18
/
140790
Tuyển Việt Nam - Indonesia: Vé chung kết chờ HLV Park và các học trò
tuyen-viet-nam-indonesia-ve-chung-ket-cho-hlv-park-va-cac-hoc-tro
news

Tuyển Việt Nam - Indonesia: Vé chung kết chờ HLV Park và các học trò

Thứ 2, 09/01/2023 | 07:42:00
2,219 lượt xem

Đội tuyển Việt Nam hòa bế tắc trước Indonesia trên sân Gelora Bung Karno cách đây 3 ngày, nhưng đó là khi đội bóng của HLV Park Hang Seo đá trên sân đối phương. Còn khi về sân nhà, chúng ta sẽ khác.

*Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 9/1, trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Thống kê cho thấy HLV Park Hang Seo toàn thắng ở 6 trận từng thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình cùng đội tuyển Việt Nam, tại AFF Cup, bao gồm 4 trận thắng ở kỳ giải năm 2018 (2 trận vòng bảng, trận bán kết lượt về và trận chung kết lượt về), cùng 2 trận vòng bảng thuộc kỳ giải năm nay (riêng kỳ giải AFF Cup 2020 diễn ra trên sân trung lập tại Singapore).

Chính vì thế, người hâm mộ vẫn tràn đầy niềm tin dành cho ông Park và các học trò, trước trận tái đấu với Indonesia ở bán kết lượt về giải vô địch bóng đá Đông Nam Á đang diễn ra.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Indonesia khi được về chơi trên sân nhà (Ảnh: Tự Do).

Có thể đội tuyển Việt Nam chơi khá bế tắc ở trận lượt đi (chỉ có đúng một pha dứt điểm trúng khung thành), nhưng đấy là trận đấu tại "thánh địa" Gelora Bung Karno của Indonesia, sân bóng vốn là nỗi kinh hoàng của mọi đội khách tại Đông Nam Á.

Bầu không khí ở Bung Karno đôi khi căng thẳng đến nghẹt thở, khiến cho các cầu thủ khó phát huy hết năng lực của mình, đội tuyển Việt Nam trong ngày hôm đó cũng không phải ngoại lệ.

Việc đội bóng của HLV Park Hang Seo cách đây 3 ngày hòa với Indonesia nên xem là thành công, thay vì chỉ trích toàn đội về lối chơi bế tắc mà họ đã thể hiện ở Bung Karno (đương kim vô địch Thái Lan thậm chí còn thua Malaysia trên sân Bukit Jalil với sự cuồng nhiệt tương tự sân Bung Karno, tức là tệ hơn kết quả mà tuyển Việt Nam đã giành được).

Nhưng khi về sân nhà Mỹ Đình, mọi áp lực như thế không còn nữa. Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam chỉ có thể chơi hay hơn so với trận lượt đi.

Cũng về lý thuyết, ngay cả khi chúng ta chưa chơi đúng sức, Indonesia còn không thắng được đội tuyển Việt Nam, huống hồ gì là tối nay (9/1), thời điểm đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ và chơi đúng sức, Indonesia khó mà đứng vững.

Tuyển Việt Nam - Indonesia: Vé chung kết chờ HLV Park và các học trò - 2

Quang Hải sẽ tỏa sáng khi được về chơi trên sân Mỹ Đình (Ảnh: Tự Do).

Dĩ nhiên, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn không được chủ quan, vì nếu đối thủ chọc thủng lưới đội tuyển Việt Nam, họ sẽ có ưu thế về việc ghi bàn trên sân đối phương (ví dụ nếu trận bán kết lượt về hòa có bàn thắng, như 1-1, 2-2, 3-3, đội tuyển Việt Nam sẽ bị loại).

Nhưng đấy chỉ là một phần rủi ro của cuộc chơi. Rủi ro luôn xuất hiện trong mọi lĩnh vực, chứ không riêng gì trong bóng đá, nên bước vào cuộc chơi, thầy trò của ông Park phải tự tin, tin rằng chúng ta có thể tự quyết được số phận của chính mình.

Nói cho cùng để đánh giá về một trận đấu, tương quan lực lượng cũng như năng lực chuyên môn của đôi bên vẫn là quan trọng nhất. Về mặt này, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Indonesia, bởi chúng ta đang sở hữu hàng thủ rất chắc chắn (chưa thủng lưới bàn nào sau 5 trận), cùng hàng tấn công có nhiều ngôi sao sáng giá (Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh…).

Lực lượng trội hơn, lại có thêm ưu thế sân nhà, nếu tuyển Việt Nam không đánh bại được Indonesia, chúng ta chỉ có thể tự trách chính mình.

Trước giờ bóng lăn, tiền đạo Tiến Linh nói: "Đúng là đội tuyển Việt Nam vừa trải qua một trận đấu khó khăn trên sân đối phương, cùng một hành trình di chuyển mệt mỏi. Tuy nhiên, khi về thi đấu trên sân nhà, dưới sự ủng hộ của khán giả nhà, toàn đội sẽ hưng phấn. Chúng tôi tin tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả tốt".

Dự đoán: Đội tuyển Việt Nam thắng 2-0

Theo Trọng Vũ/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/tuyen-viet-nam-indonesia-ve-chung-ket-cho-hlv-park-va-cac-hoc-tro-20230109004720979.htm

  • Từ khóa

Tên tuổi HLV Kim Sang-sik bị mạo danh, VFF hành động khẩn

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và công ty đại diện của HLV Kim Sang-sik cùng lên tiếng cảnh báo việc nhà cầm quân Hàn Quốc bị mạo danh.
12:21 - 18/05/2024
459 lượt xem

Báo Thái Lan tiết lộ bất ngờ về HLV Kiatisak

Theo truyền thông Thái Lan, HLV Kiatisak sẽ rất khó trở lại Việt Nam làm việc trong tương lai.
07:48 - 18/05/2024
585 lượt xem

Quang Hải có thể gia nhập đội bóng cũ của Lê Công Vinh ở Nhật Bản

Kết thúc hợp đồng với CLB Công An Hà Nội, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể đến Nhật Bản khoác áo CLB Consadole Sapporo thi đấu giai đoạn lượt về J-League 1...
19:06 - 17/05/2024
843 lượt xem

HLV Kim Sang-sik sẽ thay đổi nghịch lý V-League ở đội tuyển Việt Nam?

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik vẫn là ẩn số, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang theo dõi song song cả phong độ của...
08:53 - 17/05/2024
1,120 lượt xem

Philippines nhập tịch 8 cầu thủ, báo chí Indonesia nói 'kinh hoàng'

Trước trận đấu với Việt Nam ngày 6-6 ở vòng loại World Cup 2026, HLV tuyển Philippines Tom Saintfiet đã đến châu Âu để "săn" cầu thủ. Mới đây Philippines...
18:45 - 16/05/2024
1,475 lượt xem