11
/
77626
Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019
viet-nam-gianh-2-huy-chuong-bac-tai-olympiad-toan-the-gioi-2019
news

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019

Thứ 2, 12/08/2019 | 07:21:01
679 lượt xem

Ngày 11/8, tại Bangkok, Thái Lan, đoàn Việt Nam giành 2 Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng chung kết cuộc thi Olympiad Toán học Tổng hợp thế giới (WMO) 2019.

 Cụ thể, em Nguyễn Minh Trí và Huỳnh Minh Đạt, học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TPHCM cùng giành Huy chương Bạc, còn 10 học sinh trong đoàn đoạt Huy chương Đồng.

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019 - 1

Em Nguyễn Minh Trí và Huỳnh Minh Đạt giành Huy chương Bạc tại WMO 2019

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019 - 2

Ngoài ra, có 10 thí sinh đoạt Huy chương Bạc

Đây là năm thứ tư Việt Nam tham dự vòng chung kết cùng thí sinh đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Mexico, Indonesia, Philippines, Malaysia, Bangladesh. Tham dự cuộc thi này, đội tuyển Việt Nam có 12 học sinh khối lớp 6 của các trường Trung học cơ sở trên địa bàn TP HCM.

12 học sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết năm nay đã được tuyển chọn và bồi dưỡng từ gần 1.000 học sinh tại TPHCM.

World MathFusion Olympiad (WMO) là kỳ thi Toán học quốc tế dành cho học sinh từ 8 - 13 tuổi được tổ chức hàng năm, thu hút hàng nghìn học sinh từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Canada, Anh… tham dự.

Năm nay, đoàn chủ nhà Thái Lan dẫn đầu thành tích tại WMO 2019, tiếp đó là Hàn Quốc và Canada.

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019 - 3

Đoàn học sinh Việt Nam tại chung kết cuộc thi WMO 2019

WMO là một sân chơi trí tuệ cho các tài năng toán học trẻ tuổi, thông qua đó học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới có cơ hội trải nghiệm, thử sức và giao lưu với các bạn đồng trang lứa đại diện cho nhiều quốc gia có nền toán học phát triển.

Bài thi WMO chú trọng tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy suy luận trực giác và khả năng giải quyết vấn đề, đặc biệt tích hợp kiến thức toán học với khả năng áp dụng khoa học, công nghệ của học sinh. Bên cạnh vòng thi viết cá nhân, học sinh còn trải qua vòng thi đồng đội, thiết kế sáng tạo, giải toán tiếp sức, qua đó phát triển kỹ năng toàn diện của học sinh, đề cao tính thực tiễn, ứng dụng của Toán học trong đời sống.

Theo Hoài Nam/Dân trí

(Từ Bangkok, Thái Lan)

  • Từ khóa

Làm gì để bảo vệ nhà khoa học?

Sự việc gây xôn xao trên nhiều diễn đàn nghiên cứu khoa học tuần qua là một tạp chí quốc tế gỡ bỏ bài báo có tên tác giả là giáo sư kinh tế Việt Nam.
07:35 - 18/05/2024
600 lượt xem

Thủ tướng chỉ thị chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung...
08:32 - 17/05/2024
1,148 lượt xem

Vụ lật xuồng chở công nhân ở Phú Yên: Do xuồng va đập vào thành cầu

Xác định nguyên nhân ban đầu của vụ lật xuồng chở công nhân trên sông Ba (Phú Yên) khiến 1 người chết và 2 người mất tích.
11:15 - 16/05/2024
1,717 lượt xem

Lùm xùm hơn 100.000 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế: Bất cập quản lý, tổ chức thi

Vụ lùm xùm liên quan hơn 100.000 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế bị Thanh tra Bộ GD-ĐT kết luận tổ chức 'trái phép', vi phạm quy định tại VN là một sự việc...
07:55 - 16/05/2024
1,770 lượt xem

Trưởng khoa có ‘thực tài’ mới làm giám đốc doanh nghiệp ngoài trường?

Mặc dù pháp luật hiện nay không cho phép nhưng nhiều ý kiến cho rằng cần có nhiều trưởng khoa, giảng viên là giám đốc doanh nghiệp để dạy tốt hơn, vì phải...
15:53 - 15/05/2024
1,934 lượt xem