18
/
151005
Huỳnh Như: 'Tôi và đồng đội khao khát ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha'
huynh-nhu-toi-va-dong-doi-khao-khat-ghi-ban-vao-luoi-bo-dao-nha
news

Huỳnh Như: 'Tôi và đồng đội khao khát ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha'

Thứ 4, 26/07/2023 | 15:58:00
2,059 lượt xem

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ trong cuộc họp báo ngày 26-7 tại sân Waikato, TP. Hamilton, đội trưởng Huỳnh Như bày tỏ ước muốn sẽ ghi bàn trong trận gặp tuyển Bồ Đào Nha.

HLV Mai Đức Chung và Huỳnh Như trong họp báo trước trận Việt Nam – Bồ Đào Nha - Ảnh: TRUNG NGHĨA

HLV Mai Đức Chung và Huỳnh Như trong họp báo trước trận Việt Nam – Bồ Đào Nha - Ảnh: TRUNG NGHĨA

Huỳnh Như: "Nếu ngày mai tôi ghi bàn thì rất tuyệt vời" 

Huỳnh Như chia sẻ: “Có mặt tại giải World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam rất vinh dự và tự hào. Chúng tôi có hành trình chuẩn bị dài ngày, cọ xát với các đội hàng đầu thế giới. Giải này dù gặp đối thủ nào chúng tôi cũng phải chiến đấu hết mình. 

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ áp dụng những gì đã chuẩn bị và tập luyện cho hai trận đấu cuối. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện tinh thần Việt Nam và bóng đá Việt Nam”.

Huỳnh Như nói thêm: “Tôi và toàn đội ra sân ai cũng muốn ghi bàn. Nhất là tại giải đấu như World Cup 2023. Ai trong chúng tôi ghi bàn cũng quý. Hiện nay một bàn thắng với tuyển Việt Nam vô cùng quý giá”.

Cô còn bày tỏ ước mơ được ghi bàn thắng ở World Cup. Cô cho biết: “Nếu ngày mai tôi ghi bàn thì rất tuyệt vời. 

Tôi có những người bạn Bồ Đào Nha. Quãng thời gian thi đấu ở Bồ Đào Nha rất tuyệt với tôi, nơi để lại trong tôi những kỷ niệm và bài học mà sau này trở về tôi muốn đóng góp cho quê hương.

Dù vậy tôi vẫn luôn muốn có một bàn thắng dù nói vui là nếu điều này xảy ra thì không biết tôi còn được trở lại Bồ Đào Nha thi đấu hay không (cười)”.

Nhưng Huỳnh Như khẳng định: “Điều mong muốn hơn hết là ngày mai tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết sức cho trận đấu ngày mai”.

HLV Mai Đức Chung trông đợi các học trò thi đấu tốt tại Hamilton - Ảnh TRUNG NGHĨA

HLV Mai Đức Chung trông đợi các học trò thi đấu tốt tại Hamilton - Ảnh TRUNG NGHĨA

HLV Mai Đức Chung: "Chúng tôi sẽ chơi phòng ngự phản công"

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online về chiến thuật của tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung cũng nhắc đến chiến thắng lịch sử của tuyển Philippines đêm 25-7. 

Ông nói: “Philippines có trận đấu rất may mắn. New Zealand tấn công nhiều, ghi bàn hụt song họ có phần hơi chủ quan. Kết quả này cũng có phần áp lực với chúng tôi, dù chúng tôi không nghĩ rằng hễ người Philippines thắng thì chúng tôi cũng phải thắng. Tuyển nữ Philippines dùng cầu thủ nhập tịch rất nhiều. Tầm vóc và sức mạnh của họ có thể chúng tôi không bằng”.

Khi được hỏi nhiệt độ vào buổi tối ở Hamilton “khắc nghiệt” hơn so với Auckland, tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị ra sao ? HLV Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi biết thời tiết ở Hamilton lạnh hơn Auckland và chuẩn bị kỹ về trang phục giữ ấm. Thời tiết lạnh nhưng trái tim chúng tôi nóng. Trái tim những người hâm mộ cũng nóng để cổ vũ cho Việt Nam”.

Ông Chung nói toàn đội bóng không gặp sức ép gì cả trước khi gặp Bồ Đào Nha. “Chúng tôi thoải mái. Vào World Cup là một thành công rồi”.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam - Bồ Đào Nha sẽ diễn ra tại sân Waikato, thành phố Hamilton có sức chứa gần 26.000 khán giả vào lúc 19h30 ngày 27-7 (tức 14h30 giờ Việt Nam).

HLV Mai Đức Chung: "Bồ Đào Nha vẫn mạnh hơn chúng ta"

Dù tuyên bố sẽ nỗ lực chiến đấu với Bồ Đào Nha, nhưng HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận đối thủ mạnh hơn tuyển nữ Việt Nam. Ông nói: “Biết người biết ta, Bồ Đào Nha vẫn hơn chúng ra. Nếu chúng ta chủ quan, không quyết tâm thì sẽ khó thắng. Chúng tôi mong mình có may mắn trong trận đấu ngày mai”

Theo Trung Nghĩa/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/huynh-nhu-toi-va-dong-doi-khao-khat-ghi-ban-vao-luoi-bo-dao-nha-20230726141824495.htm

  • Từ khóa

Bóng bàn Việt Nam lỗi hẹn với Olympic Paris

Ngỡ đã có thể chạm tay vào tấm vé chính thức đến Paris - Pháp, song Nguyễn Khoa Diệu Khánh lại không thể vượt qua rào cản cuối cùng ở chung kết đơn nữ...
09:44 - 13/05/2024
96 lượt xem

Vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

Đội tuyển Việt Nam vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại giải ASEAN Championship 2024 (tên mới của AFF Cup).
08:14 - 13/05/2024
136 lượt xem

Djokovic thua sốc, bị loại sớm ở Rome Masters

Novak Djokovic tiếp tục gây thất vọng khi lại thua đối thủ yếu hơn tại vòng 3 Giải quần vợt Rome Masters kết thúc rạng sáng 13-5.
07:01 - 13/05/2024
155 lượt xem

Hướng tới Euro 2024: Chờ Gen Z bùng nổ!

Đang bước vào giai đoạn trẻ trung và sung sức nhất của đời cầu thủ, EURO 2024 hứa hẹn sẽ là giải đấu bùng nổ của thế hệ ngôi sao Gen Z mới nổi.
08:51 - 12/05/2024
719 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn góp ý về U23 Việt Nam

Sau khi ông Kim Sang-sik được LĐBĐ Việt Nam (VFF) ký hợp đồng trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam kể từ đầu tháng 5-2024, ông Hoàng...
14:43 - 11/05/2024
1,089 lượt xem