16
/
144822
Mua bán người dưới 16 tuổi về làm nhân viên rót bia
mua-ban-nguoi-duoi-16-tuoi-ve-lam-nhan-vien-rot-bia
news

Mua bán người dưới 16 tuổi về làm nhân viên rót bia

Chủ nhật, 26/03/2023 | 09:08:00
2,277 lượt xem

Nhóm 3 đối tượng đã có hành vi mua bán 2 người dưới 16 tuổi về làm nhân viên rót bia trong quán karaoke.

Các đối tượng có liên quan đến vụ án bị cơ quan công an bắt giữ.

Các đối tượng có liên quan đến vụ án bị cơ quan công an bắt giữ.

Công an phường Thọ Xương (TP. Bắc Giang) phối hợp cùng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Bắc Giang kiểm tra hành chính 1 căn nhà thuộc Tổ 1 (phường Thọ Xương).

Tại đây, cơ quan chức năng xác định có 3 nhân viên nữ, trong đó, có 2 người tuổi vị thành niên 15 tuổi, cùng thường trú tại thị trấn Ea T’Linh (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

Đây là 3 nhân viên do Nguyễn Thế Anh (SN 1979, trú tại đường Trần Nguyên Hãn 4, phường Thọ Xương) mới nhận chuyển giao về làm nhân viên phục vụ tại một số quán hát karaoke trên địa bàn TP. Bắc Giang.

Xác định có dấu hiệu vi phạm, Tổ công tác đã yêu cầu Nguyễn Thế Anh và Lê Thị Sen (SN 1994, trú tại xã Đông Hoà, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) cùng 3 nhân viên nữ trên về trụ sở công an làm việc.

Quá trình đấu tranh, Nguyễn Thế Anh và Lê Thị Sen đã xin đầu thú về hành vi chuyển 11,3 triệu đồng cho Đào Duy Lâm (SN 1988, trú tại tổ 2, khu Trới 9, phường Hoành Bồ, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) để nhận chuyển giao 3 nhân viên trên.

Mục đích của các đối tượng là đưa 3 người này về làm nhân viên phục vụ rót bia tại một số quán karaoke trên địa bàn TP. Bắc Giang. Trực tiếp Thế Anh và Sen quản lý, điều hành 3 nhân viên này.

Quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TP. Bắc Giang xác định Nguyễn Thế Anh đứng ra thuê địa điểm để cho nhân viên ở và đưa vào một số quán hát karaoke trên địa bàn TP. Bắc Giang để phục vụ rót bia theo sự điều hành của Thế Anh. Lê Thị Sen có nhiệm vụ quản lý nhân viên, nấu cơm, dọn dẹp, theo dõi sổ sách việc thu chi và chấm công giờ đi làm của nhân viên.

Khoảng 20h ngày 2/3, có nam thanh niên là bạn quen biết xã hội của Thế Anh và Sen nhắn tin Zalo cho Sen nói chuyện về việc tại Quảng Ninh có 3 nữ nhân viên rót bia muốn chuyển chỗ làm và hỏi xem chỗ Thế Anh có muốn nhận về làm không.

Sen nói chuyện về việc này thì Thế Anh đồng ý đón 3 nhân viên trên về làm rót bia. Nam thanh niên trên đã gửi vị trí qua Zalo để Sen xuống TP. Hạ Long đón nhân viên.

Khoảng 21h cùng ngày, Thế Anh điều khiển xe ô tô chở Sen và rủ cháu họ đi cùng đến TP. Hạ Long. Khoảng 23h30’ cùng ngày, nhóm của Thế Anh đến nơi và được nam thanh niên dẫn đến một ngôi nhà ở đường Nguyễn Trãi (tổ 5, khu Trới 6, phường Hoành Bồ) gặp Đào Duy Lâm.

Tại đây, Thế Anh được Lâm cho biết, 3 nhân viên nữ ở trên đang nợ Lâm 11,3 triệu đồng, nếu Thế Anh muốn đón 3 nhân viên này thì phải trả cho Lâm số tiền trên. Thế Anh đồng ý và bảo Sen chuyển khoản số tiền trên từ tài khoản của Thế Anh vào tài khoản của Lâm.

Sau khi Lâm nhận được tiền, Thế Anh đã đưa 3 nhân viên nữ trên lên xe ô tô đi về TP. Bắc Giang, sắp xếp chỗ ăn uống, nghỉ ngơi cho 3 nhân viên để phục vụ rót bia cho khách tại một số quán hát karaoke theo sự điều hành của Thế Anh.

Tại cơ quan điều tra, Đào Duy Lâm, Nguyễn Thế Anh, Lê Thị Sen đã khai nhận rõ hành vi Đào Duy Lâm nhận 11,3 triệu đồng từ Nguyễn Thế Anh và Lê Thị Sen để chuyển giao 3 nhân viên cho Thế Anh và Sen.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đào Duy Lâm, Nguyễn Thế Anh và Lê Thị Sen về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Theo Nguyễn Tuấn Khang/GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/mua-ban-nguoi-duoi-16-tuoi-ve-lam-nhan-vien-rot-bia-post631702.html

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
136 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
312 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
869 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
327 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
325 lượt xem