18
/
141545
Madam Pang tuyên bố giúp đội tuyển Thái Lan dự World Cup
madam-pang-tuyen-bo-giup-doi-tuyen-thai-lan-du-world-cup
news

Madam Pang tuyên bố giúp đội tuyển Thái Lan dự World Cup

Thứ 6, 27/01/2023 | 10:00:52
2,328 lượt xem

Sau khi giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2022, nữ tỷ phú Madam Pang đặt mục tiêu giúp bóng đá nước này tham dự World Cup trong tương lai gần.

Madam Pang muốn đội tuyển Thái Lan dự World Cup trong tương lai gần.

Madam Pang muốn đội tuyển Thái Lan dự World Cup trong tương lai gần.

“Mục tiêu cao nhất của mọi đội bóng Đông Nam Á là góp mặt tại sân chơi World Cup và tất cả chúng ta đang mơ về nó. Sau khi cùng tuyển bóng đá nữ quốc gia Thái Lan hai lần dự World Cup, tôi muốn thực hiện ước mơ với bóng đá nam”, nữ tỷ phú Madam chia sẻ với giới truyền thông xứ Chùa vàng.

Năm ngoái, Madam Pang được trao giải thưởng của Siamrath Online Award 2022. Bà thắng ở hạng mục Cá nhân xuất sắc giúp phát triển thể thao Thái Lan và hiện rất được lòng người hâm mộ bóng đá nước này.

Nữ tỷ phú Madam Pang bắt đầu gắn bó với bóng đá cách đây 17 năm. Đội tuyển nữ Thái Lan đã có hai lần dự World Cup đều gắn liền với công lao của vị tỷ phú nổi tiếng này.

Với bóng đá nam, Madam Pang góp công lớn giúp đội tuyển Thái Lan hai lần vô địch AFF Cup dưới thời của HLV Polking: “Mọi cây to đều bắt đầu từ một hạt nhỏ. Đừng nản lòng nếu chúng ta chỉ mới bắt đầu…”, Madam Pang nói về việc kiên nhẫn giúp các cầu thủ trẻ của Thái Lan tiến bộ.

World Cup 2026 có 8,5 suất dành cho các đội châu Á. Điều đó có nghĩa, tuyển Thái Lan và Việt Nam có thêm cơ hội để tranh vé dự World Cup.

“Chúng tôi luôn là số một và luôn muốn vươn tầm khỏi Đông Nam Á. Thái Lan cần chứng tỏ ở những giải lớn hơn như Asian Cup, nơi có các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc hay UAE. Chúng tôi cần nỗ lực và tiến bộ hơn nữa", HLV Polking từng nói sau chức vô địch AFF Cup 2022.

Vào cuối tháng 3 tới, tuyển Thái Lan sẽ có dịp thử sức ở giải giao hữu tây Á. Dự kiến, Thái Lan sẽ gọi 50 cầu thủ cho đợt tập trung sắp tới. Trong quá trình tập luyện, HLV Polking và các cộng sự sẽ đánh giá và chốt danh sách 23 cầu thủ dự giải.

Đáng chú ý, hai ngôi sao sáng của tuyển Thái Lan là Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat cũng góp mặt trong danh sách này. Trước đó, cả hai không dự giải AFF Cup vì nhiều lý do khác nhau.

Giải vô địch Tây Á sẽ diễn ra từ ngày 20/3 đến 2/4 tại UAE. Ngoài tuyển Thái Lan, 11 đội bóng khác của khu vực Tây Á góp mặt gồm Bahrain, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Palestine, Saudi Arabia, Syria, Yemen và UAE.

Giải đấu này nằm trong lịch thi đấu của FIFA Days, vì vậy kết quả các trận sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng tuyển Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA trong tháng tới.

"Giải đấu sẽ rất quan trọng đối với Thái Lan. Chúng tôi được đối đầu với những đội bóng có trình độ cao hơn mình. Điều này sẽ giúp Thái Lan tiến bộ. Do giải đấu thuộc FIFA Days, chúng tôi không có sự phục vụ của những trụ cột đội tuyển. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần phải xem lại lịch thi đấu một cách kỹ càng", HLV Alexandre Polking chia sẻ.

Theo Bảo Ngọc/GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/madam-pang-tuyen-bo-giup-doi-tuyen-thai-lan-du-world-cup-post623875.html

  • Từ khóa

HLV Giustozzi: ‘Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Kyrgyzstan, cửa đến World Cup còn nguyên’

HLV Diego Giustozzi của đội tuyển Việt Nam tin rằng cơ hội dự futsal World Cup 2024 vẫn rất rộng mở, dù toàn đội vừa thua Uzbekistan ở tứ kết châu Á.
08:43 - 25/04/2024
13 lượt xem

Messi giúp Copa America sớm ‘cháy vé’, EURO 2024 cho đăng ký 26 cầu thủ

Theo tờ Miami Herald, tác động của danh thủ Messi với bóng đá nước Mỹ đã giúp Copa America tổ chức tại đây sớm bán 'cháy vé' nhiều trận đấu. Trong khi, kỳ...
14:54 - 24/04/2024
445 lượt xem

Thể thao Việt Nam còn những hy vọng nào tranh vé Olympic Paris?

Đặt chỉ tiêu đoạt từ 12 đến 15 suất tham dự Olympic Paris 2024, thể thao VN hiện có được 9 suất và đang tăng tốc trong giai đoạn quyết định.
13:29 - 24/04/2024
477 lượt xem

Bóng chuyền đông khán giả vẫn khó tìm tài trợ

Năm 2024, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam áp dụng nhiều thay đổi tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia, trong đó sẽ có chín đội nam và chín đội nữ đấu vòng...
10:39 - 24/04/2024
551 lượt xem

Futsal Việt Nam săn vé dự World Cup

Phải đánh bại Uzbekistan, chủ nhà vòng chung kết World Cup futsal 2024, futsal Việt Nam mới mong có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở ngày hội lớn của futsal...
09:35 - 24/04/2024
592 lượt xem