213
/
171328
Microsoft ra mắt 'nhân viên AI' để xử lý truy vấn từ người dùng
microsoft-ra-mat-nhan-vien-ai-de-xu-ly-truy-van-tu-nguoi-dung
news

Microsoft ra mắt 'nhân viên AI' để xử lý truy vấn từ người dùng

Thứ 3, 22/10/2024 | 14:02:16
68 lượt xem

Microsoft vừa giới thiệu các tác nhân trí tuệ nhân tạo (AI) tự động hay nhân viên ảo, với khả năng xử lý các truy vấn từ người dùng, cũng như xác định nhóm khách hàng tiềm năng.

Phó chủ tịch tập đoàn Microsoft Charles Lamanna cho biết các tác nhân AI sẽ đem đến làn gió mới cho môi trường lao động - Ảnh: REUTERS

Từ tháng 11 năm nay, ông lớn công nghệ Mỹ sẽ cho phép người dùng xây dựng các tác nhân AI, đồng thời phát hành 10 bot sẵn sàng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, bao gồm quản lý chuỗi cung ứng và dịch vụ khách hàng.

Công ty tư vấn McKinsey - đơn vị trải nghiệm sớm bản chạy thử - đang xây dựng một tác nhân để tiếp nhận yêu cầu của khách hàng bằng cách kiểm tra lịch sử tương tác và lên lịch các cuộc họp tiếp theo.

Theo báo The Guardian, Microsoft xem các tác nhân AI - công cụ thực hiện nhiệm vụ mà không cần sự can thiệp của con người - là ví dụ điển hình cho việc công nghệ giúp con người cải thiện năng suất, đồng thời là thước đo hiệu quả trong lĩnh vực kinh tế thương mại.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết công cụ mới của tập đoàn sẽ thay đổi hoạt động gia công phần mềm, giảm bớt gánh nặng cho nhân công và tối ưu hóa chi phí.

Ông Nadella mô tả tính năng mới không yêu cầu người dùng phải có chuyên môn về lập trình. Thay vào đó, Microsoft sẽ hỗ trợ các tác nhân vừa ra mắt bằng nhiều mô hình AI do tập đoàn này và OpenAI phát triển.

Bên cạnh đó Microsoft đang phát triển một tác nhân AI có khả năng thực hiện giao dịch thay mặt người dùng.

Người đứng đầu bộ phận AI của Microsoft Mustafa Suleyman cho biết đã thấy một bản chạy thử tuyệt vời. Trong đó các tác nhân AI có thể thực hiện giao dịch mua sắm một cách độc lập và đang trong quá trình khắc phục lỗi để sớm ra mắt.

Theo Khánh Quỳnh/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/microsoft-ra-mat-nhan-vien-ai-de-xu-ly-truy-van-tu-nguoi-dung-20241022110737059.htm

  • Từ khóa

Một đài địa phương có 48 kênh YouTube, 25 Fanpage

Nhiều đài truyền hình, phát thanh liên tục đổi mới về hình thức, phương thức sản xuất nội dung trước xu thế chuyển đổi số ngày càng phát triển.
11:39 - 22/10/2024
135 lượt xem

Samsung hé lộ Galaxy Z Fold phiên bản đặc biệt

Samsung vừa ra mắt Galaxy Z Fold phiên bản đặc biệt, mỏng nhẹ hơn với camera 200 MP.
07:27 - 22/10/2024
235 lượt xem

Triển khai học bạ số hiệu quả, đúng quy định

Thời gian qua, ngành giáo dục tích cực triển khai các bước nhằm thí điểm và tiến tới triển khai rộng rãi học bạ số góp phần tạo sự minh bạch trong quản lý...
06:30 - 22/10/2024
256 lượt xem

Đại học Quốc gia Singapore hợp tác với FPT lập phòng nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

FPT và Trường Công nghệ thông tin (NUS Computing) thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển trong lĩnh vực trí tuệ...
17:47 - 21/10/2024
549 lượt xem

Lý do nên thỉnh thoảng tắt nguồn iPhone

Mặc dù được coi là một trong những smartphone hàng đầu trên thị trường nhưng iPhone vẫn không tránh khỏi những vấn đề không lường trước.
15:37 - 21/10/2024
600 lượt xem