18
/
141906
Chờ Cristiano Ronaldo "khai hỏa"
cho-cristiano-ronaldo-khai-hoa
news

Chờ Cristiano Ronaldo "khai hỏa"

Thứ 6, 03/02/2023 | 08:11:00
2,426 lượt xem

Cristiano Ronaldo đã được chào đón như một "vị vua" trong màn ra mắt CLB Al Nassr hồi đầu tháng 1 năm nay.

Điều đó cho thấy sự kỳ vọng và tín nhiệm rất lớn của người hâm mộ tại Ả Rập Saudi dành cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, đến nay, cầu thủ 37 tuổi này vẫn chưa thể ghi bàn ở một trận đấu chính thức trong màu áo CLB mới. Hành trình của CR7 tại xứ Ả Rập đang trải qua giai đoạn mở đầu không hề êm ả. 

Ronaldo muốn sớm “mở tài khoản” để giải tỏa áp lực tâm lý.Ảnh: REUTERS

Trước đó, các cổ động viên của Al Nassr vô cùng phấn khích khi chứng kiến Ronaldo lập cú đúp trong trận giao hữu giữa Riyadh All Stars (đội bóng kết hợp Al Hilal và Al Nassr) với nhà vô địch nước Pháp PSG. Thế nhưng, sự hào hứng của họ đã giảm sút đáng kể sau 2 trận "tịt ngòi" gần nhất của cầu thủ sinh năm 1985. Màn trình diễn nhạt nhòa của cựu cầu thủ Man United, Real Madrid và Juventus khiến anh phải chịu không ít chỉ trích và áp lực từ dư luận Ả Rập Saudi cũng như quốc tế.

HLV trưởng CLB Al Nassr, ông Rudi Garcia, còn khẳng định thất bại trước Al Ittihad tại bán kết siêu cúp Ả Rập Saudi có một phần nguyên nhân đến từ những pha bỏ lỡ của Ronaldo. Đánh giá của vị chiến lược gia người Pháp được xem là lời cảnh báo, nhắc nhở CR7 cần sớm lấy lại phong độ trong thời gian tới.

Theo Sofascore, Ronaldo chỉ được chấm 6,9 điểm trong cả 2 trận đấu chính thức đầu tiên cho Al Nassr. Dù không phải là điểm số thấp nhất nhưng với danh tiếng và những kỳ vọng được gửi gắm, Ronaldo đã khiến cổ động viên đội bóng xứ Ả Rập phải thất vọng. Trước áp lực lớn từ màn khởi đầu không như ý, 1 bàn thắng tại giải vô địch quốc gia Ả Rập Saudi (Saudi Pro League) có lẽ là giải pháp tốt nhất để siêu sao người Bồ Đào Nha giải tỏa tâm lý.

Vào lúc 22 giờ ngày 3-2 (giờ Việt Nam), đội bóng của Ronaldo sẽ có chuyến làm khách trước Al Fateh tại vòng 15 Saudi Pro League. Đó sẽ là cơ hội để bản hợp đồng đình đám nhất lịch sử CLB Al Nassr này "khai hỏa".

Trước vòng đấu này, tiền đạo Odion Ighalo - người từng có quãng thời gian chơi bóng cho Man United, hiện khoác áo Al Hilal - nhận xét: "Ronaldo là một huyền thoại, anh ấy là người giỏi nhất. Tôi tin rằng Ronaldo sẽ sớm ghi bàn cho đội bóng của anh ấy. Chúc mọi điều tốt đẹp đến với anh ấy tại Al Nassr".

Theo S.Thương/ NLĐ

https://nld.com.vn/the-thao/cho-cristiano-ronaldo-khai-hoa-20230202213732039.htm

  • Từ khóa

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
35 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
423 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
423 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
492 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
552 lượt xem