16
/
98742
Lời khai 'sốc' của nữ nghi phạm dùng xăng và bình gas cướp ngân hàng, lấy đi hơn 2 tỷ
loi-khai-soc-cua-nu-nghi-pham-dung-xang-va-binh-gas-cuop-ngan-hang-lay-di-hon-2-ty
news

Lời khai 'sốc' của nữ nghi phạm dùng xăng và bình gas cướp ngân hàng, lấy đi hơn 2 tỷ

Chủ nhật, 11/10/2020 | 14:09:27
524 lượt xem

Từng tham gia các chương trình gameshow với mong muốn được nổi tiếng để làm giàu nhưng thất bại, Phùng Thị Thắng, 24 tuổi, quê Bắc Giang thiếu nợ chồng chất nên nảy sinh ý định cướp ngân hàng để trả nợ.

Thắng bị bắt sau gần 3 giờ gây án.

Thắng bị bắt sau gần 3 giờ gây án.

Ngày 11/10, Công an TPHCM đang lấy lời khai Phùng Thị Thắng để điều tra về hành vi cướp tài sản và các dấu hiệu phạm tội khác.

Theo lời khai ban đầu, với mong muốn được nổi tiếng để làm giàu nhanh chóng, Thắng dùng tiền đầu tư vào kênh youtube, tham gia các chương trình gameshow để khán giả quen mặt.

Tuy nhiên, dù đầu tư khá nhiều tiền nhưng Thắng vẫn không đạt được thành công. Trong khi đó, nợ nần chồng chất, không có tiền trả nên thời gian gần đây Thắng nảy sinh ý định đi cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ.

Lời khai 'sốc' của nữ nghi phạm dùng xăng và bình gas cướp ngân hàng, lấy đi hơn 2 tỷ - ảnh 1

Nghi phạm cướp ngân hàng bị camera an ninh ghi hình.

Khoảng 12h30 ngày 10/10, Thắng mặc áo khoác dài tay, đeo khẩu trang, mắt kính, đội mũ bảo hiểm đi trên đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TPHCM rồi vào ngân hàng Techcombank.

Khi bị bảo vệ chặn lại, Thắng nói vào trong lấy đồ để quên rồi ra ngay. Tuy nhiên, Thắng đi thẳng lại quầy của một nữ nhân viên ngân hàng rồi đặt túi màu hồng có chứa nhiều bình gas mini, xăng, dây đèn nháy… lên quầy và lớn tiếng đe dọa là bom.

Tiếp đó, Thắng đổ chai xăng ra sàn, cầm đèn khò dọa phóng hỏa và yêu cầu nữ nhân viên bỏ khoảng 2,1 tỉ đồng vào túi của mình. Sau khi lấy được tiền, Thắng cột cửa ngân hàng rồi ra ngoài lên taxi rời khỏi hiện trường.

Lời khai 'sốc' của nữ nghi phạm dùng xăng và bình gas cướp ngân hàng, lấy đi hơn 2 tỷ - ảnh 2

Công an phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

Nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp cùng Cục Cảnh sát Hình sự (C02), Bộ Công an điều tra, truy bắt nghi phạm.

Sau khi trích xuất hình ảnh camera, thu thập chứng cứ, các trinh sát bám theo các dấu vết và xác định được nữ nghi can đang ở trong trung tâm thương mại ở quận Bình Tân nên tiến hành theo dõi. 

Nữ nghi can sau khi vào trung tâm thương mại đã thay quần áo, mua vali đựng tiền rồi tiếp tục di chuyển đến một trung tâm thương mại khác thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ sau gần 3 giờ gây án.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ các hành vi của Thắng để xử lý theo quy định.

Theo Tiền phong

https://www.tienphong.vn/phap-luat/loi-khai-soc-cua-nu-nghi-pham-dung-xang-va-binh-gas-cuop-ngan-hang-lay-di-hon-2-ty-1733549.tpo

  • Từ khóa

Phòng, chống tội phạm trên không gian mạng trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng

Giao dịch trên không gian mạng có nhiều tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ để tội phạm tấn công cả hệ thống và người dùng. Tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt...
09:42 - 14/05/2024
44 lượt xem

Cấm nhà báo ghi âm, ghi hình phiên tòa là trái với luật Báo chí

Theo các chuyên gia, dự thảo luật Tổ chức TAND (sửa đổi) chỉ cho phép ghi âm, ghi hình phần khai mạc phiên tòa và tuyên án là trái với luật Báo chí và...
09:05 - 14/05/2024
59 lượt xem

Vì sao chưa ngăn chặn, hạn chế được các cuộc gọi lừa đảo?

Chưa ngăn chặn, hạn chế được các cuộc gọi lừa đảo vì có nhiều thuê bao không còn sử dụng nhưng chưa cập nhật thông tin thuê bao - Bộ Thông tin và Truyền...
07:12 - 14/05/2024
93 lượt xem

21 đối tượng tham gia đường dây đánh bạc hơn 2 tỉ đồng/ngày qua Telegram

Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Cục nghiệp vụ - Bộ Công an phá chuyên án, bắt giữ 21 đối tượng sử dụng công nghệ cao để đánh bạc qua Telegram với...
07:35 - 14/05/2024
89 lượt xem

Bắt 26 thanh thiếu niên 'hỗn chiến' gây náo loạn đường phố Hà Nội

26 thanh thiếu niên bị công an bắt giữ với cáo buộc cầm tuýp sắt hò hét, ném vỏ chai bia, đuổi đánh nhau trên nhiều tuyến phố Hà Nội.
07:20 - 14/05/2024
87 lượt xem