16
/
136063
Lời khai lạnh người của kẻ "không nhớ rõ số đinh đóng vào đầu bé gái"
loi-khai-lanh-nguoi-cua-ke-khong-nho-ro-so-dinh-dong-vao-dau-be-gai
news

Lời khai lạnh người của kẻ "không nhớ rõ số đinh đóng vào đầu bé gái"

Thứ 5, 13/10/2022 | 18:44:00
1,895 lượt xem

Huyên khai không muốn nuôi cháu bé nên muốn giết hại, hắn không nhớ số đinh đã đóng. Bố của Huyên đau đớn nhận xét hành vi của con trai ông "rất dã man, không bình thường".

Sáng 13/10, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) về các tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích", trong vụ án bé gái Đ.N.A. (SN 2018) bị hành hạ, đóng 10 đinh vào đầu gây tử vong.

Trong phần xét hỏi, Huyên thường xuyên không nghe rõ câu hỏi của HĐXX. Bị cáo phải nghe lại câu hỏi từ một điều tra viên khác ngồi bên cạnh.

Lời khai lạnh người của kẻ không nhớ rõ số đinh đóng vào đầu bé gái - 1

Thẩm phán Mai Văn Quang và hội đồng xét xử (Ảnh: Hải Nam).

Không nhớ chính xác số lần đóng đinh vào đầu nạn nhân

Khai tại phiên tòa, Huyên thừa nhận toàn bộ cáo buộc của VKSND TP Hà Nội, không có ý kiến thắc mắc. Khi chủ tọa phiên tòa yêu cầu bị cáo miêu tả lại 5 lần hành hạ, giết cháu A., Huyên mất nhiều thời gian để trả lời và những câu trả lời bị ngắt quãng, không mạch lạc, rõ ràng.

Anh ta cho biết ở lần đầu tiên, Huyên lấy keo (loại bột keo dán gỗ, khi gặp chất lỏng sẽ đông cứng) ở xưởng mộc về nhà, sau đó nhỏ vào mũi của nạn nhân. Bị cáo kể khi đó cháu N.A. gặp tình trạng khó thở, chảy nước mũi.

Lời khai lạnh người của kẻ không nhớ rõ số đinh đóng vào đầu bé gái - 2

Bị cáo Huyên được một điều tra viên hỗ trợ trong phiên tòa. (Ảnh: Hải Nam).

Những lần thứ 2, 3, 4, Huyên khai cho bé gái uống thuốc diệt cỏ, bắt nuốt đinh vít và đánh gãy tay nạn nhân. Ở lần thứ 5, bị cáo nói anh ta chỉ nhớ là đã đóng khoảng 8-9 chiếc đinh vào đầu bé gái. Mỗi lần đóng đinh cách nhau khoảng 2-3 phút. Khi đó, theo Huyên, bé gái la hét, khóc lớn. Những lần gây án trên, Huyên khẳng định đều chỉ hành động một mình, không có ai tham gia hay giúp sức.

Trước câu hỏi của HĐXX về mục đích gây án, bị cáo thản nhiên nói không muốn nuôi dưỡng con riêng của vợ nên muốn giết bé gái.

Tham gia phiên tòa còn có chị Nguyễn Thị Luyến, mẹ bé gái. Đứng trước HĐXX, chị Luyến kể thời gian đầu, Huyên khá quý cháu N.A. nhưng về sau, bị cáo thay đổi thái độ theo hướng tiêu cực, hay nóng nảy với cháu. Theo lời khai của mẹ bé gái tại phiên tòa, người phụ này thừa nhận có một số lần thấy bị cáo đánh con gái mình.

Lời khai lạnh người của kẻ không nhớ rõ số đinh đóng vào đầu bé gái - 3

Mẹ bé gái bật khóc tại phiên tòa. (Ảnh: Hải Nam).

Tuy nhiên, cả 5 lần Huyên cố gắng sát hại A., chị Luyến đều nói không biết. "Tôi không nghi ngờ gì Huyên. Cả ngày tôi đi làm, con thì gửi người khác trông. Con cũng không kể gì với tôi nên tôi không biết sự việc".

Trước câu hỏi của HĐXX rằng mẹ bé gái đánh giá hành vi của bị cáo như thế nào? Yêu cầu xử lý ra sao? Chị Luyến không nói nên lời, bật khóc.

"Hành vi của con tôi rất dã man"

Được triệu tập đến phiên tòa với vai trò là người đại diện hợp pháp cho bị hại, ông Đỗ Hữu Chức (ông nội bé gái) không giữ được bình tĩnh khi trình bày trước HĐXX.

Ông Chức cho biết từ khi sinh ra, A. được gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng tốt nên rất lanh lợi, ngoan ngoãn. Khi chị Luyến và chồng là anh Đỗ Hữu Chung không tìm được tiếng nói chung và ra tòa ly hôn, ông Chức cho biết tòa án phán quyết để chị Luyến nuôi cháu N.A., 2 người con còn lại do gia đình anh Chung chăm sóc.

"Kể từ thời điểm đó, Luyến cắt đứt liên lạc với gia đình tôi. Tôi cũng không biết nó sinh sống ở đâu. Mãi đến lần cháu A. bị ngộ độc, Luyến mới gọi cho tôi thông báo", ông Chức khai.

Theo ông nội nạn nhân, trong những lần A. được cho về nhà ông chơi, bé gái thường nói: "Ông cho cháu ở nhà với ông, đừng để cháu đi".

Lời khai lạnh người của kẻ không nhớ rõ số đinh đóng vào đầu bé gái - 4

Ông Chức gục xuống khi nhắc lại những nỗi đau đớn mà đứa cháu nhỏ phải chịu đựng. (Ảnh: Hải Nam).

Khi được cho phép bày tỏ quan điểm của bản thân, ông Chức đề nghị HĐXX phải làm rõ, điều tra vai trò của mẹ bé gái. "Là một người mẹ, tôi không tin Luyến không biết những lần người tình của cô ta hành hạ, giết con gái mình. Tôi đau và rất xót cháu gái", ông Chức trình bày.

Đối với Huyên, ông Chức mong muốn HĐXX tuyên phạt đúng người đúng tội.

Tại phiên tòa, bố của Huyên là ông Nguyễn Trung Hưng nhìn con trai trước bục khai báo, khẳng định hành động của con mình là "rất dã man, không bình thường".

Kể về hoàn cảnh của con trai, ông Hưng nói Huyên phát triển chậm từ lúc mới sinh. Đến năm 3 tuổi, Huyên được kết luận điếc hoàn toàn tai phải, tai trái điếc 95%.

"Hàng ngày, Huyên hay cáu giận vô cớ, khi ức chế thì mắng chửi mọi người. Có lần, nó còn bóp cổ, đuổi đánh mẹ và cậu", ông Hưng cho biết.

Hướng mắt sang phía gia đình bị hại, bố Hưng gửi lời xin lỗi, mong muốn được gia đình bé gái tha thứ, thông cảm.

Theo Hải Nam/ Dân trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/loi-khai-lanh-nguoi-cua-ke-khong-nho-ro-so-dinh-dong-vao-dau-be-gai-20221013110835750.htm 

  • Từ khóa

Không hưởng lợi trong vụ Việt Á, thêm một bị cáo được miễn trách nhiệm hình sự

Tòa phúc thẩm cho rằng ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng của CDC tỉnh Bình Dương, không vụ lợi và không hưởng lợi trong vụ Việt Á nên tuyên miễn trách...
09:16 - 18/05/2024
809 lượt xem

Cục Cảnh sát giao thông: Giữ nguyên phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết việc sử dụng rượu bia khi lái xe gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và liên quan đến các hành vi khác như giết...
19:03 - 17/05/2024
1,145 lượt xem

Bắt nhóm 4 người vận chuyển 4kg vàng qua biên giới

Khi kiểm tra xe bán tải nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam, lực lượng chức năng phát hiện 4 người đàn ông vận chuyển 4kg vàng nhưng không xuất trình được giấy...
13:41 - 17/05/2024
1,300 lượt xem

Chiếm đoạt hơn 102 tỉ đồng, cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức không được giảm án

Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức luôn cúi mặt tại phiên tòa phúc thẩm, nhắc đi nhắc lại câu “ăn năn, hối hận về việc mình làm”.
13:35 - 17/05/2024
1,308 lượt xem

Việt Nam - Pháp chia sẻ kinh nhiệm về thu hồi tài sản tham nhũng

Ngày 15-16/5, trong khuôn khổ Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2024-2025 giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Cộng hòa Pháp, Bộ Tư pháp hai nước phối hợp tổ...
11:47 - 17/05/2024
1,329 lượt xem