18
/
100368
Italy chạy đà hoàn hảo trước 'chung kết' bảng Nations League
italy-chay-da-hoan-hao-truoc-chung-ket-bang-nations-league
news

Italy chạy đà hoàn hảo trước 'chung kết' bảng Nations League

Thứ 5, 12/11/2020 | 08:09:33
270 lượt xem

Thắng giao hữu Estonia 4-0 tối 11/11, Italy có tâm lý vững vàng trước tranh ngôi đầu bảng A1 Nations League với Ba Lan trên sân nhà 4 ngày nữa.

Bàn thắng: Grifo 14', (phạt đền) 75', Bernardeschi 27', Orsolini (phạt đền) 86'.

Cầu thủ dự bị Orsolini ấn định tỷ số 4-0 sau 15 phút có mặt trên sân. Ảnh: Reuters.

Cầu thủ dự bị Orsolini ấn định tỷ số 4-0 sau 15 phút có mặt trên sân. Ảnh: Reuters.

Italy nối dài chuỗi bất bại lên thành 20 trận khi đánh bại Estonia tối 11/11. Dù không có HLV Roberto Mancini, người đang tự cách ly tại Rome do mắc Covid-19, trợ lý Alberico Evani đã làm tròn nhiệm vụ cầu nối và giúp "Azzurri" sớm mở tỷ số ngay phút 14, nhờ công của tiền đạo đang khoác áo Freiburg là Vincenzo Grifo.

Grifo, 27 tuổi, là bông hoa nở muộn của bóng đá Italy. Anh mới được triệu tập lên tuyển lần đầu vào cuối năm 2018, dưới thời Mancini, và là một trong số 41 cầu thủ được cựu HLV Man City triệu tập để chuẩn bị cho trận giao hữu với Estonia và hai lượt trận cuối vòng bảng Nations League.

Dù ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Grifo tận dụng triệt để cơ hội để ghi điểm. Bên cạnh việc mở tỷ số, anh còn một lần nữa ghi tên lên bảng điện tử khi sút thành công quả phạt đền ở phút 75. Xen giữa hai pha lập công của tiền đạo 27 tuổi là bàn thắng của Federico Bernardeschi, nhân tố gây đột biến nhiều nhất cho Italy trước Estonia.

Khác với Grifo, tài năng của Bernardeschi được phát hiện từ sớm. Nhưng hiện cầu thủ chạy cánh này đang chật vật tìm chỗ đứng tại Juventus. Cùng với những nhân tố trẻ trung khác như Alessandro Bastoni đá trung vệ, hay Roberto Gagliardini đá tiền vệ trụ, HLV Mancini, thông qua trợ lý Evani muốn có thêm những miếng đánh trước trận chung kết bảng A1 với Ba Lan.

"Đây là trận đấu chúng tôi không có gì để mất, nhưng đã chứng tỏ được khả năng của mình. Italy đã duy trì lối chơi xuyên suốt, và phát hiện ra nhiều nhân tố thú vị trong đội hình thi đấu hôm nay", trợ lý Evani cho biết.

Chiến thắng đậm đà của Italy khép lại bằng quả phạt đền thành bàn thứ hai, bốn phút trước khi hết giờ, do công của cầu thủ dự bị Riccardo Orsolini.

Grifo (áo xanh) lập cú đúp cho Italy. Đây là hai bàn đầu tiên của anh cho đội tuyển, sau bốn lần ra sân. Ảnh: Reuters.

Grifo (áo xanh) lập cú đúp cho Italy. Đây là hai bàn đầu tiên của anh cho đội tuyển, sau bốn lần ra sân. Ảnh: Reuters.

Italy hiện đứng nhì bảng A1 Nations League, với một điểm ít hơn đội đầu bảng Ba Lan. Thầy trò Mancini thắng một, hòa ba sau bốn trận đã đấu. Xếp ngay sau đội tuyển bốn lần vô địch thế giới là Hà Lan, với một điểm ít hơn.

Trong tình huống Italy và Ba Lan hòa nhau tối 15/11, cơ hội sẽ mở ra với Hà Lan. "Cơn lốc màu da cam" sẽ lên nắm đỉnh bảng, nếu hạ Bosnia & Herzegovina. Họ có cùng tám điểm như Ba Lan nhưng xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu. Ở lượt trận cuối ngày 18/11, Hà Lan làm khách của Ba Lan, còn Italy làm khách của Bosnia.

Đội hình xuất phát

Italy: Sirigu, D'Ambrosio, Emerson, Di Lorenzo, Bastoni, Soriano, Grifo, Gagliardini, Tonali, Bernardeschi, Lasagna.

Estonia: Meerits, Teniste, Baranov, Mets, Pikk, Marin, Ainsalu, Miller, Soomets, Sappinen, Liivak.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/italy-chay-da-hoan-hao-truoc-chung-ket-bang-nations-league-4190497.html

  • Từ khóa

Quang Hải nhận lương kém xa Công Phượng tại Nhật Bản?

Theo tìm hiểu, Quang Hải sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn không dưới 1 năm với đội bóng J-League 1 và chỉ nhận mức lương khá khiêm tốn
08:35 - 19/05/2024
390 lượt xem

Tên tuổi HLV Kim Sang-sik bị mạo danh, VFF hành động khẩn

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và công ty đại diện của HLV Kim Sang-sik cùng lên tiếng cảnh báo việc nhà cầm quân Hàn Quốc bị mạo danh.
12:21 - 18/05/2024
879 lượt xem

Báo Thái Lan tiết lộ bất ngờ về HLV Kiatisak

Theo truyền thông Thái Lan, HLV Kiatisak sẽ rất khó trở lại Việt Nam làm việc trong tương lai.
07:48 - 18/05/2024
997 lượt xem

Quang Hải có thể gia nhập đội bóng cũ của Lê Công Vinh ở Nhật Bản

Kết thúc hợp đồng với CLB Công An Hà Nội, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể đến Nhật Bản khoác áo CLB Consadole Sapporo thi đấu giai đoạn lượt về J-League 1...
19:06 - 17/05/2024
1,242 lượt xem

HLV Kim Sang-sik sẽ thay đổi nghịch lý V-League ở đội tuyển Việt Nam?

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik vẫn là ẩn số, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang theo dõi song song cả phong độ của...
08:53 - 17/05/2024
1,509 lượt xem