19
/
166283
Đầu bếp Việt Nam đạt kỷ lục giải thưởng ẩm thực tại Malaysia
dau-bep-viet-nam-dat-ky-luc-giai-thuong-am-thuc-tai-malaysia
news

Đầu bếp Việt Nam đạt kỷ lục giải thưởng ẩm thực tại Malaysia

Thứ 4, 03/07/2024 | 08:23:00
1,369 lượt xem

Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn vừa đại diện đội Việt Nam đi thi đấu trong Cuộc thi ẩm thực khối châu lục tại Penang, Malaysia năm 2024 (giải thưởng danh giá dành cho các đầu bếp châu Á). Đặc biệt, đội Việt Nam đã xuất sắc đạt 2 cúp vô địch khối châu lục và đạt kỷ lục về số lượng giải thưởng trong các cuộc thi ẩm thực quốc tế từ trước đến nay.

Đầu bếp Việt Nam đạt kỷ lục giải thưởng ẩm thực tại Malaysia- Ảnh 1.

Tính đến nay, duy nhất TP.HCM là địa phương trên cả nước thường xuyên tổ chức cho các đầu bếp đi thi trên các đấu trường quốc tế

Cuộc thi ẩm thực châu Á - Penang 2024 quy tụ 1.200 thí sinh đến từ hơn 20 quốc gia cùng tham dự. Với tình yêu ẩm thực cùng sự hỗ trợ, đoàn kết lẫn nhau, các thí sinh Việt Nam đã đạt thành tích khá tốt, kể cả ở hạng mục thi cá nhân và thi tập thể. Cụ thể, 40 đầu bếp tham gia thi đấu đã dành hơn 70 giải thưởng gồm: 18 huy chương vàng, 26 huy chương bạc và 24 huy chương đồng; 2 cup tập thể và 2 cup cá nhân.

Lần đầu tiên đi thi ở hạng mục món ăn truyền thống và đạt huy chương vàng, chị Nguyễn Thị Mỹ Phượng, thành viên Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòncho biết, đến với cuộc thi này, chị Phượng mang theo các nguyên liệu đặc trưng của ẩm thực của Việt Nam như: chanh, xả, ớt… để làm nên món ăn đặc trưng của người Việt. Cuối cùng, món ăn này đã chinh phục giám khảo và giành được huy chương vàng ở hạng mục món ăn truyền thống.

"Hiện nay, ẩm thực Việt Nam đang được nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước biết đến. Vì vậy, với cương vị là người đầu bếp say mê món Việt, tôi mong muốn quảng bá, giới thiệu các món ăn truyền thống của người Việt đến với các thực khách quốc tế, từ đó chung tay giúp đưa ẩm thực Việt ngày càng vươn xa và khẳng định vị thế trên trường quốc tế", chị Nguyễn Thị Mỹ Phượng chia sẻ.

Đầu bếp Việt Nam đạt kỷ lục giải thưởng ẩm thực tại Malaysia- Ảnh 2.

Các đầu bếp Việt Nam khi đi thi đã tập trung cao độ để tập luyện, trau dồi các kiến thức ẩm thực trong 3 ngày lưu trú trên nước bạn

Theo anh Trần Quốc Thịnh, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, trước khi đi thi, các bạn đầu bếp Việt Nam đã tập luyện liên tục khoảng 3 tháng. Đến Malaysia, 9 đầu bếp trong nhóm vẫn tiếp tục tập luyện cùng nhau để có những chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào cuộc thi. Chủ đề phần thi năm nay là món ăn Malaysia nhưng mang hương vị châu Âu. Để giải bài toán này, nhóm đã kết hợp các kỹ năng đặc trưng của đầu bếp với các gia gia vị sẵn có của Việt Nam để tạo ra một món ăn Malaysia cao cấp và cuối cùng món ăn này đã giành được ấn tượng của giám khảo. Kết quả chung cuộc, nhóm đầu bếp Việt Nam đã vượt qua 9 đội thi khác đến từ các nước châu Á và nước chủ nhà Malaysia để giành huy chương bạc.

Đầu bếp Việt Nam đạt kỷ lục giải thưởng ẩm thực tại Malaysia- Ảnh 3.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM đón đoàn đầu bếp Việt Nam thi đấu trở về chiều 1.7 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Với tình yêu dành cho ẩm thực Việt, anh Nguyễn Chánh Thân, Chủ nhiệm CLB bếp chay thuộc Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã đạt danh hiệu cao quý là Cúp vô địch ẩm thực châu Á ở hạng mục món ăn Trung Hoa. "Để hoàn thành bài thi này, cả đội phải thực hiện trong vòng 5 tiếng với sản phẩm làm ra là 10 món ăn mang màu sắc Trung Hoa nhưng vẫn mang hương vị của người Việt. Khó khăn của cả đội là điều kiện, chi phí tham dự cuộc thi hoàn toàn tự túc, còn các nguyên liệu mang theo chỉ có các hương vị thảo mộc, bột hành tỏi, bột khoai tây… của Việt Nam. Nhưng với tình yêu dành cho ẩm thực, toàn đội đã vượt qua những khó khăn trên để cùng làm ra 10 món ăn có sự giao thoa của các hương vị người Việt với món ăn của người Trung Hoa. 10 món ăn này đã được tất cả các giám khảo công nhận và được giám khảo chấm điểm cao để đạt cúp vô địch châu Á ở hạng mục này", anh Thân thông tin thêm.

Đầu bếp Việt Nam đạt kỷ lục giải thưởng ẩm thực tại Malaysia- Ảnh 4.

Những món ăn của các đầu bếp Việt Nam được hoàn thành nhờ sự đoàn kết, nỗ lực, tình yêu với ẩm thực

Đón đoàn trở về tại sân bay Tân Sơn Nhất, bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM vô cùng tự hào: "Mỗi năm, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã cử rất nhiều thành viên đi thi, trung bình khoảng 10 cuộc thi/năm. Tuy nhiên, đây là lần đầu đội tuyển Việt Nam đem về "cơn mưa" giải thưởng ẩm thực cho nước nhà. Các lần đi thi trước kia, đội tuyển đầu bếp Việt Nam chỉ đạt khoảng 10 - 15 giải thưởng/lần thi nhưng lần này cả đội đã đạt được hơn 70 giải thưởng. Một kỷ lục mới về giải thưởng dành cho các đầu bếp Việt Nam. Thông qua cuộc thi và thành tích của đội đầu bếp Việt Nam cũng là cơ hội, là cách khẳng định, quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè quốc tế".

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/dau-bep-viet-nam-dat-ky-luc-giai-thuong-am-thuc-tai-malaysia-185240702174927466.htm

  • Từ khóa

Đỗ Quang Tuyển đoạt danh hiệu Nam vương Siêu quốc gia châu Á

Đỗ Quang Tuyển dừng chân ở top 10 cuộc thi Nam vương Siêu quốc gia 2024 (Mister Supranational) và đoạt danh hiệu Nam vương Siêu quốc gia châu Á.
11:14 - 05/07/2024
109 lượt xem

Đề xuất thu phí tham quan vịnh Hạ Long nửa ngày 600.000 đồng/du khách

Những dịch vụ mới trên vịnh Hạ Long tới đây sẽ được thu phí, kiểm soát chặt chẽ thay vì bỏ ngỏ gây thất thoát ngân sách nhà nước như thời gian vừa...
09:45 - 05/07/2024
164 lượt xem

Văn hóa vùng Đông Bắc - Bản sắc, hội nhập và vươn xa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch chi tiết tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI tại tỉnh...
06:24 - 05/07/2024
197 lượt xem

Lễ hội Diều quốc tế quy tụ 100 chủng diều trên thế giới trình diễn ở Quảng Nam

Từ ngày 25 đến 28-7 tới, Lễ hội Diều quốc tế quy tụ 100 chủng diều từ 10 quốc gia trên thế giới sẽ được Quảng Nam tổ chức phục vụ khách du lịch.
16:27 - 04/07/2024
539 lượt xem

Ấn tượng trang phục dân tộc của người đẹp Việt tại "Miss Supranational 2024"

Người đẹp Việt Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục "Cát Cát" do NTK Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại "Miss Supranational...
14:18 - 04/07/2024
583 lượt xem