24
/
166161
Iran cảnh báo về 'một cuộc chiến tranh hủy diệt', Israel phản ứng ra sao?
iran-canh-bao-ve-mot-cuoc-chien-tranh-huy-diet-israel-phan-ung-ra-sao
news

Iran cảnh báo về 'một cuộc chiến tranh hủy diệt', Israel phản ứng ra sao?

Chủ nhật, 30/06/2024 | 18:55:21
1,160 lượt xem

Ngoại trưởng Israel Katz của Israel có phản ứng sau khi Iran cảnh báo rằng nếu Israel tiến hành một cuộc chiến toàn diện ở Li Băng, 'một cuộc chiến tranh hủy diệt theo đó sẽ xảy ra'.

Phái đoàn Iran tại Liên Hiệp Quốc ngày 28.6 cảnh báo trên mạng xã hội X rằng nếu Israel tiến hành "một cuộc xâm lược quân sự toàn diện" ở Li Băng, "một cuộc chiến tranh hủy diệt theo đó sẽ xảy ra", theo Reuters.

Bức ảnh được chụp từ miền bắc Israel cho thấy khói bốc lên trong cuộc tấn công của Israel vào miền nam Li Băng ngày 25.6

Phái đoàn Iran còn viết rằng trong trường hợp như thế, "tất cả các lựa chọn, bao gồm cả sự tham gia đầy đủ của tất cả các mặt trận kháng chiến, đều được cân nhắc".

Đáp lại, Ngoại trưởng Israel Katz của Israel ngày 29.6 nói rằng thông điệp của Iran về một "cuộc chiến tranh hủy diệt" khiến nước này đáng bị hủy diệt, theo Reuters.

⁠"Một chế độ đe dọa hủy diệt đáng bị hủy diệt", ông Katz viết trên X. Ông Katz còn viết rằng Israel sẽ sử dụng toàn lực chống lại lực lượng Hezbollah được Iran hậu thuẫn nếu lực lượng này tiếp tục bắn vào Israel từ Li Băng và không rời khỏi khu vực biên giới giáp với phía bắc Israel.

Hezbollah và Israel giao tranh xuyên biên giới gần như mỗi ngày kể từ khi xung đột Hamas - Israel nổ ra ở Dải Gaza vào tháng 10.2023. Mối lo ngại về xung đột hiện nay sẽ trở thành cuộc xung đột toàn diện giữa Israel và Hezbollah gia tăng sau khi hai bên trong tuần trước có những phát ngôn mang tính hiếu chiến. 

Trước tình hình như trên, giám đốc hai bệnh viện thuộc miền bắc Israel cho hay họ đang đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ về nguy cơ chiến tranh bùng nổ ở miền bắc, theo tờ The Times of Israel hôm nay 30.6.

Cụ thể, Giám đốc Masad Barhoum của Trung tâm Y tế Galilee và Giám đốc Salman Zarka của Bệnh viện Ziv nói rằng bệnh viện của họ đã tích trữ đủ vật tư để hoạt động như "những hòn đảo riêng biệt" trong vài ngày.

Trong đó, Giám đốc Zarka đã yêu cầu nhân viên chuẩn bị nhanh chóng đến bệnh viện, mang theo những vật dụng cá nhân cần thiết để có thể ở lại bệnh viện.

Còn Giám đốc Barhoum cho hay: "Mức độ sẵn sàng được yêu cầu từ chúng tôi đã ở mức cao trong gần 9 tháng qua, nhưng bây giờ có vẻ chúng tôi sẽ cần phải nâng cao hơn nữa".

Theo Văn Khoa/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/iran-canh-bao-ve-mot-cuoc-chien-tranh-huy-diet-israel-phan-ung-ra-sao-185240630161301828.htm

  • Từ khóa

Tổng thống đắc cử Indonesia phải phẫu thuật chân

Tổng thống đắc cử của Indonesia Prabowo Subianto đã trải qua cuộc phẫu thuật chân mà theo ông có nguy hiểm đến tính mạng, nhưng mọi việc diễn ra suôn sẻ...
15:44 - 02/07/2024
39 lượt xem

Hai băng đảng ma túy ở Mexico tranh giành địa bàn, 19 người chết

Ít nhất 19 người thiệt mạng, trong đó có 4 người Guatemala, trong cuộc chiến giành địa bàn giữa hai băng đảng ma túy ở bang Chiapas, miền nam Mexico.
14:07 - 02/07/2024
85 lượt xem

Triều Tiên xác nhận phóng tên lửa đạn đạo mang đầu đạn siêu lớn

Truyền thông Triều Tiên xác nhận nước này thành công phóng tên lửa Hwasong-11da-4.5 có khả năng mang đầu đạn lên đến 4,5 tấn.
11:09 - 02/07/2024
154 lượt xem

Tòa án tối cao Mỹ trao ông Trump 'kim bài miễn tử'

Tòa án tối cao Mỹ ra phán quyết cho phép ông Trump hưởng quyền miễn trừ truy tố với tất cả những hành động nằm trong thẩm quyền hiến định của tổng thống...
09:48 - 02/07/2024
194 lượt xem

Tháng 6 sôi động của Cuba

Cuba có một tháng 6 đầy sôi động trên mặt trận ngoại giao với các chuyến thăm, hội đàm, gặp mặt, tiếp xúc, thúc đẩy quan hệ song phương, mở rộng hợp tác...
07:52 - 02/07/2024
223 lượt xem