16
/
164055
Cảnh báo mạo danh Cổng TTĐT Bộ Công an để lừa đảo
canh-bao-mao-danh-cong-ttdt-bo-cong-an-de-lua-dao
news

Cảnh báo mạo danh Cổng TTĐT Bộ Công an để lừa đảo

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:55:00
2,138 lượt xem

Nhiều trang thông tin đã mạo danh Cổng thông tin điện tử Bộ Công an để quảng cáo hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo nhằm tiếp tục lừa đảo nạn nhân. Bộ Công an cảnh báo người dân cần cảnh giác.

Cảnh báo mạo danh Cổng TTĐT Bộ Công an để lừa đảo- Ảnh 1.

Nhiều trang Facebook giả mạo Bộ Công an để thực hiện hành vi lừa đảo

Được biết, những ngày qua xuất hiện nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử Bộ Công an để cung cấp thông tin, trong đó đăng tải nhiều video, bài viết có nội dung cảnh báo về phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời lồng ghép quảng cáo về các dịch vụ, như: "tiếp nhận hồ sơ", "hỗ trợ lấy lại tiền bị treo", "thu hồi tiền lừa đảo"... với cam kết chỉ thu tiền sau khi người dân đã lấy lại tiền lừa đảo.

Bộ Công an khẳng định đây là một trong những hành vi giả mạo, nhằm tiếp cận người dân đang là nạn nhân bị lừa đảo, lợi dụng tâm lý tiếc tiền, cần lấy lại tài sản đã mất để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đối với họ.

Theo Bộ Công an, hiện cơ quan này chỉ cung cấp thông tin chính thức trên môi trường mạng qua 2 kênh: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an (https://mps.gov.vn/ và https://bocongan.gov.vn/) và trang thông tin Bộ Công an trên nền tảng Facebook (https://www.facebook.com/mps.gov?mibextid=LQQJ4d).

Do vậy, Bộ Công an đề nghị người dân phải cẩn trọng khi sử dụng các nguồn thông tin không chính thức, mạo danh Bộ Công an cũng như các cơ quan khác; tuyệt đối không nghe theo, không liên hệ với các website, fanpage, tài khoản mạng xã hội quảng cáo dịch vụ "tiếp nhận hồ sơ", "hỗ trợ lấy lại tiền bị treo", "thu hồi tiền lừa đảo"... trên không gian mạng; không chuyển tiền cho các đối tượng trên để được hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ.

Bộ Công an cho hay, hiện cơ quan này và các đơn vị liên quan cũng không phối hợp, ủy quyền cho bất cứ đơn vị nào để hướng dẫn, nhận hồ sơ của người dân về các vụ việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua các mạng xã hội. 

Người dân cần trực tiếp đến các cơ quan công an để trình báo hoặc gửi đơn, thư theo đường bưu chính về các vụ việc lừa đảo mà mình là nạn nhân để được tiếp nhận, giải quyết.

Theo Báo Chính phủ

https://baochinhphu.vn/canh-bao-mao-danh-cong-ttdt-bo-cong-an-de-lua-dao-102240514094920287.htm 

  • Từ khóa

Trường hợp tài sản nào bắt buộc phải đấu giá, đấu thầu?

BGTV-Trong thời gian vừa qua, không ít vụ án hình sự được đưa ra xét xử với tội danh "vi phạm về quy định quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát...
16:18 - 26/07/2024
392 lượt xem

Công an tỉnh sơ kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy 6 tháng đầu năm 2024

Sáng nay, ngày 26/7, Công an tỉnh sơ kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy 6 tháng đầu năm và tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm...
15:40 - 26/07/2024
397 lượt xem

Bắt giam nhân viên ngân hàng câu kết với người Campuchia chiếm đoạt gần 8 tỉ đồng

Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam nhân viên ngân hàng và một người quốc tịch Campuchia vì câu kết với nhau, chiếm quyền...
14:38 - 26/07/2024
433 lượt xem

Bắt thêm 9 bị can trong đường cá độ bóng đá trăm tỉ

Mở rộng điều tra, Công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vừa bắt thêm 9 bị can trong đường dây cá độ bóng đá trăm tỉ mùa EURO 2024.
11:26 - 26/07/2024
481 lượt xem

Đăng Facebook 20 phút bị phạt 7,5 triệu đồng

Lấn chiếm lòng đường nhiều lần, bị lực lượng chức năng nhắc nhở nhưng vẫn tái phạm và bị xử lý, chị Thuy đã chống đối, đăng tải thông tin sai sự thật lên...
10:23 - 26/07/2024
516 lượt xem