18
/
140731
Cẩn trọng với bộ ba nhập tịch của Indonesia
can-trong-voi-bo-ba-nhap-tich-cua-indonesia
news

Cẩn trọng với bộ ba nhập tịch của Indonesia

Thứ 6, 06/01/2023 | 13:07:24
2,100 lượt xem

Tại AFF Cup 2022, tuyển Indonesia đang thi đấu khá hay với ba ngôi sao nhập tịch là trung vệ Jordi Amat, tiền vệ Marc Klok và tiền đạo Ilija Spasojevic.

Cẩn trọng với bộ ba nhập tịch của Indonesia - Ảnh 1.

Marc Klok là nguồn cảm hứng của Indonesia ở AFF Cup 2022 - Ảnh: PSSI

Cả ba sẽ là các cầu thủ mà tuyển Việt Nam cần bận tâm ở bán kết lượt đi.

Hàng thủ thi đấu thiếu ổn định là điểm yếu của Indonesia trong suốt những năm qua. HLV Shin Tae Yong cũng nhiều lần bày tỏ nỗi lo khi không tìm ra cách khắc phục. 

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Jordi Amat đã giúp ông Shin giải bài toán khó này. 

Với kinh nghiệm từng chinh chiến tại Giải ngoại hạng Anh và Giải vô địch Tây Ban Nha, Amat đã nhanh chóng trở thành chốt chặn vững chắc ở hàng thủ Indonesia.

Không chỉ gây ấn tượng ở khả năng phòng ngự, Amat (cầu thủ đắt giá nhất AFF Cup 2022) còn không ít lần khiến CĐV trầm trồ bởi khả năng phát động tấn công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến lợi hại. 

Trong đội hình Indonesia có khá nhiều cầu thủ chạy cánh tốc độ và điều đó giúp Jordi Amat như "cá gặp nước". 

Ở các trận vòng bảng, Amat đã tạo ra hàng loạt cơ hội cho đồng đội. Tiếc là các cầu thủ trên hàng công của Indonesia lại dứt điểm quá kém. Đây là bài tấn công mà các hậu vệ cánh Việt Nam cần phải hết sức đề phòng.

Sự bổ sung quan trọng thứ hai của Indonesia là tiền vệ Marc Klok. Indonesia là tập thể với nhiều cầu thủ trẻ, vì vậy lối chơi của họ có phần rắn một cách quá mức. 

Nhiều thời điểm các cầu thủ Indonesia không kiềm chế được cảm xúc, đánh mất sự bình tĩnh. Đó cũng là lý do tuyển Indonesia thường không có kết quả tốt trước các đối thủ có bản lĩnh thi đấu vững vàng. 

Tuy nhiên khi Marc Klok xuất hiện, anh đã khiến tuyến giữa Indonesia thay đổi. Cầu thủ 29 tuổi gốc Hà Lan giữ nhịp, chơi đĩnh đạc với vai trò điều tiết lối chơi cho Indonesia. Nhờ vậy, tuyển Indonesia không còn bốc đồng và cũng rất lì lợm khi đương đầu với các đối thủ mạnh.

Với Marc Klok, Indonesia hoàn toàn có thể chơi phòng ngự phản công nhưng cũng kiểm soát và áp đặt đối thủ. Chưa hết, anh cũng là tiền vệ giỏi săn bàn. Tại AFF Cup 2022, Marc Klok đã có hai bàn thắng và đang là một trong ba cầu thủ Indonesia ghi nhiều bàn nhất.

Trong khi đó, hàng công tuyển Indonesia có sự bổ sung vô cùng quan trọng là tiền đạo Ilija Spasojevic. Cầu thủ từng khoác áo U21 Montenegro này không phải là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Indonesia do đã lớn tuổi. 

Tuy nhiên, kinh nghiệm và đẳng cấp của Spasojevic mỗi lúc được vào sân khiến tuyển Indonesia trở nên khó lường hơn. So với các tiền đạo trẻ Indonesia thi đấu băm bổ và bỏ lỡ nhiều cơ hội, Spasojevic là người điềm tĩnh và rất biết chắt chiu cơ hội.

Đây là ba cầu thủ mà tuyển Việt Nam cần khắc chế để có thể đạt kết quả tốt ở vòng đấu bán kết.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/can-trong-voi-bo-ba-nhap-tich-cua-indonesia-20230106092019509.htm

  • Từ khóa

HLV Kim Sang-sik sẽ thay đổi nghịch lý V-League ở đội tuyển Việt Nam?

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik vẫn là ẩn số, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang theo dõi song song cả phong độ của...
08:53 - 17/05/2024
87 lượt xem

Philippines nhập tịch 8 cầu thủ, báo chí Indonesia nói 'kinh hoàng'

Trước trận đấu với Việt Nam ngày 6-6 ở vòng loại World Cup 2026, HLV tuyển Philippines Tom Saintfiet đã đến châu Âu để "săn" cầu thủ. Mới đây Philippines...
18:45 - 16/05/2024
431 lượt xem

Cần chiêu mộ 'phó tướng' giỏi cho HLV Kim Sang-sik

Sau 2 tuần đến VN, HLV Kim Sang-sik tới lúc này mới chỉ có 1 trợ lý trong ban huấn luyện đội tuyển VN.
09:01 - 16/05/2024
677 lượt xem

HLV Alexandre Polking có mặt tại Việt Nam, chuẩn bị dẫn dắt Công An Hà Nội?

Chiều 15-5, cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Alexandre Polking đã có mặt ở Việt Nam, nhiều khả năng sẽ dẫn dắt CLB Công An Hà Nội sau khi HLV Kiatisak từ...
08:02 - 16/05/2024
699 lượt xem

Châu Tuyết Vân và đồng đội giành HCV Giải taekwondo châu Á 2024

Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Liên Thị Tuyết Mai giành huy chương vàng ở nội dung taekwondo quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ trên 30 tuổi trong sáng...
17:12 - 15/05/2024
1,067 lượt xem