18
/
153065
Cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ được tập luyện tại Real Madrid, Barcelona
cau-thu-tre-viet-nam-se-duoc-tap-luyen-tai-real-madrid-barcelona
news

Cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ được tập luyện tại Real Madrid, Barcelona

Thứ 5, 07/09/2023 | 12:47:00
2,236 lượt xem

Với sự hợp tác giữa VFF và La Liga, bóng đá Việt Nam có thể đưa đội tuyển trẻ đến tập huấn ở Tây Ban Nha...

Bóng đá Việt Nam được kỳ vọng sẽ dự World Cup trong tương lai gần. 

Liên đoàn bóng đá Việt Nam và La Liga hợp tác chuyên môn nhằm phát triển bóng đá chuyên nghiệp và các đội tuyển quốc gia. Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam và La Liga từ nay đến tháng 6/2026 diễn ra vào sáng 6/9 tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và La Liga cùng thống nhất thỏa thuận hợp tác trao đổi chuyên môn với mục đích phát triển bóng đá chuyên nghiệp và bóng đá cộng đồng tại Việt Nam, cũng như các đội tuyển quốc gia, đồng thời phát triển các dự án đào tạo thể thao khác.

Với nhiều lĩnh vực hợp tác khác nhau, thông qua học viện La Liga Việt Nam, La Liga sẽ tổ chức các khóa học cho HLV của VFF và được xây dựng như nền tảng phát triển các tài năng bóng đá trẻ cùng với VFF và các tổ chức bóng đá địa phương.

Điều này sẽ mở ra những cơ hội thuận lợi để bóng đá Việt Nam được tiếp cận nhiều hơn, được chia sẻ nhiều hơn về kinh nghiệm làm bóng đá chuyên nghiệp của châu Âu, trong đó LaLiga là một trong những điển hình.

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết: "Sự hợp tác sẽ mở ra những cơ hội thuận lợi để bóng đá Việt Nam được tiếp cận nhiều hơn, được chia sẻ nhiều hơn về kinh nghiệm làm bóng đá chuyên nghiệp của châu Âu, trong đó La Liga là một trong những điển hình.

Với sự hợp tác giữa VFF và La Liga, bóng đá Việt Nam có thể đưa đội tuyển trẻ đến tập huấn ở Tây Ban Nha, qua đó mang lại kinh nghiệm thi đấu cho các cầu thủ trẻ ở những năm kế tiếp".

Về phần mình, ông Ivan Codina – Giám đốc điều hành LaLiga khu vực châu Á Thái Bình Dương – La Liga cho biết: “Việt Nam là một quốc gia có tầm quan trọng về chiến lược ở châu Á đối với La Liga và chúng tôi tự hào khi có cơ hội hợp tác với VFF để hỗ trợ phát triển bóng đá, cũng như tiếp tục học hỏi lẫn nhau.

Nhờ sự hỗ trợ và kiến thức chuyên môn có được sau khi khai trương Học viện La Liga Việt Nam và sau thỏa thuận được công bố gần đây, chúng tôi đã tiến thêm một bước gần hơn đến với người hâm mộ Việt Nam”.

Ông Codina bật mí: “Chiến lược của La Liga là muốn hiện diện ở nhiều nước trên thế giới càng tốt. Qua phối hợp với Việt Nam, chúng tôi mong đẩy mạnh công tác đào tạo phát triển bóng đá ở đây, đặc biệt từ Học viện La Liga.

Chúng tôi cũng sẽ tìm hướng để những tài năng trẻ của Việt Nam sang Tây Ban Nha, được đào tạo ở các CLB lớn như Real Madrid, Barcelona hay Atletico Madrid”.

Theo Đại Phú/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/cau-thu-tre-viet-nam-se-duoc-tap-luyen-tai-real-madrid-barcelona-post653273.html

  • Từ khóa

Ông Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã đồng thuận, thống nhất các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia với bản...
16:05 - 03/05/2024
268 lượt xem

HLV Shin Tae-yong phẫn nộ chỉ trích trọng tài sau trận thua U23 Iraq

Mặc dù không có vấn đề gì về trọng tài ở trận thua U23 Iraq nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn chỉ trích giới trọng tài ở giải đấu châu Á năm nay.
15:33 - 03/05/2024
292 lượt xem

Cơ hội cho Uzbekistan và Nhật Bản

Tại trận chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 đêm nay 3/5 (theo giờ Việt Nam), đội U23 Nhật Bản sẽ có cơ hội "đòi nợ" sau thất bại trước đội U23...
11:10 - 03/05/2024
384 lượt xem

Indonesia nhận ‘cái kết đau đớn’ tại U23 châu Á

“Cái kết đau đớn’ là cách truyền thông Indonesia mô tả về trận thua của đội nhà trước Iraq khiến hụt vé dự Olympic Paris thông qua giải U23 châu Á...
08:56 - 03/05/2024
447 lượt xem

U23 Uzbekistan mất 3 trụ cột ở chung kết gặp Nhật Bản

Tuyển U23 Uzbekistan mất 3 cầu thủ quan trọng ở chung kết U23 châu Á 2024 gặp U23 Nhật Bản.
07:12 - 03/05/2024
623 lượt xem