18
/
138542
Hoàng tử Saudi Arabia muốn mua lại Liverpool, Man Utd, Ronaldo và Messi
hoang-tu-saudi-arabia-muon-mua-lai-liverpool-man-utd-ronaldo-va-messi
news

Hoàng tử Saudi Arabia muốn mua lại Liverpool, Man Utd, Ronaldo và Messi

Thứ 6, 25/11/2022 | 15:41:46
2,008 lượt xem

Truyền thông Anh sáng nay (25/11) đưa tin, hoàng tử Saudi Arabia Abdulaziz bin Turki Al-Faisal muốn mua lại 2 CLB hàng đầu Liverpool và Manchester United, đồng thời mua cả Ronaldo và Messi.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh Sky News, Bộ trưởng Thể thao Saudi Arabia, đồng thời là hoàng tử nước này Abdulaziz bin Turki Al-Faisal tiết lộ ý định mua lại cổ phần từ nhà Glazer, qua đó sở hữu CLB Manchester United.

Không chỉ có Man Utd, đối thủ truyền kiếp của CLB này tại Anh là Liverpool cũng nhận được quan tâm đặc biệt của vị hoàng tử xứ Ả rập. 

Hoàng tử Saudi Arabia muốn mua lại Liverpool, Man Utd, Ronaldo và Messi - 1

2 CLB Manchester United và Liverpool cùng siêu sao Ronaldo đều đang trong tầm ngắm của hoàng tử Saudi Arabia Abdulaziz bin Turki Al-Faisal (Ảnh: Getty).

Trang CNBC thông tin: "Hiện tại, 2 CLB thuộc Premier League đang có trong tầm ngắm của ông Abdulaziz bin Turki Al-Faisal, đó là Liverpool và Man Utd. Ông ấy muốn có một trong hai, hoặc cả hai đội".

Chính hoàng tử Saudi Arabia Abdulaziz bin Turki Al-Faisal thừa nhận: "Tôi hy vọng như vậy, thương vụ sẽ mang đến hoạt động kinh doanh tốt. Tôi chờ đợi các nhà đầu tư đến từ khu vực tư nhân hoặc các công ty từ Saudi Arabia, chung tay với tôi hoàn thành thương vụ".

"Premier League là giải đấu hay nhất thế giới, thu hút nhiều người xem nhất. Ngay ở Saudi Arabia, số lượng người xem giải Premier League rất đông. Vì vậy, việc mua lại các CLB tại đây sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người" - vẫn là lời của ông Abdulaziz bin Turki Al-Faisal.

Hoàng tử Saudi Arabia muốn mua lại Liverpool, Man Utd, Ronaldo và Messi - 2

Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al-Faisal hiện là Bộ trưởng Thể thao Saudi Arabia (Ảnh: Getty).

Thậm chí, ông Abdulaziz bin Turki Al-Faisal còn muốn siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo về thi đấu ở giải đấu của nước mình Saudi Pro League, sau khi World Cup 2022 kết thúc, nhất là sau khi xuất hiện thông tin Ronaldo đã trở thành cầu thủ tự do, vì bị Man Utd thanh lý hợp đồng.

Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al-Faisal lên tiếng: "Ai lại không muốn được thấy Ronaldo chơi ở giải đấu của mình cơ chứ. Ronaldo và Messi là hình mẫu cho rất nhiều cầu thủ trẻ".

"Mua được những cầu thủ ấy sẽ mang lại lợi ích rất nhiều về mặt du lịch cho đất nước của chúng tôi. Nếu họ có thể, tôi rất muốn thấy cả hai thi đấu ở giải vô địch quốc gia (VĐQG) Saudi Arabia" - hoàng tử Turki Al-Faisal nói thêm.

Cũng theo thông tin từ kênh Sky News, CLB hàng đầu Saudi Arabia Al-Hilal đang chuẩn bị một thỏa thuận về việc ký hợp đồng với Ronaldo. Riêng trường hợp của Messi sẽ tính sau, do Messi vẫn còn hợp đồng với CLB Paris Saint Germain, đội bóng thuộc sở hữu của một tỷ phú người Qatar, cũng là một quốc gia thuộc khối Ả rập.

Trước hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al-Faisal, thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đang sở hữu CLB Newcastle United, hiện đang thi đấu tại giải Premier League.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/hoang-tu-saudi-arabia-muon-mua-lai-liverpool-man-utd-ronaldo-va-messi-20221125134957149.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
353 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
352 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
426 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
485 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
511 lượt xem