18
/
123275
Real Madrid tiến vào tứ kết, Barcelona bị loại ở Cúp Nhà vua
real-madrid-tien-vao-tu-ket-barcelona-bi-loai-o-cup-nha-vua
news

Real Madrid tiến vào tứ kết, Barcelona bị loại ở Cúp Nhà vua

Thứ 6, 21/01/2022 | 07:05:06
2,043 lượt xem

Real Madrid thắng nghẹt thở Elche 2-1 để tiến vào tứ kết Cúp Nhà vua năm nay. Trong khi đó Barcelona thua Bilbao 2-3 và trở thành cựu vương ở giải đấu này.

Trước Elche bị coi là khá yếu, Real Madrid được đánh giá cao ở vòng 1/8 Cúp Nhà vua. Karim Benzema vắng mặt, Vinicius Jr ngồi dự bị khi HLV Ancelotti muốn giữ quân cho La Liga.

Real Madrid tiến vào tứ kết, Barcelona bị loại ở Cúp Nhà vua - 1

Marcelo nhận thẻ đỏ, Real Madrid bị dẫn bàn ngay đầu hiệp phụ trước Elche.

Bất ngờ xảy ra ở ngay phút thứ 10. Elche có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số, nhưng Josan lại dứt điểm vọt xà từ cự ly chưa đầy 3m. Real Madrid chơi bế tắc và phải chờ đến đầu hiệp 2 mới có cơ hội đáng kể đầu tiên.

Luka Jovic áp sát khung thành sau pha treo bóng của Marcelo. Tuy nhiên anh lại dứt điểm chệch cột dọc khi trước mặt chỉ còn thủ môn.

Elche phòng ngự chủ động và biết cách gây khó khăn cho hàng thủ Real Madrid bằng những pha bóng bổng hoặc tình huống cố định. Mặc dù vậy, 90 phút chính thức của trận đấu không có bàn thắng nào được ghi.

Real Madrid tiến vào tứ kết, Barcelona bị loại ở Cúp Nhà vua - 2

Isco gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Điểm nhấn của trận đấu đến ở phút 102, Marcelo nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Tete Morente. Ở tình huống đá phạt, cú sút của Gonzalo Verdu chạm chân Dani Ceballos đổi hướng khiến Lunin không kịp trở tay, mở tỷ số 1-0 cho Elche.

Đẳng cấp của Real Madrid lên tiếng ở phút 108. Isco có mặt đúng lúc để làm đổi hướng bóng sau cú sút của Ceballos, thủ môn Werner hoàn toàn không có cơ hội cứu thua ở tình huống này. 1-1 cho Real Madrid.

Đến phút 115, David Alaba chuyền bóng để Eden Hazard đột phá vượt qua thủ môn Elche trước khi dứt điểm vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-1 cùng tấm vé vào tứ kết Cúp Nhà vua cho Real Madrid.

Real Madrid tiến vào tứ kết, Barcelona bị loại ở Cúp Nhà vua - 3

Eden Hazard ấn định chiến thắng 2-1, đưa Real Madrid vào tứ kết Cúp Nhà vua.

Barcelona hành quân đến sân San Mames với Bilbao ở vòng 1/8 Cúp Nhà vua với nhiều nỗi lo và họ bị đối thủ dồn ép ngay đầu trận. Ngay phút thứ 2, Nico Williams đột phá bên cánh trái rồi căng ngang cho Iker Munian tung cú dứt điểm kỹ thuật mở tỷ số 1-0 cho Bilbao.

Real Madrid tiến vào tứ kết, Barcelona bị loại ở Cúp Nhà vua - 4

Bilbao liên tục dẫn bàn ở cuộc đối đầu với Barcelona.

Đoàn quân HLV Xavi chơi không ấn tượng, nhưng họ có ngôi sao biết tỏa sáng. Phút 21 Ferran Torres thực hiện pha sửa lòng đẹp mắt đưa bóng hướng vào góc cao không cho thủ môn Agirrezabala cơ hội cản phá, gỡ hòa 1-1 cho Barcelona.

Bilbao vẫn là đội chơi sắc sảo hơn và phút 28 Muniain có tình huống đánh đầu cận thành vọt xà ngang trong gang tấc. Sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn ép sân và Inaki William có hai pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Real Madrid tiến vào tứ kết, Barcelona bị loại ở Cúp Nhà vua - 5

Pedri gỡ hòa 2-2 cho Barcelona ở phút bù giờ cuối cùng của 90 phút chính thức.

Phút 86, Berenguer đánh đầu cận thành bị Stegen đẩy ra, nhưng Inigo Martinez đá hồi giúp Bilbao dẫn 2-1. Tuy nhiên đến phút bù giờ cuối cùng, Dani Alves móc bóng đẹp mắt để Pedri băng vào đá nối cận thành, gỡ hòa 2-2 cho Barcelona.

Real Madrid tiến vào tứ kết, Barcelona bị loại ở Cúp Nhà vua - 6

Muniain thực hiện thành công quả phạt đền, ấn định chiến thắng 3-2 cho Bilbao.

Ở cuối hiệp phụ thứ nhất, Jordi Alba để bóng chạm tay trong vòng cấm và sau khi xem VAR, trọng tài cho Bilbao được hưởng phạt đền. Muniain bước lên bình tĩnh đánh bại Stegen, ấn định chiến thắng 3-2 cho Bilbao và biến FC Barcelona trở thành cựu vương Cúp Nhà vua.

Theo Kim Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/real-madrid-tien-vao-tu-ket-barcelona-bi-loai-o-cup-nha-vua-20220121064522145.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
72 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
90 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
172 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
222 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
255 lượt xem