Một hành khách trên máy bay 7C 2216 của hãng hàng không Jeju Air đã gửi tin nhắn cho người nhà, chỉ vài phút trước khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào sáng 29-12.
Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Sân bay quốc tế Muan, tỉnh Nam Jeolla - Ảnh: REUTERS
Khoảng 9h sáng 29-12, chiếc máy bay số hiệu 7C 2216 của hãng Jeju Air, chở 175 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, bị trượt khỏi đường băng khi cố hạ cánh mà không có càng đáp tại sân bay quốc tế Muan, Hàn Quốc. Một vụ hỏa hoạn đã bùng phát sau đó. Công tác cứu hộ đang được triển khai tại hiện trường.
Theo báo Korea Herald, một hành khách trên chuyến bay xấu số của Jeju Air đã gửi tin nhắn cho người nhà và thông báo máy bay không thể hạ cánh do "một con chim mắc kẹt trên cánh".
"Một con chim bị mắc kẹt trong cánh máy bay, chúng tôi không thể hạ cánh. Chỉ vừa mới đây thôi. Tôi có nên để lại lời cuối cùng không", tin nhắn gửi đi lúc khoảng 9h sáng 29-12.
Sau đó, người nhà không thể liên hệ với hành khách này.
Quyền Tổng thống Hàn Quốc, ông Choi Sang Mok, đã ra lệnh huy động "tất cả trang thiết bị và nhân lực có sẵn" để phục vụ công tác cứu hộ tại sân bay quốc tế Muan thuộc khu vực phía tây nam đất nước.
Ông cũng đang trên đường đến hiện trường vụ tai nạn, cách thủ đô Seoul khoảng 300 km.
Trong thông báo chính thức trên mạng xã hội X, Bộ Đất đai, hạ tầng và giao thông Hàn Quốc cho biết cơ quan này "đang dồn mọi nỗ lực để giải quyết sự cố chuyến bay 2216 của Jeju Air".
"Các nhà điều tra từ Ủy ban điều tra tai nạn hàng không đã đến (vào lúc 10h10 sáng giờ địa phương) và hiện đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Các chỉ thị về hoạt động an toàn đã được ban hành cho tất cả các hãng hàng không và sân bay", thông báo nêu.
Theo Hãng tin Yonhap, cơ quan cứu hỏa của Hàn Quốc nhận định có khả năng hầu hết 181 người trên máy bay đã thiệt mạng, ngoại trừ 2 người đã cứu được trước đó. Con số thương vong chính xác vẫn đang được tiếp tục xác định.
Theo Reuters, lãnh đạo lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết 2 thành viên phi hành đoàn, gồm 1 nam và 1 nữ, đã được giải cứu từ phần đuôi của máy bay.
Jeju Air đã lên tiếng xin lỗi vì gây ra mối lo ngại về vụ tai nạn máy bay sáng 29-12. Hãng cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức để giải quyết vụ việc.
Theo Thanh Hiền/ Tuổi Trẻ
https://tuoitre.vn/tin-nhan-cuoi-cung-cua-hanh-khach-tren-chuyen-bay-xau-so-cua-jeju-air-20241229111251317.htm