9
/
118526
Bạn trẻ háo hức với kế hoạch mở các chuyến bay nội địa
ban-tre-hao-huc-voi-ke-hoach-mo-cac-chuyen-bay-noi-dia
news

Bạn trẻ háo hức với kế hoạch mở các chuyến bay nội địa

Thứ 6, 22/10/2021 | 07:03:25
2,127 lượt xem

"Cái cảm giác đặt vé máy bay, sau đó là sắp xếp đồ đạc vào vali, rồi gọi xe và hô lớn "cho em ra sân bay", nó háo hức gì đâu! Nay các chuyến bay nội địa đã mở lại, điều đó đã trở lại sau nửa năm dài ở yên một chỗ vì dịch".

Bạn trẻ háo hức lên kế hoạch đi du lịch, về thăm nhà khi nghe tin các chuyến bay nội địa đã mở (ảnh minh họa) DIỆU LINH

Đó là chia sẻ của Ngô Thúy Hà, ngụ tại 53 Nguyễn Sơn, Q.Tân Phú, TPHCM khi đọc được thông tin bắt đầu từ ngày 21.10, tất cả các đường bay nội địa đã được mở và chính thức bỏ quy định tiêm vắc xin phòng Covid-19 mới được đi máy bay.

Lên kế hoạch về thăm gia đình, đi du lịch

Ngô Thúy Hà cho biết mình vô cùng háo hức khi đọc thông tin các chuyến bay nội địa đã mở trở lại. Hà kể: "Em lập tức lên kế hoạch về Hà Nội thăm bố mẹ, sau đó là sẽ đi Tây Bắc một chuyến. Vì dịch Covid-19, hơn một năm rồi em chưa có dịp về thăm gia đình. Chuyến này em rủ một người bạn thân đi chung. Hai đứa đang vô cùng phấn khích. Thời tiết ngoài đó đang rất đẹp, cuối thu se lạnh nên tụi em rủ nhau đi mua đồ len, áo khoác. Cái cảm giác đặt vé máy bay, sau đó là sắp xếp đồ đạc vào vali, rồi gọi xe và hô lớn "cho em ra sân bay", nó thật đã gì đâu! Sau bao nhiêu ngày ở yên một chỗ, nay cảm giác tuyệt vời đó đã thực sự trở lại. Em còn cảm thấy rưng rưng xúc động nữa, vì nước mình đã vượt qua được đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 sau nhiều mất mát này rồi".

Diệu Linh trong một chuyến đi lúc dịch chưa bùng phát L.D.N

Trong khi đó, Lê Thị Diệu Linh (ngụ tại 277 Dương Đình Hội, TP.Thủ Đức), chia sẻ: "Trước khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, mình có bao nhiêu kế hoạch đi du lịch cùng bạn bè. Cuối cùng mọi chuyến đi đều bị hoãn lại. Mình vốn là người năng động, thích di chuyển nên khi đột nhiên phải ở yên một chỗ tới 5 tháng, cảm giác thực sự bứt rứt vô cùng. Ngồi ở nhà buồn vì thành phố tổn thương, mọi ngả đường vắng lặng, trong lòng mình lại nghĩ đến những ngày xe cộ đông đúc, những chuyến vi vu, những cảnh đẹp đã từng đi qua. Niềm ao ước về một ngày cả thành phố lại hối hả xuôi ngược và mọi người lại được đi đến những nơi mình mong muốn, cuối cùng đã trở thành sự thực".

Biết tin các đường bay đã mở, Diệu Linh lập tức lên kế hoạch đi Cao Bằng. Đây chính là nơi mà Linh sinh ra và lớn lên. "Mình muốn đưa nhóm bạn đi cùng để giới thiệu cho các bạn biết quê hương mình vô cùng xinh đẹp và đáng sống. Ở đó, phong cảnh bình yên và hoang sơ, con người cũng hiền lành đáng mến như cảnh vậy. Nhất là vào thời điểm tháng 11 tiết trời đầu đông se lạnh, sẽ có nhiều món ngon, nhiều cung đường đẹp đang chờ đón chúng mình. Mấy hôm nay cả nhóm rối rít bàn bạc về việc đặt vé máy bay, "nghiên cứu" các homestay đẹp và những nơi sẽ ghé thăm, háo hức vô cùng", Diệu Linh kể. Sau Cao Bằng, cô gái xinh đẹp này còn đặt vé về Nghệ An và Đà Lạt.

Vẫn phải cẩn thận

Sau một thời gian quá dài không đi đâu, Ngô Thị Minh Tâm (đang làm việc tại Công ty AIA, TP.HCM), cho biết sắp tới mình sẽ đặt vé đi Phú Quốc. "Mỗi năm em đều đi Phú Quốc một lần. Với em, biển ở đây đẹp tuyệt, vùng đất này có thể giúp em xả stress và làm mọi nỗi buồn tan biến, nên em rất thích. Sau 5 tháng chống dịch, bây giờ thì mọi thứ đang dần trở lại bình thường, ngay cả các đường bay cũng không còn bị dừng nữa, đó là một kết quả chống dịch vô cùng tuyệt vời. Cảm giác sắp xếp đồ chuẩn bị cho một chuyến đi thật thích. Mấy ngày nay, đầu óc cứ lâng lâng, hồi hộp, thậm chí em còn cười tủm tỉm cả ngày, vì vui và lòng tràn ngập năng lượng", Minh Tâm bày tỏ.

Minh Tâm muốn bay ra Phú Quốc sau thời gian dài giãn cách T.N

Tuy nhiên, theo Minh Tâm, dù các chuyến bay đã mở thì mọi người vẫn phải cẩn thận. Việc đi lại hoàn toàn có thể nhưng vẫn nên hạn chế, không nên "bay nhảy" khắp nơi như hồi chưa có dịch vì hàng ngày vẫn còn các ca nhiễm, đồng thời phải thực hiện 5K đầy đủ để bảo vệ mình và cộng đồng, bảo vệ thành quả chống dịch suốt nhiều tháng qua.

Vợ chồng Đức Huy mong muốn vào TP.HCM chơi từ lâu TRUNG KIÊN

Nguyễn Đức Huy (chủ tiệm ảnh Chayo, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) thì chưa tin được mọi thứ đã trở lại bình thường và các chuyến bay đã được mở lại. "Mình cảm thấy rất vui mừng vì đã có thể đi làm và được đi đây đi đó chụp ảnh. Trước đó, kế hoạch là tụi mình sẽ đi TP.HCM chơi vào tháng 7 nhưng không ngờ dịch kéo dài khiến mọi thứ phải dừng lại. Nay tuy có thể bay, nhưng một phần vì muốn dịch lắng hẳn, một phần mình muốn tập trung vào công việc sau giãn cách cho ổn định, nên đợi khi ổn hẳn tụi mình sẽ đặt vé. Dù sao vẫn phải đặt yếu tố an toàn, sức khỏe lên trước", Huy cho hay.

Ngô Thúy Hà cũng cho rằng dù đi du lịch hay công tác bằng phương tiện nào, thì mọi người vẫn phải đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch chứ không thể lơ là, chủ quan. "Các bạn cũng phải đọc kỹ các điều kiện khi đi các chuyến bay và thực hiện 5K đầy đủ, đồng thời tùy vào tình hình cụ thể để thực hiện các chuyến đi. Nếu như cảm thấy chưa thực sự an toàn thì cũng nên hạn chế để chúng ta không phải khốn khổ vì dịch Covid-19 nữa", Hà bày tỏ.

Theo Hà Thành/Thanh niên

https://thanhnien.vn/ban-tre-hao-huc-voi-ke-hoach-mo-cac-chuyen-bay-noi-dia-post1393270.html 

  • Từ khóa

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
57 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
474 lượt xem

Khủng hoảng tuổi trung niên: Hãy đón nhận cơ hội cuộc đời này để sang trang!

Nếu tất cả chúng ta đều sống mạnh khỏe và minh mẫn đến 80 tuổi thì 40 tuổi báo hiệu rằng ta đã đi được một nửa đường đời: tuổi trẻ đang qua, tuổi già ngấp...
16:40 - 25/04/2024
447 lượt xem

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
544 lượt xem

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
617 lượt xem