18
/
140745
"Đội tuyển Việt Nam mất thế trận và mắc nhiều sai lầm trước Indonesia"
doi-tuyen-viet-nam-mat-the-tran-va-mac-nhieu-sai-lam-truoc-indonesia
news

"Đội tuyển Việt Nam mất thế trận và mắc nhiều sai lầm trước Indonesia"

Thứ 6, 06/01/2023 | 20:06:33
1,942 lượt xem

Theo chuyên gia trong nước, đội tuyển Việt Nam dù kiểm soát được bóng nhưng đánh mất hoàn toàn thế trận và mắc nhiều sai lầm, đặc biệt là trong hiệp 1 trước Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Đúng như dự đoán, đội tuyển Việt Nam có trận đấu rất khó khăn khi phải làm khách trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia tại bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Trong hiệp 1, đoàn quân của HLV Park Hang Seo mắc nhiều sai lầm và Indonesia có những tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Còn hiệp 2 đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn, nhưng không phát huy được sức mạnh vốn có của mình.

Đội tuyển Việt Nam mất hoàn toàn thế trận trước Indonesia ở hiệp 1 (Ảnh: Tự Do).

Trong khi đó, Indonesia chơi ổn định, có nhiều cơ hội hơn nhưng các tiền đạo không tận dụng được cơ hội, đành chấp nhận trận hòa không bàn thắng.

Theo đánh giá của cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam, HLV Shin Tae Yong của Indonesia đã có sự cao tay trong việc điều chỉnh về sơ đồ chiến thuật giúp thế trận của đội chủ nhà chắc chắn và hiệu quả.

"Indonesia tập trung tấn công cánh phải với những đường chuyền phía sau lưng Bùi Tiến Dũng. Hôm nay nếu Tiến Dũng có tốc độ không tốt và ngăn cản thì đội tuyển Việt Nam đã thua rồi.

Ngoài ra, Indonesia tập trung khai thác vị trí cá nhân của Văn Thanh, Duy Mạnh và tận dụng được những khoảng trống giữa hai cầu thủ này, khoảng trống giữa Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải", Đặng Phương Nam phân tích.

Theo cựu tiền đạo CLB Thể Công, đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1 ngoài việc đổi về sơ đồ 5-4-1 thì không có gì đáng nói. Thủ thành Đặng Văn Lâm cũng chơi tốt, cứu thua một vài tình huống rất nguy hiểm.

Trong khi đó, bình luận viên Ngô Quang Tùng đánh giá đội tuyển Việt Nam có cách nhập cuộc hoàn toàn sai, dẫn đến một loạt những hệ quả và suýt phải nhận bàn thua.

"Đầu tiên cần phải nói tới vấn đề tâm lý của các cầu thủ khi thi đấu trên sân khách có đông cổ động viên. Tuy nhiên, sai lầm về chuyên môn mới là điều đáng nói của đội tuyển Việt Nam.

Điều tôi muốn nói là cách nhập cuộc của đội tuyển Việt Nam không đúng. Ở đầu hiệp 1, Indonesia nhường thế trận và kiểm soát bóng, nhưng các cầu thủ Việt Nam lại không cầm được bóng, không tổ chức được tấn công.

Cần phải biết rằng trận này HLV Park Hang Seo đã sử dụng những cầu thủ tốt nhất của mình. Chúng ta có một hàng tiền vệ với nhiều ngôi sao, nhưng không thể hiện được gì nhiều, thậm chí mắc sai lầm", bình luận viên Quang Tùng phân tích.

"Hùng Dũng, Hoàng Đức và Quang Hải không kết nối với nhau, không có những pha tổ chức tấn công có đường nét và sáng tạo như mọi khi.

Nhưng nguy hiểm hơn cả là chúng ta xuất hiện khá nhiều đường chuyền sai ở giữa sân, đẩy các cầu thủ ở hàng phòng ngự vào thế bị động. Trong khi đó, các hậu vệ lại đứng sai vị trí. Duy Mạnh thường xuyên bị đối phương khai thác.

Đội tuyển Việt Nam mất thế trận và mắc nhiều sai lầm trước Indonesia - 2

Hàng thủ Việt Nam cũng mắc nhiều sai lầm trong khâu kèm người (Ảnh: Tự Do).

Rất may là trận này các tiền đạo của Indonesia cũng không phát huy được hết sức mạnh. Họ không tận dụng được cơ hội tạo ra, nếu không đội tuyển Việt Nam đã bị ghi bàn trong hiệp 1", bình luận viên Quang Tùng chia sẻ.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có thế trận tốt hơn, nhưng nhìn chung chúng ta vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi phải đưa ra phương án tấn công. Theo bình luận viên Quang Tùng, HLV Park Hang Seo phải có ngay những điều chỉnh cho trận lượt về tại Mỹ Đình, nếu cứ đá như này sẽ rất nguy.

"Đúng là chúng ta đã chơi tốt hơn, nhưng theo tôi thì vẫn chưa đạt yêu cầu. Tôi cho rằng HLV Park Hang Seo không chỉ đạo các cầu thủ đá phòng ngự số đông, mà là vì chúng ta không tấn công được.

Hàng tiền vệ vẫn là một nỗi lo. Nếu cứ chơi như này thì nguy hiểm. Chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ phải có những điều chỉnh cho trận lượt về. Hy vọng là chúng ta chơi tốt hơn, hiệu quả hơn và sẽ giành chiến thắng để vào chung kết", bình luận viên Quang Tùng nói.

Sau trận hòa Indonesia 0-0, đội tuyển Việt Nam trở về sân nhà tiếp đối thủ vào 19h30 ngày 9/1 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Theo Kim Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-tuyen-viet-nam-mat-the-tran-va-mac-nhieu-sai-lam-truoc-indonesia-20230106193827178.htm

  • Từ khóa

Tên tuổi HLV Kim Sang-sik bị mạo danh, VFF hành động khẩn

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và công ty đại diện của HLV Kim Sang-sik cùng lên tiếng cảnh báo việc nhà cầm quân Hàn Quốc bị mạo danh.
12:21 - 18/05/2024
496 lượt xem

Báo Thái Lan tiết lộ bất ngờ về HLV Kiatisak

Theo truyền thông Thái Lan, HLV Kiatisak sẽ rất khó trở lại Việt Nam làm việc trong tương lai.
07:48 - 18/05/2024
621 lượt xem

Quang Hải có thể gia nhập đội bóng cũ của Lê Công Vinh ở Nhật Bản

Kết thúc hợp đồng với CLB Công An Hà Nội, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể đến Nhật Bản khoác áo CLB Consadole Sapporo thi đấu giai đoạn lượt về J-League 1...
19:06 - 17/05/2024
873 lượt xem

HLV Kim Sang-sik sẽ thay đổi nghịch lý V-League ở đội tuyển Việt Nam?

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik vẫn là ẩn số, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang theo dõi song song cả phong độ của...
08:53 - 17/05/2024
1,158 lượt xem

Philippines nhập tịch 8 cầu thủ, báo chí Indonesia nói 'kinh hoàng'

Trước trận đấu với Việt Nam ngày 6-6 ở vòng loại World Cup 2026, HLV tuyển Philippines Tom Saintfiet đã đến châu Âu để "săn" cầu thủ. Mới đây Philippines...
18:45 - 16/05/2024
1,506 lượt xem