18
/
148459
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu xử lý khoản nợ của Khu liên hợp Mỹ Đình
pho-thu-tuong-tran-hong-ha-yeu-cau-xu-ly-khoan-no-cua-khu-lien-hop-my-dinh
news

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu xử lý khoản nợ của Khu liên hợp Mỹ Đình

Thứ 5, 08/06/2023 | 08:13:00
2,203 lượt xem

"Khu liên hợp thể thao quốc gia là công trình quan trọng của quốc gia. Chính phủ mà trực tiếp là Bộ VH-TT-DL có trách nhiệm đầu tư đồng bộ, hiện đại, đồng thời có quy chế quản lý và sử dụng khoa học, hiệu quả", ý kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà được nêu trong thông báo của Văn phòng Chính phủ ngày 7.6.

Như Thanh Niên đã đưa tin, do những sai phạm về quản lý tài sản công tại Khu liên hợp thể thao quốc gia (khu liên hợp) trong giai đoạn từ năm 2009 - 2018, đến nay đơn vị này đã 7 lần bị cưỡng chế hóa đơn và có nguy cơ bị cưỡng chế lần 8. Hạn cuối cùng mà cơ quan thuế yêu cầu khu liên hợp phải nộp đủ các khoản chậm nộp là tháng 6.2023 nhưng đến thời điểm hiện tại, đơn vị này hoàn toàn không còn khả năng chi trả số tiền nợ lên đến hơn 900 tỉ đồng. Ngày 31.5.2023, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp nhằm tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc của khu liên hợp.

Khẩn trương lập phương án tự chủ tài chính

Thông báo ngày 7.6 nêu các kết luận của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà trong cuộc họp quan trọng nói trên. Phó thủ tướng cho biết, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận số 106/KL-TTCP ngày 11.5.2021, trong đó chỉ ra một số những khó khăn, vướng mắc và cả những hạn chế, yếu kém và vi phạm cần sớm được xử lý, khắc phục. Bộ VH-TT-DL cần làm rõ, phân loại từng nhóm vấn đề cần giải quyết; chủ động phối hợp các cơ quan liên quan để kịp thời xử lý các vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ và quy định; chỉ báo cáo Thủ tướng vấn đề vượt thẩm quyền.

Chính phủ đặc biệt quan tâm đến các vấn đề liên quan Khu liên hợp thể thao quốc gia

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ VH-TT-DL phối hợp chặt chẽ với UBND TP.Hà Nội để xem xét, xử lý việc điều chỉnh quy hoạch khu liên hợp, bảo đảm tuân thủ theo đúng quy định, hiệu quả và khả thi. Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan, khẩn trương lập phương án tự chủ tài chính của khu liên hợp cho phù hợp với mô hình hoạt động và chức năng, nhiệm vụ được giao. Chủ trì rà soát toàn diện việc ký kết và thực hiện các hợp đồng liên doanh, liên kết; làm rõ cơ sở pháp lý, sự cần thiết và hiệu quả thực hiện của mô hình này; chủ động và kịp thời xử lý các vướng mắc liên quan đến các hợp đồng đang thực hiện dở dang; chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan để thống nhất phương án xử lý, báo cáo Thủ tướng đối với những trường hợp vượt thẩm quyền.

Kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý khoản nợ tiền thuê đất

Bộ VH-TT-DL chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên - Môi trường, Thanh tra Chính phủ và UBND TP.Hà Nội cùng rà soát, làm rõ diện tích đất của khu liên hợp phải nộp tiền thuê đất theo quy định. Trên cơ sở đó, thống nhất phương án đề xuất kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý đối với khoản nợ tiền thuê đất. Chủ động rà soát kế hoạch vốn trung hạn đã được giao, nhu cầu vốn cần bố trí cho các dự án thuộc khu liên hợp; trên cơ sở đó, phối hợp Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch - Đầu tư và cơ quan liên quan để xử lý, cân đối, điều chuyển vốn phù hợp theo đúng thẩm quyền và quy định.

Cung thể thao dưới nước của Khu liên hợp thể thao quốc gia 

Tiếp tục tổ chức thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ trên nguyên tắc những nội dung đã rõ, đã thống nhất thì phải nghiêm túc, kịp thời thực hiện; những nội dung chưa rõ thì chủ động làm việc với Thanh tra Chính phủ và các cơ quan liên quan để tiếp thu, giải trình theo quy định.

Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Tài nguyên - Môi trường, Thanh tra Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Nội vụ, Bộ Công an và UBND TP.Hà Nội chủ động phối hợp, hỗ trợ và hướng dẫn Bộ VH-TT-DL trong quá trình triển khai các nội dung nêu trên để khu liên hợp sớm được quản lý, khai thác và sử dụng khoa học, hiệu quả.

Theo Nhật Duy/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/pho-thu-tuong-tran-hong-ha-yeu-cau-xu-ly-khoan-no-cua-khu-lien-hop-my-dinh-185230607130600964.htm

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
163 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
587 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
690 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
712 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
806 lượt xem