11
/
74220
Từ lời “kêu cứu” của học sinh, TPHCM đề nghị bỏ xếp hạng, tăng giờ giải lao
tu-loi-keu-cuu-cua-hoc-sinh-tphcm-de-nghi-bo-xep-hang-tang-gio-giai-lao
news

Từ lời “kêu cứu” của học sinh, TPHCM đề nghị bỏ xếp hạng, tăng giờ giải lao

Thứ 4, 29/05/2019 | 12:05:45
767 lượt xem

Từ đề xuất của học sinh, TPHCM đề nghị ngành Giáo dục thành phố nghiên cứu bỏ xếp hạng trong lớp để tránh gây áp lực tâm lý cho học sinh, giảm áp lực thi đua cho giáo viên.

>>Học sinh TPHCM “xin” giảm áp lực cho thầy cô

Đó là nội dung được nhấn mạnh của UBND TPHCM trong văn bản vừa được phát đi về thực hiện kết luận của thường trực Thành ủy tại Chương trình lãnh đạo thành phố gặp gỡ thiếu nhi 2019. 

Từ lời “kêu cứu” của học sinh, TPHCM đề nghị bỏ xếp hạng, tăng giờ giải lao - 1

Học sinh TPHCM trong buổi gặp gỡ đầu năm 2019 với lãnh đạo thành phố

UBND TPHCM giao Sở GD-ĐT TPHCM nghiên cứu một số nội dung như thời gian vào lớp buổi sáng hiện nay quá sớm, tăng giờ nghỉ giải lao cho học sinh; đề nghị bỏ xếp hạng trong lớp đang gây áp lực tâm lý cho học sinh, giảm áp lực thi đua cho giáo viên. 

Ngoài ra, thành phố cũng đề nghị ngành Giáo dục tiến hành khảo sát cơ sở vật chất cho các phòng học hướng nghiệp, phòng thực hành, phòng vi tính trong trường. Nghiên cứu đổi mới cách thức kiểm tra 1 tiết, 15 phút, đề thi cuối học kỳ không chỉ nghiêng về lý thuyết mà cần có kiến thức xã hội. 

TPHCM cũng đề nghị các cơ quan liên quan giải quyết một số vấn đề như an toàn giao thông, buôn bán hàng rong trước cổng trường học, chấn chỉnh tình trạng hát karaoke lớn tiếng gây ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh. 

Từ lời “kêu cứu” của học sinh, TPHCM đề nghị bỏ xếp hạng, tăng giờ giải lao - 2

Việc xếp hạng theo điểm và công khai thông tin xếp hạng gây phản cảm và áp lực tâm lý cho học sinh, gia đình 

Giữa tháng 2/2019, trong chương trình lãnh đạo TPHCM gặp gỡ thiếu nhi đầu năm Kỷ Hợi 2019, nhiều học sinh đã lên tiếng đề nghị bỏ xếp hạng trong lớp, giảm áp lực thi đua cho giáo viên. 

Em Ngô Triệu Vy ở Thủ Đức góp ý, ngành Giáo dục cần bỏ xếp hạng học sinh trong lớp học. Theo em, việc này khiến phụ huynh so bì thành tích con của mình với người khác, đẩy chạy đua thành tích khiến áp lực của học sinh rất lớn.

Còn em Võ Ngọc Thủy Tiên, HS Trường Nguyễn Văn Luông, Q,6 lên tiếng "xin" các bác lãnh đạo hãy giảm áp lực cho giáo viên.  Theo em, hiện giáo viên đang bị áp lực thi đua, xét lớp phải có nhiều HS giỏi, điểm cao... nên khi lên lớp thầy cô bị dồn nén, chạy đua về kiến thức làm cho học sinh rất khó để để tiếp thu và gây sự mệt mỏi, căng thẳng cho thầy trò trong mỗi tiết học. 

Theo Hoài Nam/Dân trí

  • Từ khóa

Bộ Giáo dục và Đào tạo lý giải việc thi lớp 10 không 'chốt cứng' 3 môn toán, ngữ văn, tiếng Anh

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu quy định thi lớp 10 với 3 môn toán, văn và tiếng Anh từ năm lớp 6, học sinh chỉ tập trung vào 3 môn thi này, không dành...
16:49 - 10/01/2025
42 lượt xem

Ba đối tượng được dạy thêm, học thêm trong trường

Theo quy định mới về dạy thêm, học thêm, có ba đối tượng được học thêm trong nhà trường. Tuy nhiên, việc dạy thêm, học thêm những đối tượng này thuộc...
14:07 - 10/01/2025
110 lượt xem

Bangladesh: Hàng triệu trẻ em gái bỏ học

Giáo dục được coi là chìa khóa để thoát nghèo ở Bangladesh, đặc biệt đối với trẻ em gái.
11:22 - 10/01/2025
193 lượt xem

Chỉ xét tuyển vào lớp 6, liệu có thỏa đáng?

Việc tuyển sinh vào lớp 6 bằng bài khảo sát đánh giá năng lực tại một số trường chất lượng cao tại TP HCM được nhận xét là công bằng, giảm áp lực nhưng...
09:08 - 10/01/2025
227 lượt xem

Bỏ xét tuyển sớm có tác động các kỳ thi riêng?

Bộ GD-ĐT dự kiến không còn khái niệm xét tuyển sớm trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay. Điều này sẽ tác động ra sao đến việc phân bổ chỉ tiêu và cách xét...
07:28 - 10/01/2025
273 lượt xem