelsea ở thời điểm khó khăn nhất vẫn thể hiện được phẩm chất của mình, sẵn sàng chơi sòng phẳng với đội bóng số 1 Giải Ngoại hạng Anh hiện tại. Man City hiếm khi bị đối thủ chọc thủng lưới tới 4 lần và đây là lần duy nhất ở Giải Ngoại hạng Anh kể từ tháng 9-2020.

Giải Ngoại hạng Anh: Gian nan màn đổi ngôi - Ảnh 1.

Chelsea níu chân Man City ở trận đấu hay nhất từ đầu mùa Giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: REUTERS

Man City bị cầm chân thì vui nhất hẳn phải là Liverpool và Arsenal - những đội bóng xếp ngay sau trên bảng xếp hạng với cách biệt chỉ 1 điểm. Việc Tottenham và Man City cùng sẩy chân ở vòng 12 giúp 2 đội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City đồng thời đẩy Tottenham xuống vị trí thứ 4, tạo nên cuộc đua nhóm đầu hứa hẹn đầy khốc liệt sau quãng nghỉ FIFA Days tháng 11. 

Không thể không nhắc đến Man United - đội bóng chuyên gây thất vọng ngay cả khi chỉ phải chạm trán các đối thủ yếu. Gặp Luton Town ở vòng đấu này, "Quỷ đỏ" thành Manchester thi đấu cật lực nhưng chỉ giành được thắng lợi 1-0 không mấy thuyết phục. Hàng công vẫn vô duyên với những cơ hội được tạo ra, còn hàng thủ vẫn chơi rất phập phù dù một lần nữa họ lách qua khe cửa hẹp nhờ công ghi bàn của một trung vệ.

Sự thất vọng nơi các CĐV không hề giảm bớt nhưng không thể không thừa nhận thực tế là đoàn quân của HLV Erik ten Hag vẫn không ngừng tiến bước trên bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng Anh, lần này vươn lên vị trí thứ 6 với 21 điểm, tăng 2 bậc so với vòng đấu trước và chỉ còn kém top 4 khoảng cách 5 điểm. 

Theo Đông Linh/ Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/giai-ngoai-hang-anh-gian-nan-man-doi-ngoi-2023111321561616.htm


  • Từ khóa

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe chốt giá bán Rashford

Arsenal sẽ phải chi ra một số tiền không nhỏ nếu muốn sở hữu tiền đạo Marcus Rashford của Man United.
07:30 - 05/05/2024
18 lượt xem

FIFA ra quyết định cực kỳ bất ngờ về trận tranh vé Olympic của U.23 Indonesia

Đội tuyển U.23 Indonesia sẽ đá trận play-off để tranh vé vớt đến Olympic Paris 2024 với đại diện đến từ châu Phi. FIFA đã đưa ra thông báo cụ thể về công...
18:32 - 04/05/2024
378 lượt xem

Man United sở hữu De Jong với giá...0 đồng

Man United có cơ hội sở hữu tiền vệ người Hà Lan theo dạng miễn phí.
12:46 - 04/05/2024
471 lượt xem

HLV Kim Sang-sik: ‘Tôi muốn đem lại tự hào cho Việt Nam như người tiền nhiệm Park Hang-seo’

Bóng đá Việt Nam đang nhận những dấu hiệu tích cực khi mối quan hệ giữa VFF và tân HLV trưởng Kim Sang-sik bắt đầu bằng sự hiểu thấu lẫn nhau.
08:21 - 04/05/2024
589 lượt xem

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
979 lượt xem