16
/
130095
Công an TP.HCM làm việc với ông Đặng Anh Quân, 'cố vấn pháp lý' cho bà Phương Hằng
cong-an-tp-hcm-lam-viec-voi-ong-dang-anh-quan-co-van-phap-ly-cho-ba-phuong-hang
news

Công an TP.HCM làm việc với ông Đặng Anh Quân, 'cố vấn pháp lý' cho bà Phương Hằng

Chủ nhật, 26/06/2022 | 12:47:04
3,015 lượt xem

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, sáng 26-6, Công an TP.HCM đã mời ông Đặng Anh Quân lên làm việc. Trước đó, ông Quân từng tham gia nhiều buổi livestream với bà Nguyễn Phương Hằng.

Công an TP.HCM làm việc với ông Đặng Anh Quân, cố vấn pháp lý cho bà Phương Hằng - Ảnh 1.

Ông Đặng Anh Quân đến trụ sở Công an TP.HCM - Ảnh: HỮU HẠNH

Trước đó, ông Đặng Anh Quân bị bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni) tố giác về hành vi làm nhục người khác, vu khống và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo đơn tố giác của ca sĩ Vy Oanh, ông Đặng Anh Quân được biết đến với vai trò là cố vấn pháp lý cho bà Hằng tại các buổi livestream. 

Theo bà Hằng giới thiệu, ông Quân có học vị tiến sĩ luật và đang công tác tại Trường đại học Luật TP.HCM nên các buổi livestream của bà Hằng có ông Quân tham gia thu hút rất nhiều lượt xem, bình luận và chia sẻ vì người xem muốn được biết quy định của pháp luật liên quan đến từng chủ đề livestream của bà Hằng. 

Tuy nhiên, trong các buổi livestream cùng bà Hằng, ông Quân không chia sẻ nhiều về các quan điểm pháp lý hoặc nếu có cũng chỉ là những suy diễn dựa trên những thông tin chưa được xác thực, kiểm chứng. 

"Phần lớn thời gian ông Quân tham gia cùng bà Hằng là để phụ họa, tạo điều kiện thuận lợi về mặt tinh thần, cũng như giúp sức, củng cố cho quan điểm sai trái của bà Hằng. Ông Quân đã dùng những lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt nhằm vu khống, xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm của tôi" - bà Vy Oanh viết trong đơn.

Công an TP.HCM làm việc với ông Đặng Anh Quân, cố vấn pháp lý cho bà Phương Hằng - Ảnh 2.

Ông Quân cầm theo giấy tờ đi vào trụ sở Công an TP.HCM - Ảnh: HỮU HẠNH

Còn bà Hàn Ni thì cho rằng sự xuất hiện thường xuyên, liên tục của ông Quân - tiến sĩ luật, giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM, trong các buổi bà Hằng livestream là một cách để củng cố, ủng hộ và cố vấn pháp luật và làm tăng độ tin cậy cho bà Hằng. 

"Việc ông Quân đồng hành trong các buổi livestream của bà Hằng, dù không phát ngôn nhiều, nhưng dựa trên sự có mặt của ông Quân, người được xã hội đánh giá và thừa nhận là có học thức, trình độ đã góp phần làm cho dư luận hiểu những phát ngôn của bà Hằng về tôi là có căn cứ, có cơ sở dẫn đến một bộ phận người nghe đã đánh giá không đúng về tư cách đạo đức, phẩm hạnh, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh bản thân tôi" - bà Hàn Ni nêu trong đơn tố giác.

Công an TP.HCM làm việc với ông Đặng Anh Quân, cố vấn pháp lý cho bà Phương Hằng - Ảnh 3.

Ông Quân làm thủ tục trước khi vào cổng - Ảnh: ĐAN THUẦN

Cuối năm 2021, trước khi bà Hằng bị bắt, một số người đã đồng gửi đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của ông Đặng Anh Quân đến ban giám hiệu Trường đại học Luật TP.HCM. 

Những người tố cáo cho rằng ông Quân đã vi phạm chuẩn mực về tư cách đạo đức của người thầy theo Luật giáo dục đại học khi livestream chung với bà Hằng về vấn đề mang thai và sinh con của một người phụ nữ. 

Ông Quân đã nhân danh giải thích pháp luật về hợp đồng đẻ thuê để công khai chế giễu, moi móc đời tư, xúc phạm danh dự nhân phẩm công dân của một người phụ nữ và người đàn ông được cho là cha đứa bé, đưa ra nhiều giả định nhằm bôi nhọ họ. 

Ngoài ra, ông Quân dùng chính tư cách giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM để livestream, sử dụng từ ngữ phản cảm, không đúng chuẩn mực của một giảng viên đại học. Tuy nhiên, Trường đại học Luật TP.HCM cho biết trường không có thẩm quyền xử lý vụ việc này.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/cong-an-tp-hcm-lam-viec-voi-ong-dang-anh-quan-co-van-phap-ly-cho-ba-phuong-hang-20220626092939178.htm

  • Từ khóa

Người phụ nữ ở Bắc Ninh bị hiếp dâm, cướp tài sản

Thấy chị A. ngồi một mình sử dụng điện thoại, Thái nảy sinh ý định cướp tài sản và hiếp dâm người phụ nữ này.
16:15 - 29/03/2024
90 lượt xem

Lĩnh án tù vì giết người bóp còi xe

Ngày 28/3/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Vũ Văn Điệp, Nguyễn Văn Tiến, Hoàng Văn Quang và Nguyễn Đức Mạnh...
15:40 - 29/03/2024
106 lượt xem

Ai tố cáo cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm nhận hối lộ?

Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Anh Tú, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V đã có đơn tố cáo ông Đặng Việt Hà về hành vi Nhận hối lộ.
12:24 - 29/03/2024
197 lượt xem

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV - Doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất?
11:30 - 29/03/2024
243 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
250 lượt xem