16
/
150249
Trẻ tham gia trại hè bị tai nạn nhưng người tổ chức chối bỏ trách nhiệm
tre-tham-gia-trai-he-bi-tai-nan-nhung-nguoi-to-chuc-choi-bo-trach-nhiem
news

Trẻ tham gia trại hè bị tai nạn nhưng người tổ chức chối bỏ trách nhiệm

Thứ 4, 12/07/2023 | 11:20:00
2,231 lượt xem

Con trai tôi (8 tuổi) tham gia trại hè trải nghiệm 7 ngày, khi cháu về nhà tôi phát hiện cháu bị gãy tay nhưng khi báo với nơi tổ chức trại hè thì họ chối bỏ trách nhiệm. Vậy tôi cần phải làm gì?

Trẻ tham gia trại hè bị thương thì ai chịu trách nhiệm? - Minh họa: DAD

Trẻ tham gia trại hè bị thương thì ai chịu trách nhiệm? - Minh họa: DAD

Một công ty tổ chức trại hè trải nghiệm và tôi đăng ký khóa học 7 ngày cho con trai 8 tuổi. 7 ngày đó gia đình không được gặp gỡ và liên lạc với con. Ngày đón con về thì con bị thương gãy tay và con nói bị ngã trong những ngày theo khóa học. Thế nhưng khi tôi liên hệ người quản lý khóa học thì người này chối biến và khẳng định không biết gì về thương tích của con. Tôi cần phải làm gì, nhờ luật sư tư vấn giúp.

Bạn đọc Hoàng My (Hà Nội) gửi câu hỏi để được tư vấn.

Luật sư Nguyễn Thế Truyền (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) tư vấn về việc bị tai nạn khi đi trại hè như sau:

Đầu tiên, anh/chị cần phải thu thập các thông tin, tài liệu, chứng cứ để xác định được đúng rằng cháu bị ngã và gãy tay trong khoảng thời gian mà cháu tham gia khóa học.

Trẻ tham gia trại hè bị tai nạn nhưng người tổ chức chối bỏ trách nhiệm - Ảnh 1.

Chị có thể hỏi cháu, hỏi bạn bè cùng tham gia với cháu để nghe các cháu kể lại chi tiết sự việc. Ngoài ra, khi cháu gãy tay vết thương của cháu phải được sơ cứu, bó bột chẳng hạn. 

Chị có thể hỏi cháu xem khi bị gãy tay thì cháu có được đưa vào bệnh viện, cơ sở y tế nào để điều trị hay không. Sau đó chị có thể đến cơ sở y tế đó để xin lại giấy tờ, hồ sơ bệnh án để xác định rõ được thời gian cháu vào viện, cụ thể thương tích, mức độ thương tích...

Nếu xác định được chắc chắn rằng thương tích của cháu xảy ra trong thời gian cháu tham gia lớp trải nghiệm hè, trong khoảng thời gian mà công ty tổ chức đang có trách nhiệm trông coi cũng như quản lý cháu thì công ty này phải có trách nhiệm bồi thường do sức khỏe của cháu bị thương tổn.

Anh/chị nên liên lạc, làm việc trực tiếp với công ty tổ chức khóa học để các bên cùng nhau thỏa thuận về trách nhiệm bồi thường. 

Nếu các bên không thể thỏa thuận được, anh/chị có quyền khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền để yêu cầu công ty bồi thường thiệt hại theo quy định tại điều 590 Bộ luật Dân sự 2015.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/tre-tham-gia-trai-he-bi-tai-nan-nhung-nguoi-to-chuc-choi-bo-trach-nhiem-20230704160019792.htm 

  • Từ khóa

Nhận 'trái đắng' vì tin lời bạn trai làm giàu từ game online

Người phụ nữ ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nghe lời bạn trai quen qua mạng, nạp hơn 500 triệu đồng vào tài khoản game online rồi bị mất trắng.
09:34 - 11/05/2024
340 lượt xem

Bắt tạm giam cán bộ cảnh sát giao thông gây tai nạn chết người

Cơ quan điều tra đã bắt tạm giam ông Nguyễn Hồng Phong, cán bộ Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Chư Prông (Gia Lai), để điều tra vì gây tai...
15:46 - 10/05/2024
814 lượt xem

Giải đáp về quy định của pháp luật về điều kiện quyền sử dụng đất.

BGTV- Bạn đọc hỏi: Theo khoản 10 Điều 3 Luật Đất đai 2013 thì chuyển quyền sử dụng đất là việc chuyển giao quyền sử dụng đất từ người này sang người khác...
15:46 - 10/05/2024
786 lượt xem

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Khởi tố giám đốc người Trung Quốc

Ông Feng Yong, giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất gỗ Bình Minh, bị khởi tố để điều tra vụ nổ lò hơi làm 6 người chết.
13:50 - 10/05/2024
794 lượt xem

Thế nào là làm lộ bí mật nhà nước?

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ LĐ-TB-XH, bị Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Hà Nội bắt tạm giam với cáo buộc cố ý làm lộ bí mật nhà...
10:59 - 10/05/2024
902 lượt xem