16
/
148558
Giá đắt cho hai bố con giết người vì mâu thuẫn nhỏ
gia-dat-cho-hai-bo-con-giet-nguoi-vi-mau-thuan-nho
news

Giá đắt cho hai bố con giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Thứ 6, 09/06/2023 | 11:11:33
2,332 lượt xem

Ngày 8/6, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Vũ Xuân Khanh 8 năm tù và Vũ Xuân Được (SN 1999, con trai bị cáo Khanh) 13 năm tù về tội Giết người.

Bị cáo Vũ Xuân Khanh và Vũ Xuân Được tại tòa.

Bị cáo Vũ Xuân Khanh và Vũ Xuân Được tại tòa.

Ngày 8/6, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Vũ Xuân Khanh (SN 1962), ở Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội 8 năm tù và Vũ Xuân Được (SN 1999, con trai bị cáo Khanh) 13 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1985), quê Nam Định, là thợ xây đang thi công công trình nhà ở cho Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và bất động sản Tân Thịnh tại thôn Cự Đà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Khoảng 14 giờ ngày 13/12/2022, anh Mạnh cùng nhóm thợ đang xây, trát tường nhà thì Vũ Xuân Khanh là chủ thửa đất giáp ranh với công trình xây dựng đi đến.

Khanh nói với anh Mạnh: “Đất nhà tôi đo bị thiếu 2m, đang có tranh chấp đề nghị các anh không xây nữa, đợi địa chính xã đến đo đạc”. Nghe Khanh nói thế, anh Mạnh bảo mình chỉ là người làm thuê… khiến hai bên lời qua tiếng lại. Sau đó, Khanh đi về nhà, còn anh Mạnh tiếp tục xây, trát tường.

Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, gia đình Khanh chuẩn bị ăn cơm tối. Lúc này, Khanh kể lại sự việc cho vợ chồng con trai là Vũ Xuân Được biết sự việc.

Theo lời Khanh, lúc chiều, ông ta ra kiểm tra khu đất thì thấy công trình xây dựng nhà bên đã xây lấn sang phần đất nhà mình. Khanh yêu cầu nhóm thợ xây dừng lại nhưng không được, trái lại còn bị thợ xây chửi bới, văng tục, thách thức.

Khi nghe bố nói như vậy, Được bức xúc hỏi: “Nó tên gì” thì Khanh trả lời: “Thằng Mạnh”. Nghe vậy, Được bảo mình sẽ ra đó xem sao. Nói xong, Được đi vào khu nhà để xe lấy gậy sắt, cầm đèn pin chạy đi tìm đánh anh Mạnh.

Thấy con trai cầm gậy sắt và đèn pin chạy ra ngoài, vợ chồng Khanh vội vã can ngăn. Tuy nhiên, Được không nghe, tiếp tục đi ra khu vực công trình xây dựng có lán ở tạm của thợ xây. Thấy vậy, Khanh chạy theo bảo con trai quay về.

Khi đi đến gần lán công nhân, Được quay lại đưa đèn pin cho Khanh cầm, bảo ở đây đợi mình. Khi biết anh Mạnh ở trong lán, Được cầm thanh tuýp sắt đi đến gọi: “Mạnh ơi, Mạnh ơi”.

Nghe tiếng gọi, anh Mạnh từ trong lán đi ra, đứng đối diện với Được. Lúc này, Được cầm tuýp sắt, vụt liên tiếp khiến anh Mạnh gục ngã xuống đống cát nằm bất tỉnh. Thấy anh Mạnh nằm im, Được và Khanh cùng nhau đi về nhà.

Lúc này, đồng nghiệp của anh Mạnh đi từ trong lán ra, thấy anh Mạnh bị đánh bất tỉnh nên đưa vào lán nằm và thông báo cho em trai anh Mạnh biết sự việc. Nhận được tin, em trai anh Mạnh vội vã chạy đến. Đến nơi, em trai anh Mạnh phát hiện anh trai đã tử vong nên đến Công an huyện Thanh Oai trình báo sự việc.

Theo Hà Châu/GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/gia-dat-cho-hai-bo-con-giet-nguoi-vi-mau-thuan-nho-post642313.html

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
647 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
822 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
1,403 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
848 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
834 lượt xem