11
/
77626
Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019
viet-nam-gianh-2-huy-chuong-bac-tai-olympiad-toan-the-gioi-2019
news

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019

Thứ 2, 12/08/2019 | 07:21:01
687 lượt xem

Ngày 11/8, tại Bangkok, Thái Lan, đoàn Việt Nam giành 2 Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng chung kết cuộc thi Olympiad Toán học Tổng hợp thế giới (WMO) 2019.

 Cụ thể, em Nguyễn Minh Trí và Huỳnh Minh Đạt, học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TPHCM cùng giành Huy chương Bạc, còn 10 học sinh trong đoàn đoạt Huy chương Đồng.

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019 - 1

Em Nguyễn Minh Trí và Huỳnh Minh Đạt giành Huy chương Bạc tại WMO 2019

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019 - 2

Ngoài ra, có 10 thí sinh đoạt Huy chương Bạc

Đây là năm thứ tư Việt Nam tham dự vòng chung kết cùng thí sinh đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Mexico, Indonesia, Philippines, Malaysia, Bangladesh. Tham dự cuộc thi này, đội tuyển Việt Nam có 12 học sinh khối lớp 6 của các trường Trung học cơ sở trên địa bàn TP HCM.

12 học sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết năm nay đã được tuyển chọn và bồi dưỡng từ gần 1.000 học sinh tại TPHCM.

World MathFusion Olympiad (WMO) là kỳ thi Toán học quốc tế dành cho học sinh từ 8 - 13 tuổi được tổ chức hàng năm, thu hút hàng nghìn học sinh từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Canada, Anh… tham dự.

Năm nay, đoàn chủ nhà Thái Lan dẫn đầu thành tích tại WMO 2019, tiếp đó là Hàn Quốc và Canada.

Việt Nam giành 2 huy chương Bạc tại Olympiad Toán thế giới 2019 - 3

Đoàn học sinh Việt Nam tại chung kết cuộc thi WMO 2019

WMO là một sân chơi trí tuệ cho các tài năng toán học trẻ tuổi, thông qua đó học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới có cơ hội trải nghiệm, thử sức và giao lưu với các bạn đồng trang lứa đại diện cho nhiều quốc gia có nền toán học phát triển.

Bài thi WMO chú trọng tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy suy luận trực giác và khả năng giải quyết vấn đề, đặc biệt tích hợp kiến thức toán học với khả năng áp dụng khoa học, công nghệ của học sinh. Bên cạnh vòng thi viết cá nhân, học sinh còn trải qua vòng thi đồng đội, thiết kế sáng tạo, giải toán tiếp sức, qua đó phát triển kỹ năng toàn diện của học sinh, đề cao tính thực tiễn, ứng dụng của Toán học trong đời sống.

Theo Hoài Nam/Dân trí

(Từ Bangkok, Thái Lan)

  • Từ khóa

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học: Bổ sung nhiều điểm mới

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học được Bộ GD&ĐT đăng tải công khai, lấy ý kiến rộng rãi.
09:10 - 11/01/2025
108 lượt xem

Bộ Giáo dục và Đào tạo lý giải việc thi lớp 10 không 'chốt cứng' 3 môn toán, ngữ văn, tiếng Anh

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu quy định thi lớp 10 với 3 môn toán, văn và tiếng Anh từ năm lớp 6, học sinh chỉ tập trung vào 3 môn thi này, không dành...
16:49 - 10/01/2025
505 lượt xem

Ba đối tượng được dạy thêm, học thêm trong trường

Theo quy định mới về dạy thêm, học thêm, có ba đối tượng được học thêm trong nhà trường. Tuy nhiên, việc dạy thêm, học thêm những đối tượng này thuộc...
14:07 - 10/01/2025
584 lượt xem

Bangladesh: Hàng triệu trẻ em gái bỏ học

Giáo dục được coi là chìa khóa để thoát nghèo ở Bangladesh, đặc biệt đối với trẻ em gái.
11:22 - 10/01/2025
672 lượt xem

Chỉ xét tuyển vào lớp 6, liệu có thỏa đáng?

Việc tuyển sinh vào lớp 6 bằng bài khảo sát đánh giá năng lực tại một số trường chất lượng cao tại TP HCM được nhận xét là công bằng, giảm áp lực nhưng...
09:08 - 10/01/2025
688 lượt xem