4
/
170575
Mời khách Việt thưởng thức lê, Nhật Bản mong sớm được bán nho và đào chính ngạch
moi-khach-viet-thuong-thuc-le-nhat-ban-mong-som-duoc-ban-nho-va-dao-chinh-ngach
news

Mời khách Việt thưởng thức lê, Nhật Bản mong sớm được bán nho và đào chính ngạch

Thứ 7, 05/10/2024 | 14:41:57
87 lượt xem

Gian hàng đặc biệt mang thông điệp "Xin chào Nhật Bản" đang được đặt tại tầng 5 trung tâm thương mại Saigon Center (Q.1, TP.HCM), bày bán nông sản và thực phẩm Nhật Bản với giá vừa túi tiền.

Ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM (phải) và ông Katsunori Nakazawa - Phó Chủ tịch điều hành JETRO (trái) giới thiệu quả lê mùa thu cho khách Việt - Ảnh: BÔNG MAI

Thưởng thức lê mùa thu, thực phẩm tươi ngon Nhật Bản với giá vừa túi tiền

Vào hôm nay 5-10, đứng bên cạnh gian hàng "Xin chào Nhật Bản", ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM niềm nở giới thiệu các sản phẩm cho khách Việt đến mua.

Gian hàng đang mở tại tầng 5 của Saigon Centre (Q.1, TP.HCM), kéo dài đến ngày 12-10 tới, bày bán 74 loại sản phẩm: lê Nhật Bản - giống Kosui từ tỉnh Ibaraki, thực phẩm bổ sung, tốt cho sức khoẻ, thực phẩm làm đẹp, nước ép rau củ, nước ép trái cây, bột trà xanh, thạch trái cây, nước sốt, dầu gạo, bánh kẹo...

Chia sẻ rành rọt bằng tiếng Việt, ông Ono Masuo cho biết, thực phẩm Nhật Bản được biết đến với hương vị thơm ngon và chất lượng tốt, rất nhiều loại được chọn để làm quà. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có nhiều khách hàng khó tiếp cận dùng thử vì giá cao. Do đó, gian hàng "Xin chào Nhật Bản" chọn bày bán các sản phẩm vừa túi tiền.

Theo ghi nhận, nhiều sản phẩm tại gian hàng có giá chỉ từ 19.000-50.000 đồng/sản phẩm. Một số mặt hàng được gói chung vào hộp quà để thuận tiện tặng với giá dao động từ 300.000-500.000 đồng/phần.

"Tôi hy vọng gian hàng lần này sẽ là cầu nối lan tỏa sự phong phú hấp dẫn của sản phẩm Nhật Bản đến nhiều người Việt hơn nữa", vị tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM nói. Đồng thời kỳ vọng thông qua nỗ lực của hai nước, thời gian tới nông sản và thủy sản Việt - Nhật được trao đổi nhiều hơn, tạo cơ hội cho đông đảo nhân dân biết đến, thưởng thức.

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM mời khách Việt thưởng thức lê mùa thu và thực phẩm tươi ngon  - Ảnh 2.

Nhiều sản phẩm Nhật Bản có giá chỉ từ 19.000 đồng đang bày bán tại tầng 5 Saigon Centre (Q.1) - Ảnh: BÔNG MAI

Chỉ có táo, lê và quýt Nhật nhập khẩu chính ngạch, kỳ vọng sẽ có thêm nho và đào momo

Theo ghi nhận, trên thị trường có nhiều người chào bán bột trà xanh, bánh kẹo, thực phẩm chức năng... và giới thiệu có nguồn gốc Nhật Bản, nhưng thực tế không rõ xuất xứ. Bên cạnh đó, các loại trái cây, điển hình "nho mẫu đơn Nhật Bản" được bán với giá vô chừng, từ 150.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/kg. Diễn biến này khiến không ít khách hàng hoang mang, không rõ thực hư.

Trả lời báo Tuổi Trẻ về thực trạng trên, ông Katsunori Nakazawa - Phó Chủ tịch điều hành, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) nhận định: "Đây là điều rất đáng lo ngại".

Hiện tại JETRO đã kết hợp nhiều bên để thiết lập nền tảng hỗ trợ xuất khẩu nông sản, thủy sản Nhật Bản vào Việt Nam. Qua đó, khi phát hiện ra sản phẩm giả, nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, xâm phạm thương hiệu Nhật Bản... người tiêu dùng và các đơn vị có thể phản ánh. Từ đó phía nền tảng thực hiện các biện pháp phù hợp, thông qua cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề.

Qua đây, ông Katsunori Nakazawa cũng cho biết, hiện tại chỉ có 3 loại trái cây Nhật Bản được phép nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam, bao gồm: táo, lê và quýt. Trong đó, táo là sản phẩm thành công nhất.

Nhật Bản có nhiều trái cây tươi ngon và chất lượng. Kỳ vọng, trong tương lai khi một số điểm của quy định kiểm dịch thực vật thống nhất hơn, nhiều loại trái cây Nhật được nhập khẩu vào Việt Nam hơn, mục tiêu trước mắt là nho và đào Momo (đào tiên).

Liên quan đến thị trường chung, đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản cũng cho hay, chính phủ phù Nhật Bản đặt mục tiêu nâng giá trị xuất khâu nông, lâm, thủy sản và thực phẩm ra thế giới lên xấp xỉ 855.000 tỉ đồng (tương đương 5.000 tỉ yên) vào năm 2030.

Trong đó, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 của Nhật Bản trên thế giới, về các sản phẩm nông, lâm, thủy sản và thực phẩm. Nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế cao, tỉ lệ người dân thu nhập trung bình tăng, tầng lớp trung lưu và thượng lưu ngày càng tăng cao.

"Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, với dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Nhật Bản kỳ vọng sẽ tăng cường hơn nữa xuất xuất khẩu sang đây", ông Katsunori Nakazawa cho hay.

Theo Bông Mai/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/moi-khach-viet-thuong-thuc-le-nhat-ban-mong-som-duoc-ban-nho-va-dao-chinh-ngach-20241005122530882.htm

  • Từ khóa

Tokyo thông qua nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối

Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu...
14:22 - 05/10/2024
93 lượt xem

Giá vàng nhẫn tăng kỷ lục, nên mua hay bán?

Sự quay đầu tăng giá của vàng nhẫn lên mức kỷ lục khiến nhiều người cân nhắc có nên "xuống tay" vào thời điểm này.
06:29 - 05/10/2024
289 lượt xem

Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh

Từ ngày 23 - 27.9, lãi suất bình quân liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm với các giao dịch bằng VND tăng mạnh 0,85%, tiếp theo là kỳ hạn 1 tuần tăng 0,81%.
14:53 - 04/10/2024
701 lượt xem

FDI thắng lớn

Tính đến hết 9 tháng, VN đã thu hút gần 25 tỉ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
12:12 - 04/10/2024
785 lượt xem

Xuất khẩu thủy sản lo vỡ kế hoạch

Dịch bệnh, thiên tai khiến ngành xuất khẩu thủy sản đối mặt nguy cơ thiếu nguyên liệu
10:39 - 04/10/2024
760 lượt xem